Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

U23 Việt Nam sắp bổ sung quân: Lần cuối cho Tuấn Anh

Thứ Ba 19/12/2017 18:08(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trong thời gian tới, HLV Park Hang Seo đang tính gọi thêm một vài cầu thủ cho U23 Việt Nam, và ông có lẽ cũng đã chờ đợi sự trở lại của tiền vệ Tuấn Anh - cầu thủ trẻ tài năng của bóng đá Việt Nam.

Tiếc cho 'Marco Reus' phiên bản Việt

Tiền vệ Tuấn Anh đã có tên trong danh sách tập trung ĐT U23 Việt Nam hồi đầu tháng 12 vừa qua. Tuy nhiên, với những chấn thương dai dẳng gặp phải sau kỳ SEA Games 29, sao trẻ HAGL đã không đủ sức khỏe để cùng toàn đội sang Thái Lan dự giải M-150 Cup. Thực tế, trong suốt thời gian tập luyện trên tuyển, Anh 'nhô' cũng chỉ có thể tập nhẹ dưới sự theo dõi của đội ngũ y tế và không thể ra sân thi đấu cùng các đồng đội.

Có thể nói, năm 2017 là một năm thi đấu không thành công của tài năng trưởng thành từ học viện HAGL Arsenal JMG. Anh thi đấu khá tốt tại VCK U23 châu Á 2016, tuy nhiên khi mà vết thương đầu gối tái phát, cầu thủ này đã phải lên đường sang Singapore hồi đầu năm nay để chữa trị dứt điểm. Việc liên tục phải trải qua 'dao kéo' phẫu thuật cũng khiến Tuấn Anh không có được phong độ thi đấu tốt nhất, để rồi anh 'trượt dài' ở SEA Games vừa qua trong nỗi thất vọng tột độ của những người yêu mến bóng đá Việt.

U23 Viet Nam sap bo sung quan Lan cuoi cho Tuan Anh hinh anh
Tuấn Anh chuẩn bị tái xuất sau chấn thương

Sau thất bại của thầy trò Nguyễn Hữu Thắng trên đất Malaysia hồi tháng 8, người ta đã không còn được thấy những bước chạy của Tuấn Anh trên sân cỏ V-League bởi anh tiếp tục gặp thêm một loạt chấn thương khác. Với một cầu thủ dễ bị 'tổn thương' bởi chấn thương, điều này hết sức đáng lo ngại. Đã qua 4 tháng từ sau SEA Games tới nay, tiền vệ quê Thái Bình đã tích cực tập luyện hồi phục, và khi lên tuyển U23 Việt Nam, Anh 'nhô' cũng vẫn phải tập riêng và chưa có buổi tập nào cùng các đồng đội.

Lịch thi đấu vòng chung kết U23 Châu Á AFC Championship 2018
Lịch thi đấu toàn bộ giải đấu U23 Châu Á các bảng đấu, ngày giờ kết quả diễn biến của giải đấu năm nay

Sự bình phục chậm chạp của Tuấn Anh cũng khiến người ta lo ngại việc anh sẽ lỡ hẹn với lần cuối cùng được khoác áo ĐT U23 QG trong sự nghiệp. VCK U23 châu Á 2018 cũng là cơ hội cuối cùng với lứa cầu thủ sinh năm 1995 như Công Phượng, Tuấn Anh, Xuân Trường,... còn đủ tuổi thi đấu cho U23 Việt Nam. Do vậy, không một ai trong số những người hâm mộ bóng đá Việt Nam lại muốn tài năng của tiền vệ Tuấn Anh sẽ bị bỏ phí ở một giải đấu ở cấp độ châu lục.

HLV U21 Yokohama chia sẻ bất ngờ về Tuấn Anh
Phát biểu trong buổi họp báo tại giải U21 Quốc tế 2017, vị thuyền trưởng U21 Yokohama, Tomonobu Hayakawa đã bất ngờ nhắc tới tiền vệ Tuấn Anh của HAGL.

