Thứ Tư, 25/09/2024Mới nhất
Zalo

U23 Việt Nam sẽ là HAGL phiên bản mới?

Thứ Ba 22/12/2015 15:47(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Cuối cùng thì điều mà nhiều NHM mong muốn HAGL là nòng cốt U23 Việt Nam đã trờ thành hiện thực trước thềm VCK U23 châu Á 2016. Rất có thể HLV Miura sẽ xây dựng U23 Việt Nam theo bộ khung của đội bóng phố Núi.

Chưa bao giờ, HAGL trở thành nòng cốt của các ĐTQG hay U23 Việt Nam dưới thời HLV Miura. Nhưng trước thềm VCK U23 châu Á 2016, mọi thứ đã thay đổi khi chiến lược gia người Nhật triệu tập tới 9 cầu thủ HAGL vào đội hình U23 Việt Nam. Tất nhiên cũng phải thừa nhận do cơn bão chấn thương đã giúp nhiều cầu thủ trẻ phố Núi có cơ hội trên tuyển. 9 người là con số không hề nhỏ, và nhìn vào lực lượng của U23 Việt Nam thì rất có thể HLV Miura sẽ xây dựng đội bóng đá xoay quanh nhóm cầu thủ HAGL.

Tại sao lại gọi nhiều cầu thủ HAGL

Chắc chắn vấn đề không nằm ở sức ép của bầu Đức bởi HLV Miura vốn là người là việc theo khoa học và kỷ luật. Mà việc chiến lược gia người Nhật không sử dụng cầu thủ HAGL tại SEA Games 28 là một minh chứng. Lý do chính đáng nhất của việc HLV Miura gọi tới 9 cầu thủ phố Núi là vì hướng tới SEA Games 2017. Như đã biết, VCK U23 châu Á 2016 được coi là sân chơi quá tầm cho bóng đá Việt Nam. U23 Việt Nam tham gia với mục tiêu cọ xát và học hỏi nên sẽ tạo cơ hội cho các cầu thủ sinh năm 1995. Trong khi đó nòng cốt HAGL chính là những cầu thủ học viên khóa I, II HAGL JMG từng khoác áo U19 Việt Nam. Ngoại trừ Đức Lương thì 8 cái tên còn lại đều được coi là trụ cột tại SEA Games 29 sau đây 2 năm nữa.

Cau thu HAGL dang chiem nong cot o U23 Viet Nam
Cầu thủ HAGL đang chiếm nòng cốt ở U23 Việt Nam

Một lý do khác khiến HLV Miura triệu tập nhiều cầu thủ HAGL là vì vấn nạn chấn thương của U23 Việt Nam. Trong bối cảnh nhiều trụ cột quan trọng như Huy Toàn, Ngọc Thắng, Trọng Đại vắng mặt thì việc tìm người thay thế là việc gần như không thể. Trong bối cảnh ngày khởi tranh VCK U23 châu Á 2016 đang cận kề thì phương án gọi nhiều cầu thủ HAGL là khả dĩ hơn cả. Đây là cách vừa giúp những cầu thủ mới bổ sung như Đức Lương, Văn Thanh không mất thời gian thích nghi. Quan trọng hơn 9 cầu thủ HAGL trong đội hình sẽ taọ sự kết dính, ăn ý cần thiết trước VCK U23 châu Á 2016.

U23 Việt Nam phiên bản HAGL sẽ thế nào?

Tất nhiên HLV Miura không thể máy móc bê nguyên cách vận hành của HAGL vào U23 Việt Nam. Đội bóng áo đỏ vẫn chơi thực dụng, phòng ngự chặt, phản công nhanh. Hàng thủ sẽ do phần đông các thành viên của các CLB khác phụ trách. Không khó để nhận ra Tiến Dũng, Duy Khánh, Thanh Hiền, Mạnh Hùng sẽ chiếm suất cứng ở hàng thủ. Nhưng việc sử dụng đông đảo cầu thủ phố Núi là hoàn toàn có thể, nhất là ở hàng tiền vệ và hàng công. Trong bối cảnh chấn thương hoành hành thì “gà” của bầu Đức đang có cơ hội trở thành sự lựa chọn số 1 của HLV Miura. Trên hàng công, Công Phượng và Văn Toàn gần như chắc suất bởi những cái tên còn lại như Tuấn Tài, Thanh Bình, Văn Thành khá mờ nhạt.

VCK U23 chau A 2016 hinh anh 2
Đội hình tối ưu có thể dùng tới 9 cầu thủ HAGL

Khu vực mang đậm dấu ấn HAGL nhất sẽ là hàng tiền vệ U23 Việt Nam. Xuân Trường, Tuấn Anh chắc vé đá chính nếu không gặp vấn đề về chấn thương. HLV Miura đang bắt đầu đánh giá cao khả năng tổ chức và nhất là phất bóng của 2 tiền vệ tài năng này. Đông Triều cũng là phương án mà chiến lược gia người Nhật tính đến ở vị trí tiền vệ đánh chặn khi cần đề cao sự an toàn. Dù HLV Miura thích Duy Mạnh và Hữu Dũng hơn nhưng cả 2 cầu thủ này đều khó có được thể lực tốt nhất trước khi khởi tranh VCK U23 châu Á 2016. Ngay cả ở vị trí tiền vệ cánh cũng là ưu thế của cầu thủ HAGL. Hồng Duy gần như không có đối thủ ở cánh trái để thay thế Huy Toàn nếu hồi phục chấn thương. Còn ở cánh phải, HLV Miura đang thử nghiệm Văn Toàn thành công hơn là dùng Ti Phông hay Xuân Mạnh.

Kết lại

Dù U23 Việt Nam đá 4-4-2 nhưng hoàn toàn có thể biến đổi thành 4-3-3 hay 4-5-1 để thích nghi với từng đối thủ. Và trong bối cảnh bão chấn thương càn quét thì cầu thủ HAGL đang trở thành nhân tố chính trong màu áo đỏ. Nếu tình hình chấn thương không được cải thiện, nếu HLV Miura không tìm được người thay thế Huy Toàn, Ngọc Thắng thì phương án dùng cầu thủ HAGL làm nòng cốt không phải ý tưởng tồi. Lúc đó U23 Việt Nam sẽ là một đội bóng có hàng thủ chắc chắn theo phong cách Miura nhưng vẫn có khả năng bùng nổ trên hàng công nhờ những cầu thủ trẻ phố Núi.

Trần Đức

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X