Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

U23 Việt Nam sẽ đá với đội hình nào dưới thời Park Hang Seo?

Thứ Tư 06/12/2017 14:24(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Với danh sách 32 cầu thủ ở đợt tập trung này, liệu HLV Park Hang Seo sẽ sắp xếp đội hình của U23 Việt Nam thế nào trong những trận đấu sắp tới?

    

Chiều 27/11, VFF công bố danh sách triệu tập 32 cầu thủ chuẩn bị cho giải giao hữu M150 ở Thái Lan. Trong số 32 cầu thủ, đông nhất là quân của HAGL với 9 cầu thủ, Hà Nội góp 7 cầu thủ, sau đó đến Đà Nẵng (5), Thanh Hóa (3) và một số đội bóng khác chỉ đóng góp 1 cầu thủ lên tuyển.

Không khó để nhận ra đa phần các cầu thủ được triệu tập lên tuyển lần này đều là những gương mặt đã dạn dày kinh nghiệm thi đấu quốc tế trong màu áo các đội tuyển U19, U20, U23 Việt Nam và thậm chí ở cả ĐTQG trong thời gian gần đây. Đó đều là những cầu thủ giàu tiềm năng của bóng đá Việt Nam. Với một lứa cầu thủ được trui rèn qua nhiều giải đấu ở cấp độ châu lục và cả thế giới, rõ ràng HLV Park Hang Seo đang có nhiều sự lựa chọn nhân sự tại ĐT U23 Việt Nam ở những trận đấu tới. 

U23 Viet Nam se da voi doi hinh nao duoi thoi Park Hang Seo hinh anh
HLV Park Hang Seo sẽ có nhiều lựa chọn đội hình tại ĐT U23 Việt Nam

Tuy nhiên, không thể phủ nhận một số cầu thủ với tầm ảnh hưởng rất lớn của mình trên tuyển gần như Công Phượng, Văn Toàn, Tiến Dũng hay Quảng Hải,... sẽ chắc suất ra sân trong những trận đấu tới cho U23 Việt Nam. Và dưới đây là đội hình 11 cầu thủ có thể sẽ là những lựa chọn hàng đầu dưới thời thầy Park.

Ở vị trí thủ môn, khả năng cao là HLV Park Hang Seo sẽ sử dụng thủ thành Bùi Tiến Dũng. Trong bối cảnh Phí Minh Long gặp chấn thương cổ tay không thể thi đấu còn Ngọc Tuấn và Văn Hoàng lại ít kinh nghiệm bắt chính, Tiến Dũng rõ ràng đang là lựa chọn hợp lý nhất.

Ở tuyến hậu vệ, sẽ khó có lý do để loại Bùi Tiến Dũng lúc này bởi anh thậm chí còn là trụ cột tại ĐT Việt Nam. Kinh nghiệm, tốc độ và khả năng đọc tình huống tốt giúp cầu thủ của Viettel luôn nhận được cảm tình của các HLV từ thời Hữu Thắng, Mai Đức Chung cho tới Park Hang Seo. Đá cặp với Tiến Dũng có thể là Trần Đình Trọng (Sài Gòn FC) hoặc Hoàng Văn Khánh (SLNA), những cầu thủ đã góp mặt cùng U23 VN tại SEA Games vừa qua.

Ở vị trí hậu vệ biên, cũng không dễ để tìm được một cái tên khác có thể giành suất thi đấu với Văn Hậu và Văn Thanh lúc này. Văn Hậu sẽ phụ trách hành lang cánh trái trong khi cánh còn lại sẽ là chỗ của cầu thủ đã để lại nhiều dấu ấn tại HAGL cũng như trên tuyển Việt Nam.

u23 viet nam
Đội hình thi đấu dự kiến của U23 Việt Nam
Vị trí trung tâm hàng tiền vệ nhiều khả năng sẽ là sự phối hợp giữa Xuân Trường và Duy Mạnh. Đây cũng là bộ đôi thường xuyên được HLV Hữu Thắng sử dụng ở SEA Games vừa qua. Châu Ngọc Quang và Minh Vương đều sẽ là phương án dự phòng tiềm năng bởi năng lực và khả năng tạo đột biến của hai cầu thủ này.

Trong khi đó, cánh phải nhiều khả năng sẽ là chỗ của Văn Toàn, còn cánh trái sẽ thuộc về Quang Hải. Cả hai đều sở hữu tố chất cần có của một cầu thủ chạy cánh là tốc độ và sự nhanh nhẹn. Hơn nữa khả năng kết hợp của Quang Hải, Văn Toàn với các đồng đội đều rất tốt do họ đã có thời gian thi đấu cùng nhau trong suốt một thời gian dài.

Trên hàng công, Công Phượng gần như chắc chắn sẽ có một suất đá hộ công. Nhiệm vụ của 'số 10' sẽ là di chuyển rộng và quấy phá hàng thủ, tạo cơ hội cho các đồng đội ghi bàn. Đá cao nhất trên hàng công U23 Việt Nam nhiều khả năng sẽ là Lâm Ti Phông. Chân sút của Sanna Khánh Hòa đã cho thấy sự tiến bộ trong mùa bóng năm nay. Nhờ tốc độ và khả năng dứt điểm chính xác, Ti Phông đã có được 7 bàn thắng cho đội bóng phố Biển và góp phần giúp đội bóng này cán đích V-League ở vị trí thứ 6 chung cuộc.

Đó là đội hình ra sân tiềm năng của U23 Việt Nam, tuy nhiên mọi kế hoạch bố trí nhân sự sẽ phụ thuộc hoàn toàn vào cách nhìn người của thầy Park trong thời gian tới. Theo kế hoạch, ĐT U23 Việt Nam sẽ bắt đầu tập trung từ ngày 1/12 tới đây và sẽ có một tuần tập luyện trước khi lên đường sang Thái Lan dự giải M-150 Cup. Đây cũng là giải đấu mà người hâm mộ Việt kỳ vọng vào những nét mới trong lối chơi của Công Phượng và các đồng đội dưới thời ông thầy mới đến từ Hàn Quốc.

Thanh Long (TTVN)

 

Tuấn Anh lỡ hẹn với U23 Việt Nam: Nên mừng hay lo?
Với việc chưa bình phục chấn thương, khả năng cao là tiền vệ Tuấn Anh sẽ lỡ hẹn với U23 Việt Nam trong chuyến thi đấu ở Thái Lan tới đây. Song đây chưa hẳn đã...

Có thể bạn quan tâm

HLV Giustozzi Diego nói gì khi đội tuyển futsal Việt Nam không có kết quả như ý?

HLV Giustozzi Diego nói gì khi đội tuyển futsal Việt Nam không có kết quả như ý?

HLV Giustozzi Diego nói gì khi đội tuyển futsal Việt Nam không có kết quả như ý?

Sau trận thua trước Uzbekistan, HLV Giustozzi Diego Raul bày tỏ sự tiếc nuối bởi đội tuyển futsal Việt Nam không đạt được kết quả như mong muốn. Nhà cầm quân này đồng thời cũng khẳng định ĐT futsal Việt Nam vẫn còn cơ hội tranh vé dự World Cup.

Xem thêm
top-arrow
X