Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

U23 Việt Nam nhẹ nhàng vượt qua đội bóng TPHCM

Chủ Nhật 01/12/2013 07:17(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trước đội bóng yếu CLB TPHCM, U23 Việt Nam giành chiến thắng cách biệt 3-0. Dù vậy, lối chơi của đội bóng trong tay HLV Hoàng Văn Phúc khiến cho người hâm mộ vẫn chưa thể an tâm.

Tung ra sân đội hình gần như là mạnh nhất của mình vào lúc này (trừ vị trí của Thanh Hào, do cầu thủ này đang chấn thương), dễ thấy là HLV Hoàng Văn Phúc đã định hình xong đội hình mà ông nhiều khả năng sẽ sử dụng tại SEA Games 27.

U23 Việt Nam vượt qua CLB TPHCM trong trận đấu tập trên sân Thống Nhất
U23 Việt Nam vượt qua CLB TPHCM trong trận đấu tập trên sân Thống Nhất

Trong khung thành, Bửu Ngọc ra sân ngay từ đầu, trước khi nhường chỗ cho Nguyên Mạnh trong hiệp 2. Ở hàng hậu vệ, Đinh Tiến Thành đá cặp với Mạnh Hùng. Còn ở 2 bên cánh, Ngọc Đức đá hậu vệ trái và Quang Hùng đá hậu vệ phải. Trên hàng tiền vệ, Hải Huy đá tiền vệ trung tâm, Vũ Minh Tuấn và Lê Văn Thắng chơi cao hơn một chút, trong khi Mạnh Dũng và Văn Quyết đá ở 2 cánh, hỗ trợ cho mũi nhọn duy nhất là tiền đạo Hà Minh Tuấn.

Dù vậy, điều đáng nói là U23 Việt Nam chơi thiếu thanh thoát trong hiệp 1, khi các tiền vệ không cung cấp đủ bóng cho tiền đạo duy nhất Hà Minh Tuấn. Đồng thời, khi có cơ hội dứt điểm, các chân sút của chúng ta lại sút lên trời quá nhiều. Mãi đến gần cuối hiệp 1, bàn thắng mới được ghi cho U23 Việt Nam, sau pha dứt điểm của Vũ Minh Tuấn ngay sát vạch 16m50.

Nhưng cũng ở cuối hiệp 1, đội bóng của HLV Hoàng Văn Phúc bị đuổi 1 người, sau pha đá xấu của trung vệ Mạnh Hùng. Đáng nói hơn nữa, sau pha xấu chơi ấy, Mạnh Hùng chưa chịu rời sân, mà còn quay lại tranh cãi với trọng tài Võ Minh Trí. Chỉ đến khi ông Trí quyết liệt yêu cầu, đồng thời TTK VFF Ngô Lê Bằng yêu cầu Mạnh Hùng tôn trọng trọng tài và khán giả, cầu thủ của đội U23 Việt Nam mới chịu ra ngoài, với vẻ hằn học.

Trong hiệp 2, mãi cho đến khi CLB TPHCM cũng bị mất người, và đội bóng tân binh của giải hạng Nhất này lần lượt rút các cầu thủ thi đấu tốt của mình ra khỏi sân, U23 Việt Nam mới có thể ghi thêm 2 bàn ở cuối trận, lần lượt do công của Mạc Hồng Quân và Hoàng Danh Ngọc.

Đấy là bàn thắng đầu tiên của một tiền đạo (Mạc Hồng Quân) sau 8 trận giao hữu liên tục của U23 Việt Nam. Với Hoàng Danh Ngọc, đây là bàn thắng thứ 3 trong vòng 2 trận liên tiếp của tiền vệ đang khoac áo V.Ninh Bình.

Sau trận đấu, HLV Hoàng Văn Phúc nhận cho biết: “Việc đội mất người trong trận đấu hôm nay đôi khi cũng có lợi. Ở SEA Games 27, chúng ta cũng sẽ có lúc đối diện với các quyết định bất lợi của trọng tài, cũng phải chịu sức ép, nên các cầu thủ cần phải làm quen”.

“Mục tiêu của chúng tôi tại SEA Games là giải quyết từng trận, trước khi giành vé vượt qua vòng 1. Tôi sẽ quyết định gút danh sách, loại bớt 3 cầu thủ trong những ngày tới đây, trước khi đội lên đường đi Myanmar” – ông Phúc nói thêm.

Theo Dân Trí

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X