Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

U23 Việt Nam sẽ đá với đội hình nào?

Thứ Ba 03/12/2013 11:35(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Cuối tuần này, đội tuyển U23 Việt Nam sẽ đá trận mở màn tại SEA Games 27, gặp Brunei. Sau trận đấu tập cuối cùng với CLB TP.HCM, HLV Hoàng Văn Phúc gần như đã xác định xong đội hình chính.

U23 Việt Nam hoàn toàn có thể vào tới chung kết SEA Games 27 nếu như thi đấu đúng sức và nhận được sự trợ giúp của thời vận
 

Vị trí số 1 trong khung gỗ chắc chắn sẽ được trao cho Bửu Ngọc. Không chỉ có lợi thế về mặt thể hình, thủ môn gốc Đồng Tháp còn đang có phong độ thi đấu ổn định hơn hẳn Nguyên Mạnh và Tuấn Linh. Ngoài ra, Bửu Ngọc cũng đã từng góp mặt trong thành phần U23 Việt Nam Việt Nam dự SEA Games 26 nên kinh nghiệm tích lỹ được cũng hơn hẳn các đồng nghiệp khác. Không ngạc nhiên khi ông Phúc tin dùng Bửu Ngọc, thậm chí từng đưa thủ môn Đồng Tháp lên khoác áo đội tuyển quốc gia để thử sức.

Trong sơ đồ chiến thuật mà HLV Hoàng Văn Phúc đang sử dụng ở đội tuyển U23 Việt Nam, hàng thủ vẫn luôn được coi là mắt xích yếu nhất khi bộ đôi Thanh Hào - Mạnh Hùng chơi chưa thực sự chắc chắn, đặc biệt trong những pha chống bóng bổng trong khi Tiến Thành, Ngọc Hải cũng bộc lộ những sai sót trong phòng ngự. Nhiều khả năng, ông Phúc sẽ phải cân nhắc kỹ để chọn ra những phương án thích hợp ở vị trí trung vệ, trong khi hai vị trí hậu vệ cánh Quang Hùng và Ngọc Đức đều đang chơi tốt và gần như đã chắc suất.

Hàng tiền vệ chính là nơi mà HLV Hoàng Văn Phúc có thể yên tâm và đặt nhiều hy vọng nhất khi đang có trong tay những gương mặt xuất sắc. Nếu Hoàng Thịnh không kịp bình phục chấn thương, Thanh Hiền có thể đá thay vị trí tiền vệ phòng ngự. Trong khi bộ tứ Văn Quyết - Văn Thắng - Mạnh Dũng và Phi Sơn đang là những nhân tố chính, tạo nên sự bùng nổ cho đội tuyển U23 Việt Nam. Không ngạc nhiên khi hầu hết những bàn thắng quan trọng U23 Việt Nam ghi được trong những trận đấu gần đây đều đến từ hàng tiền vệ, trong đó Phi Sơn được coi là phát hiện thú vị nhất của U23 Việt Nam với lối chơi kỹ thuật và khả năng gây đột biến cao.

Tất nhiên, để đạt được mục tiêu lọt vào đến trận chung kết của SEA Games, HLV Hoàng Văn Phúc còn phải trông cậy vào khả năng và hiệu suất ghi bàn của các chân sút của đội tuyển U23 Việt Nam. Trong bối cảnh tiền đạo Mạc Hồng Quân có phong độ không thực sự tốt ở những trận đấu gần đây, ông Phúc đang đặt rất nhiều kỳ vọng vào chân sút Hà Minh Tuấn của Đà Nẵng ở vị trí trung phong.

Tuy đã xác định được đội hình mạnh nhất của tuyển U23 Việt Nam tại SEA Games 27, nhưng chắc chắn ông Phúc sẽ phải cân nhắc và có sự điều chỉnh thích hợp, tùy theo từng trận đấu và diễn biến trên sân cỏ để đảm bảo sức mạnh và cả sự ổn định nhằm theo đuổi mục đích cuối cùng. Mục tiêu của đội tuyển U23 Việt Nam tại SEA Games 27 là vào tới trận chung kết và để làm được điều này, ngoài nỗ lực của thầy trò HLV Hoàng Văn Phúc còn cần có sự ủng hộ từ nhiều phía, đặc biệt là người hâm mộ.

Theo TTVN

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X