Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

U23 Việt Nam mở màn ấn tượng: Sức trẻ lên tiếng

Chủ Nhật 24/03/2019 10:14(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trận đấu mở màn vòng loại U23 Châu Á 2020 của ĐT U23 Việt Nam đã chứng kiến một chiến thắng hủy diệt trước U23 Brunei với tỉ số 6-0. Trong trận đấu này, các cầu thủ trẻ đã có một buổi tối thể hiện được sự thăng hoa làm mãn nhãn người hâm mộ.

 

Khi lứa trẻ Việt Nam tỏa sáng

Với việc được nhận định là đội bóng “cửa trên”,  ĐT U23 Việt Nam đã có một trận ra quân nức lòng người hâm mộ trong trận ra quân gặp đối thủ Brunei trên sân Mỹ Đình tối 22/3. Xuyên suốt trong trận đấu, đội bóng của chúng ta kiểm soát bóng hơn 80% và chọc thủng lưới đối phương tới 6 bàn.

Lần lượt từng cầu thủ, từng vị trí khác nhau đã thể hiện được tài năng cũng như cái duyên ghi bàn. Trong đó không thể không nhắc đến Chinh "đen”, cầu thủ đã mở màn thắng lợi đậm đà cho U23 Việt Nam ở ngày ra quan. Dù từng bị nhiều người hoài nghi về phong độ thi đấu không ổn định trong suốt thời gian qua nhưng anh đã chứng minh cho mọi người thấy bằng việc ghi bàn thắng đầu tiên vào lưới của U23 Brunei ngay ở phút thứ 11. 

U23 Việt Nam mở màn ấn tượng Sức trẻ lên tiếng hình ảnh
Các cầu thủ trẻ Việt Nam đã có màn trình diễn vô cùng ấn tượng trong trận ra quân.

Góp phần vào chiến thắng đó còn là Thanh Thịnh, cầu thủ đang khoác áo SHB Đà Nẵng đã có một pha vẩy bóng tinh tế để Đức Chinh bứt lên đánh đầu vào lưới của đối thủ. Anh cũng là người chơi hiệu quả nhất hành lang cánh trái vào tối qua. Nối tiếp là những bàn thắng của Thành Chung và Thanh Bình. Hai cầu thủ này lần lượt biết tận dụng các cơ hội để khép lại hiệp 1 với tỉ số 3-0 cho đoàn quân áo đỏ.

Vẫn là một thế trận áp đảo đối thủ trong hiệp 2, U23 Việt Nam tiếp tục phô diễn sức mạnh với những bàn thắng vào lưới của "những chú Ong Bắp Cày”. Mặc dù vừa bình phục chấn thương nhưng khi được tung vào sân Quang Hải vẫn thể hiện bản năng “sát thủ” của mình khi đột phá vòng vây của 3 cầu thủ đối phương và “dọn cỗ” cho Việt Hưng dứt điểm lên tỉ số  4-0.

Anh cũng chính là người đã khuấy đảo khu vực vòng cấm của đối phương và đem về một quả penalty giúp Tấn Sinh nới rộng cách biệt, trước khi tự mình khép lại trận mở màn với một cơn mưa bàn thắng bằng pha sút phạt penalty chuẩn chỉnh không để thủ môn đội bạn có cơ hội cản phá.

Nhìn chung, các học trò của HLV Park Hang Seo đã có một trận đấu ra quân vô cùng thành công. Thắng lợi này sẽ tạo ra sự tự tin cho các cầu thủ để đối đầu với các đối thủ khó chơi hơn ở trận sau như Indonesia và Thái Lan.
 

Tiến lên để khẳng định mình

Bước vào giải đấu, khi U23 Việt Nam không còn những cái tên như Xuân Trường, Công Phượng, Đức Huy,… thì phần đông người hâm mộ chúng ta đều hoài nghi đội hình hiện tại của nước nhà liệu có thể tạo nên được những kỳ tích, những bước tiến xa như năm ngoái.

Đó cũng là điều rất dể hiểu bởi hơn một nửa số cầu thủ có tên trong danh sách chính thức của U23 Việt Nam lần này đều còn trẻ, chưa được thi đấu nhiều ở V-League, chưa có các kinh nghiệm cọ xát ở các giải đấu lớn. Đơn cử, đến ngay cả như bản thân HLV Park Hang Seo cũng phải âu lo cho phong độ của các cầu thủ, khi đã lên tiếng thừa nhận trình độ của lứa U23 Việt Nam hiện tại đang kém hơn lứa đàn anh một bậc. 

Dinh Thanh Binh, Xuan Hung lan luot ghi ban cho U23 Viet Nam sau nhung tinh huong to chuc tan cong.
Những Thanh Bình, Hoàng Đức đều đang khao khát được thể hiện mình ở ĐT U23 Việt Nam

Mặc dù vậy, vào tối 22/3 vừa qua, khi xem các cầu thủ trẻ Việt Nam thể hiện thì chúng ta cũng có thể yên tâm phần nào vì các em đã có một màn trình diễn rất tốt, thi đấu rất kỹ thuật, nhiệt huyết. Họ đã chơi bóng cực kỳ hiệu quả để mang về các bàn thắng và nếu may mắn hơn chút nữa thì con số sẽ không dừng ở số 6. 

Màn trình diễn thành công của U23 Việt Nam ở ngày ra quân cho thấy khao khát được tỏa sáng của dàn sao trẻ bên cạnh những cái tên đã trở nên nổi tiếng như Quang Hải, Hà Đức Chinh. Dường như những cố gắng của họ trong trận ra quân cũng để khẳng định rằng họ không hề kém cạnh so với những đàn anh Xuân Trường, Công Phượng, Duy Mạnh hay Phan Văn Đức một năm trước.

Các cụ đã có câu: “đầu xuôi, đuôi lọt”. Chúng ta đã có một khởi đầu tương đối tốt đẹp rồi và hi vọng rằng ở các trận đấu tới, các học trò của HLV Park sẽ tiếp tục thi đấu tự tin, thăng hoa hơn nữa để đem về tấm vé dự VCK U23 Châu Á 2020 tại Thái Lan và viết tiếp nên những giấc mơ dang dở.

Highlight U23 Viet Nam vs U23 Brunei

Nhận định U23 Việt Nam vs U23 Indonesia, 20h00 ngày 24/03: Chờ chủ nhà đá tất tay
U23 Việt Nam vs U23 Indonesia đang là trận cầu rất được chờ đợi, khi mà đoàn quân của HLV Park Hang Seo sẽ phải thi đấu với hết khả năng để hoàn thành mục tiêu...

Minh Long (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X