Còn nhớ tại VCK U23 châu Á 2016 những bước chạy và khả năng kiểm soát bóng, chuyền bóng thông minh của Tuấn Anh đã làm cho lối đá của U23 Việt Nam trở nên có đường nét hơn, đáng xem hơn. Dù thực tế, U23 Việt Nam khi đó đã phải ra về với thành tích bét bảng sau 3 thất bại nhưng lối đá của các chàng trai áo đỏ là không hề kém thuyết phục. Họ vẫn thi đấu đầy cống hiến và tự tin hướng tới chiến thắng trước các đối thủ hơn hẳn về thể hình, thể lực lẫn trình độ. 

Ở giải đấu năm đó, người hâm mộ chắc vẫn chưa thể quên pha xử lý tinh tế của Tuấn Anh trước vòng cấm U23 UAE. Nhận đường chuyền bóng của Công Phượng, cầu thủ quê Thái Bình có pha đảo chân trước khi tung ra cú sút vẽ nên một đường cong tuyệt mĩ đưa bóng nằm gọn trong lưới đối thủ, giúp U23 Việt Nam lần thứ 2 vươn lên dẫn trước. Đó chính là khoảnh khắc cảm xúc nhất, đáng xem nhất mà chúng ta thấy được ở Tuấn Anh và ĐT U23 Việt Nam ở giải đấu năm đó. Sẽ thật tiếc nếu tài năng của bầu Đức bỏ lỡ cơ hội cuối cùng được thi đấu ở sân chơi châu lục cho U23 Việt Nam, nhưng cũng sẽ không còn lựa chọn nào khác nếu thể lực và phong độ của Tuấn Anh không được đảm bảo.
 

 

Còn hy vọng nào cho Tuấn Anh?

Sau SEA Games 29, người hâm mộ đã không khỏi sửng sốt khi hay tin tiền vệ tài hoa của bóng đá Việt Nam bị đa chấn thương bao gồm đau cơ thẳng bụng và chéo bụng, đau cơ đáy chậu, đau cơ khép lớn và gặp vấn đề ở các đầu gân cơ lược, cơ vuông đùi phía bên chân trái. Điều này khiến ngày tái xuất sân cỏ của chàng tiền vệ quê lúa cứ thế mà kéo dài ra theo năm tháng.

Tuy nhiên theo chia sẻ mới nhất từ bác sĩ HAGL, ông Đồng Xuân Lâm, vết thương của tiền vệ sinh năm 1995 đã bình phục. "Trường hợp của Tuấn Anh về cơ bản không có gì lớn. Có thể trên đội tuyển U23 Việt Nam muốn giữ gìn thể lực và tạo điều kiện cho cậu ấy hồi phục chấn thương", ông Lâm chia sẻ.

U23 Viet Nam sap bo sung quan Lan cuoi cho Tuan Anh hinh anh 2
HLV Park Hang Seo vẫn đang chờ đợi sự tái xuất của Tuấn Anh

Tiết lộ của ông Lâm cũng mở ra cơ hội cho Anh 'nhô' trở lại U23 Việt Nam khi mà HLV Park Hang Seo đang có kế hoạch gọi thêm quân lên tuyển. Trước ngày lên đường sang Thái Lan đá giải M-150 Cup, thầy Park đã gạch tên 9 cầu thủ, trong đó có Tuấn Anh, tuy nhiên điều này không làm ảnh hưởng tới việc cạnh tranh dự một suất tham dự giải đấu cấp độ châu Á của họ. U23 Việt Nam vẫn còn khoảng 2 tuần nữa trước khi chốt danh sách chính thức sang Trung Quốc, nên chắc chắn những ai cho thấy sự tiến bộ và khả năng hòa nhập tại U23 Việt Nam sẽ vẫn được thầy Park trọng dụng.

Trong ít ngày nữa, nhiều khả năng HLV Park Hang Seo sẽ đưa ra danh sách triệu tập bổ sung một số cầu thủ. Và nhiều người chắc hẳn cũng đang hy vọng Tuấn Anh sẽ được ông thầy Hàn Quốc trao thêm cơ hội để có thể góp sức cùng U23 Việt Nam hướng tới những màn trình diễn tốt nhất ở VCK U23 châu Á 2018.

Thanh Long (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X