Thứ Ba, 23/04/2024Mới nhất
Zalo

U23 Việt Nam: Tấm băng thủ quân thuộc về ai?

Thứ Năm 07/03/2019 13:51(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
U23 Việt Nam có nhiệm vụ không đơn giản là phải chinh phục tấm vé tham dự VCK U23 châu Á 2020 trong ít ngày nữa. Và liệu ai sẽ là gương mặt mà HLV Park Hang Seo có thể tin tưởng trao tấm băng thủ quân?

Khó cho Quang Hải

ĐT U23 Việt Nam đã tập trung từ hôm qua 6/3 để chuẩn bị cho vòng loại U23 châu Á 2020, giải đấu tìm ra những cái tên xứng đáng nhất sẽ góp mặt ở ngày hội lớn của bóng đá châu lục sẽ diễn ra tại Thái Lan vào đầu năm tới.

Ở vòng loại lần này, chúng ta nằm ở bảng K, cùng các đối thủ Thái Lan, Indonesia và Brunei. Dù đây không phải những đội bóng có đẳng cấp vượt trội như Hàn Quốc, Nhật Bản song đó vẫn sẽ là những đối thủ lớn mà U23 Việt Nam sẽ phải vượt qua ở những trận đấu lớn sắp tới.

Thủ quân U23 Việt Nam Tấm băng thủ quân thuộc về ai hình ảnh
Quang Hải liệu có bị áp lực nếu giữ băng thủ quân U23 Việt Nam?

Từ lúc này tới thời điểm vòng loại U23 châu lục khởi tranh, thầy trò HLV Park Hang Seo chỉ còn đúng 2 tuần để lắp ghép đội hình và hoàn thiện chiến thuật trước khi tham dự giải. Và một vấn đề cũng đang được nhắc tới là liệu ai sẽ nắm giữ tấm băng thủ quân của đoàn quân áo đỏ ở giải đấu tới?

Có thể nói vai trò của người thủ lĩnh vô cùng quan trọng với mọi đội bóng. Đó sẽ là người có bản lĩnh, sự tự tin, tiếng nói và tầm ảnh hưởng rộng trong đội bóng. Không chỉ có vậy, đội trưởng của đội bóng còn cần thấu hiểu triết lý của HLV trưởng để có thể truyền tải chiến thuật tới các thành viên khác trong đội.

Và tại U23 Việt Nam lúc này, cái tên thỏa mãn các tiêu chí trên nhất chính là tiền vệ Nguyễn Quang Hải, người hùng của U23 Việt Nam tại VCK U23 châu Á 2018. Với tài năng, bản lĩnh, kinh nghiệm chinh chiến của mình, Quang Hải sẽ là điểm tựa tinh thần để các đồng đội thêm vững tâm bước vào những trận đấu lớn.

Quang Hai moi chi co co hoi lam doi truong o U20 Viet Nam
Quang Hải mới chỉ có cơ hội làm đội trưởng ở U20 Việt Nam

Tuy nhiên trong thời gian gần đây, sau khi trở về từ Asian Cup 2019, phong độ thi đấu của Quang Hải đang không thực sự tốt. Hơn nữa, Quang Hải cũng hiếm khi được bầu làm đội trưởng ngoài lần cùng U20 Việt Nam dự VCK U20 thế giới. Vì thế, một khi phải mang thêm trọng trách của một người lãnh đạo, điều đó sẽ tạo ra một áp lực lớn cho Quang Hải, khiến đôi chân của anh sẽ khó duy trì được sự thanh thoát trong từng đường bóng.

HLV Park Hang Seo chắc cũng hiểu yếu tố tâm lý quan trọng như thế nào đối với phong độ thi đấu của những cầu thủ sáng tạo như Quang Hải. Do đó có lẽ ông cũng sẽ không đeo thêm áp lực cho anh khi mà giải đấu đã tới rất gần.

Tấm băng thủ quân sẽ thuộc về ai?

Trong số những người hùng Thường Châu còn góp mặt ở ĐT U23 Việt Nam năm nay, Trần Đình Trọng cũng được đánh giá là gương mặt có thể sẽ trở thành thủ lĩnh mới của đội bóng.

Trọng 'ỉn' là mẫu cầu thủ luôn tỏ ra chững chạc, điềm đạm, thông minh trong thi đấu cũng như trong cuộc sống. Vì thế, đây cũng là một ứng viên lý tưởng cho tấm băng thủ quân U23 Việt Nam. 

Tuy nhiên, việc mới chỉ vừa trở lại sau chấn thương và cũng chưa từng đeo băng thủ quân trong quá khứ sẽ là trở ngại với cầu thủ trẻ của CLB Hà Nội nếu anh nắm băng đội trưởng ở vòng loại U23 châu lục.

Dinh Trong
Đình Trọng cũng là một ứng viên cho tấm băng thủ quân U23 Việt Nam

Trong số những gương mặt 'gạo cội' của U23 Việt Nam còn có thủ môn Bùi Tiến Dũng. Bản lĩnh, kinh nghiệm, sự tự tin, tiếng nói và tầm ảnh hưởng rộng trong đội bóng, tất cả các yếu tố đó Dũng 'gôn' đều đang có. Song Tiến Dũng lại ít được thi đấu trong thời gian gần đây vì thế liệu HLV Park Hang Seo có tin tưởng trao băng đội trưởng cho anh?

Ngoài những gương mặt cũ từng dự U23 châu Á năm ngoái, thì cũng có thể tấm băng thủ quân U23 Việt Nam sẽ thuộc về một cái tên mới. Hoàng Nam, Thanh Bình, Tiến Dụng, Tiến Linh có thể cũng sẽ là người được chọn.

Tuy nhiên khả năng chuyện này xảy ra là không cao khi mà so về tầm ảnh hưởng thì họ rõ ràng không thể bằng những nhà đương kim á quân châu lục.

Chùm ảnh: ĐT U23 Việt Nam bắt đầu đóng cửa luyện công từ sáng 7/3
Bắt đầu từ sáng 7/3 khi quân số gần đầy đủ, HLV Park Hang Seo áp dụng chế độ tập kín khi các cầu thủ bắt đầu các bài tập chiến thuật.
Điểm mặt đội hình 10 trợ lý của HLV Park Hang Seo tại VL U23 châu Á
Với việc VFF vừa bổ sung thêm trợ lý cho HLV Park Hang Seo, ông sẽ có trong tay 10 trợ thủ ở vòng loại giải châu Á tới đây. Vậy họ là những ai?
Một đội tuyển rút lui, U23 Việt Nam gặp thách thức cực lớn tại vòng loại châu Á
Với việc ĐT U23 Pakistan bất ngờ xin rút lui khỏi bảng F tại vòng loại U23 châu Á 2020, điều này sẽ khiến thể thức giải đấu có sự thay đổi.

Minh Long (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

HLV Hoàng Anh Tuấn ra 'chỉ thị' cho đội tuyển U23 Việt Nam trước trận gặp Uzbekistan

HLV Hoàng Anh Tuấn ra 'chỉ thị' cho đội tuyển U23 Việt Nam trước trận gặp Uzbekistan

HLV Hoàng Anh Tuấn ra 'chỉ thị' cho đội tuyển U23 Việt Nam trước trận gặp Uzbekistan

Trước màn so tài với đội tuyển U23 Uzbekistan trong khuôn khổ lượt cuối vòng bảng giải U23 châu Á 2024, HLV Hoàng Anh Tuấn đã tổ chức cuộc họp để bàn chiến thuật. Tại đây ông đã yêu cầu các học trò thi đấu hết mình trước đối thủ.

Xem thêm
top-arrow
X