Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

U23 Việt Nam: Những cầu thủ U21 HAGL nào sẽ nhận 'vé vớt' của thầy Park?

Thứ Năm 30/11/2017 11:21(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trước đối thủ không được đánh giá cao, các cầu thủ U21 HAGL đã có một thế trận lấn lướt và ghi điểm trong mắt ông thầy Hàn Quốc đang dẫn dắt ĐT U23 Việt Nam.

          

Chiều ngày 29/11, đội U21 HAGL bước vào trận đấu đầu tiên tại VCK U21 Quốc gia năm nay gặp đối thủ không được đánh giá cao là U21 Đồng Tháp. Và với đội hình gồm nhiều cầu thủ đã dạn dày kinh nghiệm chinh chiến tại V-League cũng như ở các đội tuyển trẻ Việt Nam, đội bóng của bầu Đức thi đấu lấn lướt hoàn toàn và có được thắng lợi chung cuộc 2-0 mà không cần bung hết sức. 

Ở trận này, HLV Park Hang Seo tiếp tục ngồi trên khán đài để quan sát trận đấu trước với mục tiêu sẽ phát hiện thêm những nhân tố mới cho đợt tập trung U23 Việt Nam sắp tới. Ngồi trầm ngâm trên khán đài để theo dõi trận đấu, có lẽ Mr.Park cũng đã chấm được một vài cái tên của đội bóng phố Núi HAGL để gọi bổ sung lên tuyển U23 Việt Nam.

Ở trận đấu chiều qua, cái tên đã có màn trình diễn ấn tượng nhất trận đấu chính là tiền vệ Hoàng Thanh Tùng. Anh cũng là cầu thủ được bình chọn chơi hay nhất trong trận đấu giữa U21 HAGL và U21 Đồng Tháp, khi có nhiều đóng góp vào lối chơi tấn công của U21 HAGL, đồng thời có pha cứa lòng đẹp mắt ấn định thắng lợi 2-0 cho đội bóng của bầu Đức.

U23 Viet Nam Nhung cau thu U21 HAGL nao se nhan ve vot cua thay Park hinh anh
Thanh Tùng có cơ hội lên U23 Việt Nam sau màn thi đấu ấn tượng trước Đồng Tháp

Trong quá khứ, Hoàng Thanh Tùng từng là một trụ cột không thể thay thế tại ĐT U19 Việt Nam từng làm say đắm lòng người bởi các pha bóng đẹp mắt, những bàn thắng làm bùng nổ cảm xúc của hàng triệu NHM. Tuy nhiên càng về sau, anh lại ít được trọng dụng và phải chật vật để cạnh tranh một suất ra sân với các đồng đội tại V-League. 

Dẫu vậy, không thể phủ nhận tài năng trưởng thành từ học viện HAGL Arsenal JMG là một cầu thủ rất chất lượng. Tùng 'cóc' từng được biết đến với khả năng xuyên phá bên hành lang phải cũng như các pha dứt điểm sắc bén bằng cả hai chân. Điều này cũng đã được một nhà cầm quân khó tính là HLV Hoàng Anh Tuấn thừa nhận khi Tùng được gọi lên U22 Việt Nam chuẩn bị cho giải giao hữu tại Trung Quốc. “Tôi đã theo dõi Thanh Tùng thi đấu trong thời gian dài và thấy rằng, đây là của hiếm của bóng đá trẻ Việt Nam. Nếu được khơi gợi và trao cơ hội, Thanh Tùng hoàn toàn có thể lấy lại phong độ cao”.

Điểm yếu của Thanh Tùng là những chấn thương liên miên đã làm giảm tốc độ phát triển của cầu thủ từng ghi những bàn thắng đẹp mắt vào lưới U19 Nhật Bản năm nào, để rồi anh 'chìm nghỉm' trong dàn sao của đội bóng phố Núi. Tuy nhiên tại giải U21 QG năm nay, khi mà đã không còn những Công Phượng, Văn Toàn, Tuấn Anh ở U21 HAGL, đây sẽ là cơ hội không thể tốt hơn để tiền vệ sinh năm 1996 này ghi điểm với HLV Park Hang Seo, qua đó kiếm một suất trên tuyển trong thời gian tới.

