Thứ Năm, 18/04/2024Mới nhất
Zalo

U23 Việt Nam: Thách thức và cơ hội cho các tân binh

Thứ Bảy 09/03/2019 07:41(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trong danh sách tập trung U23 Việt Nam chuẩn bị cho VCK U23 châu Á 2020, HLV Park Hang Seo đã triệu tập nhiều gương mặt mới. Và liệu họ có đủ sức thế chỗ của lứa đàn anh Công Phượng, Văn Toàn?

U23 Việt Nam khó sánh với một năm trước

Cách đây ít hôm, LĐBĐ Việt Nam đã chính thức công bố danh sách tập trung ĐT U23 Việt Nam chuẩn bị cho Vòng loại U23 châu Á 2020 với 37 gương mặt do chính tay HLV Park Hang Seo và các trợ lý lựa chọn ra.

Trong số này ngoài những cái tên đáng chú ý như Bùi Tiến Dũng, Đoàn Văn Hậu, Nguyễn Thành Chung, Trần Đình Trọng, Nguyễn Quang Hải (Hà Nội); Hà Đức Chinh, Bùi Tiến Dụng (SHB Đà Nẵng); Hồ Tấn Tài, Nguyễn Tiến Linh (B.Bình Dương), Lương Hoàng Nam, Triệu Việt Hưng, Đinh Thanh Bình (HAGL) thì hầu hết còn lại đều là những gương mặt trẻ, thậm chí có những người còn là cái tên xa lạ với NHM.

U23 Việt Nam Thách thức và cơ hội cho các tân binh hình ảnh
Chỉ có khoảng 1/3 quân số U23 Việt Nam là được đánh giá cao ở kinh nghiệm thi đấu

Họ đều là những người của đội trẻ hoặc ít khi được sử dụng ở CLB do không cạnh tranh được suất đá chính hay những cầu thủ đang thi đấu cho các đội bóng ở giải hạng Nhất, hạng Hai trên cả nước.

So với vòng loại U23 châu Á hai năm trước, lứa cầu thủ U23 Việt Nam hiện tại có thể nói là không ‘xịn’ bằng, ngoại trừ vài gương mặt của Hà Nội. Đây cũng là điều mà chuyên gia bóng đá Vũ Mạnh Hải nhận xét: “Dù vẫn kỳ vọng tuyển U23 Việt Nam sẽ chơi tốt nhưng khó có thể đạt được đến trình độ của tập thể từng dự vòng chung kết U23 châu Á 2018”.

Một năm trước, U23 Việt Nam là tập hợp của dàn cầu thủ xuất sắc, đồng đều ở tất cả các vị trí. Còn hiện tại, đó lại là sự kết hợp giữa những cầu thủ từng cùng U20 Việt Nam tham dự sân chơi U20 World Cup năm 2017 với những lứa cầu thủ trẻ của lứa U19 từng thi đấu không thành công tại VCK U19 châu Á hồi năm ngoái.

Với đội hình đa phần đều là những cầu thủ trẻ thiếu kinh nghiệm chinh chiến, ít được thi đấu tại CLB, đây rõ ràng là thách thức lớn dành cho HLV Park Hang Seo trong việc xây dựng một tập thể giàu sức chiến đấu tại vòng loại U23 châu Á sắp tới.

Cơ hội cho những tài năng trẻ thể hiện

Với việc chỉ có khoảng 1/3 số cầu thủ được triệu tập được đánh giá là có kinh nghiệm chinh chiến, thì chắc chắn HLV Park Hang Seo sẽ phải đối mặt với những thách thức trong việc chọn lọc ra những cái tên chất lượng nhất trong số những cầu thủ trẻ còn lại, để xây dựng nên đội hình mạnh nhất cho U23 Việt Nam ở sân chơi châu lục.

