Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

U23 Việt Nam luyện bài tạt cánh đấu U23 Nhật Bản

Thứ Năm 07/01/2016 10:56(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Trong buổi tập ngày hôm qua để chuẩn bị cho trận đấu giao hữu cuối cùng với U23 Nhật Bản, HLV Miura đã dành phần lớn thời lượng buổi tập cho miếng bài căng ngang và dứt điểm một chạm.

U23 Viet Nam luyen bai tat canh dau U23 Nhat Ban hinh anh
U23 Việt Nam đã sẵn sàng cho trận gặp U23 Nhật Bản


Đội tuyển U23 Việt Nam đang bước vào những ngày chuẩn bị cuối cùng cho vòng chung kết U23 châu Á. Đây là thời điểm để HLV Miura nhồi các bài tập chiến thuật cho các học trò. Bên cạnh việc chú trọng các bài tập đá phạt trực tiếp, phạt góc, dứt điểm từ các tình huống cố định, HLV Miura cũng tập trung vào các miếng đánh chiến thuật bóng sống. Các bài tập phối hợp trung lộ, bật tường 1-2 giữa các tiền đạo cũng được sử dụng để tăng cường sự đa dạng cho lối chơi của đội thay vì chỉ là bóng dài. Bài tập được quan tâm nhiều nhất trước trận đấu với Nhật Bản là xuống biên và căng ngang.

Dĩ nhiên là các tình huống đưa bóng vào trong phải ở tầm thấp để các tiền đạo cắt mặt dứt điểm, tận dụng sự lanh lẹ của mình. Không chỉ các tiền vệ cánh mà những hậu vệ cũng tích cực được sử dụng để thực hiện các quả tạt bóng. U23 Nhật Bản là một đội bóng có tổ chức tốt, vì thế mà chúng ta khó có thể sử dụng những tình huống đột phá thẳng trung lộ để vượt qua hàng thủ của họ. Vì thế khi áp dụng các bài đánh biên, hiệu quả sẽ được cải thiện hơn. Theo tiết lộ của một người trợ lý, HLV Miura rất hài lòng với kết quả buổi tập: “Các cầu thủ tỏ ra rất thích thú với bài tập này, tuy không phải sở trường của đội U23 Việt Nam. Mức độ chuẩn xác của những cú tạt bóng vào khoảng 70% - đạt yêu cầu so với một buổi tập.”

U23 Việt Nam cần đặt chỉ tiêu thắng 1 trận vòng bảng
HLV gạo cội Trần Bình Sự cho rằng U23 Việt Nam nên đặt mục tiêu cụ thể là thắng 1 trận vòng bảng VCK U23 châu Á 2016 để… giảm sức ép cho cầu thủ.


Trong niềm hy vọng cải thiện sự chắc chắn của hàng thủ, HLV Miura yêu cầu các tiền vệ trung tâm tích cực hơn trong việc hỗ trợ bộ tứ vệ. Hòng đối phó với các tình huống băng lên đầy bất ngờ của đối phương, cặp tiền vệ trung tâm của U23 Việt Nam phải có trách nhiệm bọc lót cho các đồng đội. Không những vậy, các tiền vệ cánh cũng cần hoạt động như những hậu vệ mỗi khi đối thủ xuống biên. Lối chơi của U23 Việt Nam ở trận đấu vào tối nay cũng như khi tham chiến tại VCK U23 châu Á luôn phải là phòng ngự phản công. Muốn có phản công thì trước tiên là phải phòng ngự tốt trước, đó là tôn chỉ của HLV Miura. Trận đấu U23 Việt Nam vs U23 Nhật Bản sẽ diễn ra vào 20h30 tối nay trên sân không có khán giả cũng như phóng viên.

U23 Viet Nam luyen bai tat canh dau U23 Nhat Ban hinh anh 2
Lịch thi đấu VCK U23 châu Á


Hàn Phi
 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X