Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

U23 Việt Nam: Thắng để tiến!

Thứ Hai 30/09/2013 07:55(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Hai chiến thắng liên tiếp tại Cúp Bóng đá quốc tế TP.HCM sẽ "tiếp sức" để U23 VN cải thiện và hoàn chỉnh mình hơn nữa cho con đường chinh phục SEA Games sắp tới.

1. Đội bóng trẻ tới từ Brazil đã chơi tốt hơn so với các vị khách Galatasaray của Thổ Nhĩ Kỳ, tuy nhiên họ không phải là đối thủ xứng tầm với U23 Việt Nam.

Chiến thắng sẽ tiếp thêm sức mạnh và niềm tin để U23 VN hoàn thiện mình
Chiến thắng sẽ tiếp thêm sức mạnh và niềm tin để U23 VN hoàn thiện mình

Không phải bởi đoàn quân của tướng Phúc đã có chiến thắng tương đối dễ dàng mà bởi cách thể hiện của trẻ Santos không cho nhiều người thấy họ là lò đào tạo cầu thủ hàng đầu Brazil.

Rõ ràng là như thế, khi ít nhất thành phần mang sang Việt Nam lần này của trẻ Santos đã không có những cái tên nổi bật nhất. Thậm chí, đội bóng này còn có nhiều cầu thủ "bụng bia" đứng trên sân.

Ngoại trừ thể hình khá cao to so với U23 Việt Nam, còn khả năng chỉ thường thường bậc trung nhất là khi phải đá với đội chủ nhà đang khá hưng phấn sau chiến thắng đầu tiên.

Vậy nên, có lẽ chỉ nên nhìn nhận chiến thắng trước trẻ Santos của U23 Việt Nam trên khía cạnh "liều thuốc tinh thần" cho chiến dịch chuẩn bị cho SEA Games nhiều hơn là một trận đấu thu được nhiều điều bổ ích.

2. Xem U23 Việt Nam chơi trong trận đấu này, người hâm mộ hay giới chuyên môn có thể vơi bớt phần nào âu lo, từ kết quả cho tới cách thể hiện, tốt hơn nhiều so với trước đó.

Khả năng cầm bóng, xử lý cũng như chuyển từ thế trận phòng ngự sang tấn công nhanh của U23 VN là tương đối ổn. Các bàn thắng mà đoàn quân của tướng Phúc có được đều đến từ những tình huống như thế.

Hàng công cũng là một điểm sáng ở trận đấu này, những pha phối hợp hay di chuyển và cho tới dứt điểm chuẩn xác hơn là rất đáng ghi nhận, nhưng tỉ lệ thành bàn so với cơ hội tạo ra chưa thể thỏa mãn người hâm mộ.

Trong khi đó, hàng phòng ngự cũng giống như trận đấu trước, dù không để tạo nhiều khoảng trống (khi mà đối thủ thực sự không mạnh) nhưng cũng mắc không ít sai lầm, và bàn thắng tỉ số xuống còn 1-2 của Santos đến từ việc giữ cự ly và hỗ trợ của hàng thủ U23 Việt Nam.

Ở một trận đấu dễ, U23 Việt Nam chưa làm được nhiều điều mong muốn. Nhưng cũng có thể tạm hài lòng, nếu biết rằng đây mới chỉ là giai đoạn bắt đầu cho một kế hoạch quan trọng hơn trước mắt.

3. U23 Việt Nam đã hoàn thành mong muốn của người hâm mộ, đó là 2 chiến thắng tại giải đấu. Nhưng, dù thế nào thì cũng chỉ là... giao hữu.

Tuy nhiên, từ hai trận đấu và cả trước đó chắc chắn HLV Hoàng Văn Phúc sẽ biết mình cần gì, và phải làm gì nếu như muốn tiến xa hơn vòng đấu bảng, hoặc vào chơi trận chung kết tại SEA Games tới.

Thậm chí, là phải làm rất nhiều, bởi thực tế sự thất thường của hàng công, hoặc những hớ hênh nơi hàng phòng ngự sẽ đủ để "giết chết" mọi tham vọng, nếu muốn thành công.

Không còn nhiều thời gian để có thể giải quyết những khó khăn vốn tưởng như đơn giản ấy, cũng như tìm được những con người vốn chẳng nhiều nhặn gì cho giải đấu được đánh giá không dễ dàng cho U23 Việt Nam.

Dù vậy, chiến thắng và những cách thể hiện tốt dần như 2 trận đấu vừa chơi, hy vọng tới khi bước vào mặt trận SEA Games, thầy trò tướng Phúc sẽ làm người hâm mộ hay giới chuyên môn hoàn toàn tin tưởng. Chờ đợi vậy!

(Theo Vietnamnet)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X