Song đây cũng là cơ hội không thể tốt hơn để các tài năng trẻ thể hiện với ông thầy người Hàn, qua đó giành cơ hội được thi đấu trên tuyển.

Dù có thể không được ra sân nhiều ở V-League nhưng phần lớn những cầu thủ này đều đã được thử sức ở giải U22 Đông Nam Á 2019 vừa qua cùng U22 Việt Nam, và ít nhiều đã để lại ấn tượng.

Le Minh Binh an mung ban thang dau tien cua U22 Viet Nam, mot hinh anh o goc nghieng
Vòng loại U23 châu Á sắp tới cũng là cơ hội tốt để các cầu thủ trẻ thể hiện

Vì thế, khi được sát cánh cùng Quang Hải, Văn Hậu,… những cầu thủ vốn đã trưởng thành, có năng lực, bản lĩnh, nhiều kinh nghiệm thì họ hoàn toàn có thể trau dồi, tích lũy kinh nghiệm để nâng cao trình độ.

Hơn thế nữa, khi mà nhiều cầu thủ trẻ của ĐT U23 Việt Nam vẫn còn ít được biết tới, họ hoàn toàn có thể tạo nên bất ngờ khi mà đối thủ sẽ tập trung theo kèm các ngôi sao, và bỏ quên họ.

Sẽ là một điều tuyệt vời nếu chúng ta được chứng kiến những Lê Xuân Tú, Trần Danh Trung hay Nguyễn Hoàng Đức tỏa sáng từ các khoảng trống do các đồng đội nổi tiếng hơn tạo ra, để rồi giúp U23 Việt Nam hoàn thành mục tiêu giành vé tham dự sân chơi cấp độ châu lục.

U23 Việt Nam đang cần tìm ra những nhân tố mới để tạo bất ngờ cho các đối thủ Thái Lan và Indonesia trong ít ngày nữa. Và hãy chờ xem với tài nhìn người của mình, HLV Park Hang Seo sẽ làm được những gì với những gương mặt trẻ hiện tại.

Danh sách tập trung U23 Việt Nam dự vòng loại U23 châu Á 2020:

Thủ môn: Y Êli Niê (Đắc Lắc),  Bùi Tiến Dũng (Hà Nội), Nguyễn Văn Toản (Hải Phòng), Phan Văn Biểu (SHB Đà Nẵng)

Hậu vệ: Nguyễn Thành Chung, Trần Đình Trọng, Đoàn Văn Hậu (Hà Nội), Mạc Đức Việt Anh, Đỗ Thanh Thịnh (SHB Đà Nẵng), Nguyễn Đức Chiến (Viettel), Hồ Tấn Tài (Becamex Bình Dương), Nguyễn Văn Đạt, Bùi Hoàng Việt Anh (Hồng Lĩnh Hà Tĩnh), Ngô Tùng Quốc (TP Hồ Chí Minh), Huỳnh Tấn Sinh (Quảng Nam).

Tiền vệ: Nguyễn Quang Hải, Trương Văn Thái Quý, Đậu Văn Toàn (Hà Nội), Lương Hoàng Nam, Lâm Qui (Hải Phòng), Bùi Tiến Dụng (SHB Đà Nẵng), Phan Thanh Hậu, Triệu Việt Hưng, Trần Thanh Sơn (HAGL), Nguyễn Trọng Huy (Becamex Bình Dương), Lê Văn Xuân (Hồng Lĩnh Hà Tĩnh), Nguyễn Vũ Tín, Trần Văn Bửu (Sài Gòn).

Tiền đạo: Hà Đức Chinh (SHB Đà Nẵng), Nguyễn Hoàng Đức, Đinh Thanh Bình, Trương Tiến Anh (Viettel), Nguyễn Tiến Linh (Becamex Bình Dương), Lê Xuân Tú, Trần Đức Nam (Hồng Lĩnh Hà Tĩnh), Trần Danh Trung, Trần Thành (Huế).

Minh Long (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X