Chủ Nhật, 16/06/2024Mới nhất
Zalo

U23 Việt Nam: Tại Công Phượng hay tại lối chơi?

Thứ Sáu 20/03/2015 10:10(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

HLV Miura vẫn đang loay hoay tìm phương án cho hàng công. 4 trận, 5 bàn, trong đó chỉ có 2 là thuộc về các chân sút đúng nghĩa, U23 Việt Nam được ví chẳng khác gì một người thợ săn đi săn mà không có súng. Tại vì đâu?

"Dở" tổng thể...

Thực tế, với 2 thắng, 2 hoà không thể nói đó là kết quả tồi của thầy trò ông Miura. Tuy nhiên, nó lại "dở" ở kết quả tổng thể, bởi sự ngổn ngang mang đến nỗi lo cho người hâm mộ. Đừng quên, ngoài U22 Uzbekistan, 3 đối thủ còn lại đều không quá mạnh.

Ở trận ra quân gặp HN.T&T, tuy là cựu ĐKVĐ V-League với nhiều tuyển thủ trong đội hình nhưng tất cả đều mới trải qua kỳ nghỉ Tết nguyên đán, ông Hùng chỉ gom đủ người đá giao hữu. Vậy nên, U23 VN thắng 3-1 cũng là điều dễ hiểu.

U23 Viet Nam Tai Cong Phuong hay tai loi choi hinh anh
 

Hoặc với Đồng Nai, đội bóng đang chơi ở V-League, đá khá nhàn nhã trước các "mầm non, tương lai" của bóng đá Việt Nam, dù đã tung cả 1 đội toàn cầu thủ trẻ vào sân, chưa nói đội bóng này đang đứng ở vị trí chót bảng xếp hạng V-League mùa giải năm nay.

Hai đối thủ ở 2 trận giao hữu quốc tế là U23 Indonesia hay U22 Uzbekistan thì đại diện của ĐNÁ cũng chỉ được đánh giá tương đương so với thầy trò HLV Miura, chứ không thể hơn. Nhưng, rõ ràng chỉ có 5 bàn thắng, và đáng nói hơn khi 3 trận giao hữu gần nhất đội bóng của ông thầy người Nhật chỉ có vỏn vẹn 2 bàn thắng trong cả tá cơ hội thì thực sự rất đáng lo.

... tại Công Phượng, hay tại lối chơi?

Hàng công của U23 Việt Nam chơi không thật sự hiệu quả, đó là điều được thấy rõ qua tất cả những trận đấu giao hữu, dù tạo cơ hội để ghi bàn là kha khá. Trong số 5 bàn thắng mà các học trò của HLV Miura có được, rốt cuộc chỉ có 2 lần là thuộc về các chân sút thực thụ (Công Phượng và Thanh Bình), và trong trận thắng dễ HN.T&T.

Điều đáng nói nhất chính là việc đội bóng của ông thầy người Nhật trong tất cả các trận đấu thử nghiệm vẫn loay hoay với các phương án tấn công, với những lựa chọn trên hàng công. Điển hình như với trường hợp của Công Phượng, ở 2 trận đấu giao hữu cuối cùng HLV Miura đã để cầu thủ này chơi cao nhất trong đội hình, nhưng những gì mà tiền đạo của HA.GL làm được lại không để lại quá nhiều dấu ấn.

Kể cả khi, Công Phượng được xếp đá như một hộ công thì cơ hội được tạo ra cũng không nhiều hơn so với trước đó. Và điều này buộc ông thầy người Nhật phải thay xoành xoạch người chơi cặp cùng chân sút được kỳ vọng bậc nhất của đội tuyển. Lần lượt Thanh Bình, Văn Thành đã được thử nghiệm với Công Phượng, thậm chí Văn Toàn - người chơi ăn ý nhất khi cùng một lò đào tạo HA.GL cũng đã là phương án.

Nhưng, rõ ràng đến giờ vẫn bất thành với việc phần lớn các trận đấu được đưa vào sân những gì mà cả hàng công lẫn tiền đạo người xứ Nghệ làm được là quá nhạt nhòa. Để xảy ra tình trạng như hiện tại, rõ ràng khó trách ông thầy người Nhật Bản, khi khá "xui xẻo" những chân sút mà HLV này thích nhất là Phúc Tịnh và Tuấn Tài đều chấn thương và không thể tham dự giải đấu tới.

Nên, thôi thì cứ đành phải chờ những bất ngờ từ đôi chân Công Phượng, hoặc những chân sút khác chứ chẳng biết làm thế nào khi danh sách đã chốt, và trong tay ông Miura cũng chỉ có thế.

Xem thêm: Tin tức bóng đá Việt Nam

Theo Vietnamnet

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X