U23 Viet Nam Nhung cau thu U21 HAGL nao se nhan ve vot cua thay Park hinh anh 2
Nguyễn Hữu Anh Tài có trận đấu năng nổ trong màu áo U21 HAGL

Một cầu thủ khác cũng có thể sẽ được thầy Park 'chấm' là hậu vệ cánh Nguyễn Hữu Anh Tài. Cầu thủ vừa trở về từ Hàn Quốc sau một năm thi đấu cho FC Uijeongbu thi đấu khả năng nổ trên sân. Rõ ràng quãng thời gian một năm du học tại nền bóng đá phát triển đã giúp Anh Tài học hỏi thêm rất nhiều điều từ thể lực, kỹ thuật cho tới tư duy chơi bóng. Ở trận đấu vừa qua, anh đã sắm vai thủ lĩnh ở hàng thủ U21 HAGL, và có nhiều tình huống chặn đứng các pha lên bóng của đối thủ. Với điểm mạnh về thể lực, tốc độ, Anh Tài rõ ràng sẽ là một cái tên dự phòng chất lượng cho các hậu vệ Văn Hậu hay Văn Thanh tại đội U23 Việt Nam sắp tới.

Một cầu thủ không thể không nhắc tới là tiền vệ Phan Thanh Hậu. Trong suốt 90 phút thi đấu trên sân Gò Đậu vừa rồi, gương mặt từng dự giải U20 World Cup 2017 cũng thi đấu chắc chắn và duy trì sự tỉnh táo trong từng pha bóng. Tuy vậy, khả năng cầu thủ từng lọt Top 40 tài năng trẻ của bóng đá thế giới có 'vé vớt' để lên tuyển đợt này là không cao, bởi lý do các đồng đội của anh là Xuân Trường, Tuấn Anh đang có một vị trí rất cao trong mắt HLV Park Hang Seo, trong khi tiền vệ Châu Ngọc Quang lại đang nổi lên như một niềm hy vọng mới tại đội bóng phố Núi.

U23 Viet Nam Nhung cau thu U21 HAGL nao se nhan ve vot cua thay Park hinh anh 3
Tiền đạo Đinh Thanh Bình

Cái tên cuối cùng có cơ hội lên tuyển U23 Việt Nam đợt này là tiền đạo Đinh Thanh Bình. Tại U20 World Cup vừa qua, Thanh Bình cũng là lựa chọn hàng đầu trong tay HLV Hoàng Anh Tuấn và đã hai lần có tên trong đội hình xuất phát của U20 Việt Nam ở kỳ World Cup vừa qua. Dù không góp mặt ở U19 Việt Nam, song bằng tài năng của mình, tiền đạo sinh năm 1998 này đã làm lu mờ hoàn toàn các 'đàn anh' Tiến Linh hay Trần Thành để nhận được sự ưu ái đặc biệt của HLV Hoàng Anh Tuấn.

Vào thời điểm này, Đinh Thanh Bình cũng đang được xem là một trong những tiền đạo trẻ có thể hình tốt nhất của bóng đá Việt Nam. Với chiều cao 1m78, lại được huấn luyện trong môi trường đậm chất kỹ thuật ở HAGL, Thanh Bình là một tiền đạo đầy hứa hẹn mà bóng đá Việt Nam đã sản sinh ra.

Thanh Long (TTVN)

Danh sách tập trung U23 Việt Nam:
- Thủ môn (3): Bùi Tiến Dũng (FLC.TH), Phí Minh Long (Hà Nội FC), Đặng Ngọc Tuấn (SHB.ĐN)
- Hậu vệ (10): Bùi Tiến Dũng (Viettel), Trần Đình Trọng (Sài Gòn FC), Hoàng Văn Khánh (SLNA), Vũ Văn Thanh, A Hoàng (HAGL), Đoàn Văn Hậu, Trần Văn Kiên (Hà Nội FC), Huỳnh Tấn Sinh (Quảng Nam FC), Đỗ Thanh Thịnh (SHB.ĐN), Trịnh Văn Lợi (Hải Phòng).
- Tiền vệ (15): Nguyễn Hữu Dũng (FLC.TH), Nguyễn Tuấn Anh, Châu Ngọc Quang, Trần Minh Vương, Nguyễn Phong Hồng Duy, Trần Hữu Đông Triều, Nguyễn Văn Toàn (HAGL), Lương Xuân Trường (Gangwon FC), Đỗ Duy Mạnh, Phạm Đức Huy, Nguyễn Quang Hải, Trương Văn Thái Qúy (Hà Nội FC), Phan Văn Long, Bùi Tiến Dụng (SHB.ĐN), Nguyễn Anh Tài (CLB TP.HCM)
- Tiền đạo (4): Nguyễn Công Phượng (HAGL), Hà Đức Chinh (SHB.ĐN), Lê Thanh Bình (FLC.TH), Lâm Ti Phông (Sanna.KH)

 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X