Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

U23 Việt Nam phải đối phó với Myanmar thế nào để đoạt vé vào VCK U23 châu Á?

Thứ Hai 01/11/2021 11:49(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
U23 Việt Nam sẽ có trận quyết đấu với U23 Myanmar để tranh vé đi tiếp vào vòng chung kết U23 châu Á.

Trận đấu với U23 Myanmar là cuộc chạm trán ảnh hưởng trực tiếp đến cơ hội đi tiếp VCK U23 châu Á của U23 Việt Nam, vì vậy HLV Park Hang Seo đã có những sự chuẩn bị kỹ lưỡng cho trận đấu quan trọng cho ngày mai (2/11).

Vị chiến lược gia người Hàn Quốc thậm chí còn để toàn đội U23 theo dõi lại trận đấu của U23 Myanmar với U23 Đài Bắc Trung Hoa. Ông đang hướng học trò phải hiểu nắm bắt rõ điểm mạnh điểm yếu của đối thủ.

Dù được đánh giá cao nhất bảng I vòng loại U23 châu Á nhưng đoàn quân của HLV Park Hang Seo đã rất vất vả mới có được chiến thắng trước U23 Đài Bắc Trung Hoa với tỷ số tối thiểu 1-0.
U23 Việt Nam vs U23 Đài Bắc Trung Hoa Lê Văn Xuân
Lê Văn Xuân là chủ nhân của bàn thắng duy nhất giúp U23 Việt Nam giành chiến thắng trước U23 Đài Bắc Trung Hoa


Đoàn quân áo đỏ gặp khó khăn trong việc khai phá hàng thủ được tổ chức chặt chẽ của U23 Đài Bắc Trung Hoa. Phải đến khi Hai Long được tung vào sân, thế trận mới cởi mở hơn và U23 Việt Nam có được bàn thắng ở phút 81 với pha lập công của Văn Xuân.

Có 3 điểm trọn vẹn là điều đáng mừng, nhưng nhìn vào những gì mà U23 Việt Nam thể hiện, người hâm mộ có quyền lo lắng.Bởi ở trận đấu thứ 2, U23 Việt Nam sẽ phải đối đầu với đội bóng khó nhằn hơn là U23 Myanmar. Muốn giành thêm một chiến thắng nữa, đoàn quân của HLV Park phải có những sự điều chỉnh hợp lý.

Linh hoạt trong lối chơi, đa dạng trong cách tấn công

Ở trận đấu với U23 Đài Bắc Trung Hoa, U23 Việt Nam chủ yếu thực hiện những bài tấn công biên, đặc biệt là cánh trái, vị trí của hậu vệ Lê Văn Xuân. Đoàn quân áo đỏ vẫn đang phụ thuộc vào màn tỏa sáng của các cá nhân. Vì vậy mà ở trận đấu tới với Myanmar, U23 Việt Nam cần có nhiều phương án tấn công đa dạng hơn.

Bên cạnh những tình huống đánh biên hay xộc thẳng vào trung lộ, U23 Việt Nam có thể thực hiện theo nhóm nhỏ, chọc khe, tận dụng kỹ thuật và sự khéo léo của các cầu thủ để tạo ra cơ hội. Hạn chế chuyền hỏngĐã có nhiều sai số trong các đường chuyền của U23 Việt Nam trong trận đấu vừa qua.

Hai Long và các đồng đội đang rất quyết tâm trước trận U23 Việt Nam vs U23 Myanmar
Hai Long và các đồng đội đang rất quyết tâm trước trận U23 Việt Nam vs U23 Myanmar. Ảnh: VFF

Các pha để mất bóng ở khu vực giữa sân hay những đường chuyền sai địa chỉ của hàng thủ, nhất là vị trí của Liễu Quang Vinh khiến không ít lần, khung thành của thủ môn Văn Toản bị đe dọa. Đây là điều mà U23 Việt Nam phải khắc phục sớm. Cùng với việc hạn chế để mất bóng, các cầu thủ nên có sự chuyển trạng thái nhanh để bọc lót, đánh chặn mỗi khi mắc sai lầm.

Điều chỉnh về mặt nhân sự

Ở những vị trí thiết yếu, những cái tên như Việt Anh, Thanh Bình sẽ tiếp tục góp mặt trong đội hình chính. Tuy nhiên, ở đội hình xuất phát nhiều khả năng Quang Vinh sẽ dự bị để Văn Tới trở lại. Ông Park có thể sẽ dùng lại những nhân tố giúp U23 Việt Nam thi đấu sáng hơn trong hiệp thi đấu thứ 2.

U23 Việt Nam vs U23 Đài Bắc Trung Hoa Nguyễn Hai Long. Ảnh: VFF
Nguyễn Hai Long nhiều khả năng sẽ được ông Park cho đá chính . Ảnh: VFF

Vì vậy, Hai Long chính là cái tên được lựa chọn đá chính từ đầu. Việc thiếu vắng tân binh Hà Nội FC trong hiệp 1 của trận đấu với U23 Đài Bắc Trung Hoa khiến U23 Việt Nam gặp nhiều khó khăn trong việc tìm kiếm cơ hội. Sự có mặt của tiền vệ trẻ này giúp đội nhà có nhiều miếng đánh rõ rệt hơn, hầu hết các pha phát động tấn công và xâm nhập vòng cấm đều có dấu giày của Hai Long.

Hơn 30 phút có mặt trên sân, tiền vệ sinh năm 2000 thi đấu năng nổ, tả xung hữu đột với những pha đi bóng kỹ thuật, dứt điểm và kiến tạo tốt. Anh đóng vai trò điều phối và tổ chức lối chơi cho U23 Việt Nam.

Tận dụng tốt mọi cơ hội

Trước một đối thủ không quá mạnh, U23 Việt Nam nhiều lần gây sức ép lên phía khung thành Đài Bắc Trung Hoa. Tuy nhiên, chỉ có vỏn vẹn 1 bàn thắng vào lưới đối thủ. Rõ ràng, khả năng dứt điểm và tận dụng cơ hội của các chân sút áo đỏ là chưa tốt.

Họ thiếu đi sự quyết đoán trong các tình huống cuối cùng hay còn lúng túng, thiếu đi những phương án xử lý khi tiếp cận khung thành của đối phương. Vị chiến lược gia người Hàn Quốc sẽ phải làm tâm lý để học trò của mình có thể giải toả áp lực.

Trong khi đó, Lê Xuân Tú hay Trần Văn Đạt cần phải biết chắt chiu từng cơ hội để mang về bàn thắng cho U23 Việt Nam. Một chiến thắng cách biệt sẽ giúp các chiến binh sao vàng vừa giải toả áp lực tâm lý, vừa giành tấm đi tiếp.

Hiện tại, U23 Việt Nam đang ngang U23 Myanmar ở mọi tiêu chí từ điểm số, hiệu số bàn thắng bại, số bàn thắng, bàn thua. Do đó, nếu đoàn quân dưới quyền ông Park không giành chiến thắng trong 90 phút thi đấu chính thức, hai đội sẽ buộc phải bước vào loạt đá luân lưu may rủi để quyết định xem ai là đội đứng nhất bảng và giành quyền trực tiếp vào VCK U23 châu Á 2022.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X