Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

U23 Việt Nam dự VCK U23 châu Á 2018: Lần cuối của lứa Công Phượng

Thứ Ba 09/01/2018 12:59(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Sẽ là lần cuối cùng một thế hệ cầu thủ tài năng với những cái tên từng gây sốt một thời như Công Phượng, Xuân Trường, Văn Toàn,... thi đấu ở giải U23 châu Á. Và lúc này, người hâm mộ cũng đang nóng lòng chờ đợi vào những màn thể hiện của họ.

 

Một thế hệ hứa hẹn

Năm 2013, U19 Việt Nam với những Công Phượng, Xuân Trường, Văn Toàn, Duy Mạnh,... được trình làng đã nhanh chóng tạo nên ấn tượng bằng giải vô địch U19 Đông Nam Á. Dù ở giải đấu đó, họ không thể lên ngôi vô địch nhưng lối đá tấn công nhiệt huyết, đẹp mắt đã khiến người hâm mộ thực sự bị ấn tượng. Và đến giải U19 ĐNÁ cúp Nutifood được tổ chức vào năm 2014, lối đá đẹp mắt của lứa cầu thủ mà bộ khung là các tài năng nhà bầu Đức đã thực sự bước lên một tầm mới, và đi vào lòng người bởi sự mềm mại, uyển chuyển, nhưng không kém phần hiệu quả. 

Có lẽ đó cũng là lần đầu tiên và cũng là lần cuối một lứa cầu thủ trẻ lại có thể khơi dậy tinh thần cổ vũ bóng đá cuồng nhiệt của NHM Việt Nam đến như vậy. Chưa khi nào sức hút của lứa Công Phượng lại khiến cả 4 mặt sân Mỹ Đình chật kín khán giả tới cổ vũ cho các cầu thủ trẻ. Thậm chí nhiều người còn đẩy đổ tường để vào mua vé, hay sẵn sàng chi ra vài ba triệu cho một cặp vé để được vào xem U19 Việt Nam thi đấu.

U23 Viet Nam du VCK U23 chau A 2018 Lan cuoi cua lua Cong Phuong hinh anh
ĐT U23 Việt Nam nhận được sự quan tâm đặc biệt của NHM

Thành công của U19 Việt Nam ở giải đấu đó cũng đưa những cầu thủ trụ cột như Phượng, Xuân Trường, Văn Toàn, Tiến Dũng, Duy Mạnh, Đức Huy, Hồng Duy... trở thành những 'hiện tượng' của bóng đá Việt và họ tiếp tục giữ vai trò quan trọng ở các đội tuyển trẻ Việt Nam trong suốt 4 năm qua. Sau nhiều thăng trầm, thành công và thất bại, cho tới lúc này, lứa Công Phượng, Xuân Trường,... vẫn luôn dành được cái nhìn thiện cảm trong mắt của khán giả nhà. Và mỗi bước đi của họ luôn thu hút sự quan tâm đặc biệt của dư luận, người hâm mộ.

Tới với VCK U23 châu Á 2018, đây cũng sẽ là lần cuối mà lứa Công Phượng còn xuất hiện trong màu áo U23 Việt Nam. Ở giải đấu này hai năm về trước họ đã thi đấu rất cố gắng và suýt tạo nên bất ngờ trước các đối thủ trong bảng, tuy nhiên sân chơi châu Á dường như vẫn quá tầm với bóng đá trẻ Việt Nam. Chính vì vậy, NHM nước nhà lúc này cũng chỉ mong muốn họ thi đấu thật tốt và thể hiện một bản lĩnh cùng lối chơi đẹp mắt trước các đội tuyển hàng đầu châu Á.

Đội hình U23 Việt Nam dự VCK U23 châu Á: Ai sẽ thay thế A Hoàng?
U23 Việt Nam sẽ bước vào VCK châu Á 2018 mà không có sự tham gia của hậu vệ A Hoàng vì chấn thương. Liệu thầy Park sẽ sử dụng cầu thủ nào để trám vào vị trí mà...

Chia tay trong ấn tượng

So với các ĐT U23 Hàn Quốc, Úc hay Syria, thầy trò Park Hang Seo đang bị đánh giá là đội bóng yếu nhất. Đó cũng là chuyện dễ hiểu khi mà thể hình, thể lực, tốc độ của chúng ta không bằng các đội bóng trong bảng. Song người Việt vẫn có những thứ 'vũ khí' có thể 'kết liễu' đối thủ. Đó chính là sự khéo léo, kỹ thuật và đặc biệt là tinh thần quyết tâm của các cầu thủ trẻ. 

Dưới sự dẫn dắt của một nhà cầm quân khó tính như ông Park, lúc này ĐT U23 Việt Nam không chỉ có những sự tiến bộ về thể lực, tư duy chơi bóng mà bản lĩnh các cầu thủ cũng đã được cải thiện đáng kể. Bằng chứng là trong những trận đấu gần đây trước các đối thủ to cao như U23 Uzbekistan, Ulsan Hyundai hay Palestine, các học trò của ông Park đã không còn bị 'khớp' tâm lý. Họ thi đấu rất cố gắng với khao khát chiến thắng chảy trong mạch máu từng cầu thủ.

U23 Viet Nam du VCK U23 chau A 2018 Lan cuoi cua lua Cong Phuong hinh anh
U23 Việt Nam có nhiều sự tiến bộ dưới sự dẫn dắt của Park Hang Seo 

Trong trận đấu với Ulsan Hyundai, một đội bóng sở hữu lối chơi có nhiều nét tương đồng với U23 Hàn Quốc, dù sớm bị đối phương dẫn trước 2 bàn nhưng đoàn quân áo đỏ vẫn miệt mài tấn công trước những hậu vệ cao to và giàu sức mạnh của đối thủ. Và hai bàn gỡ sau đó của Văn Toàn và Đức Chinh là minh chứng rõ nhất cho khao khát giành chiến thắng đó. Dù ở trận đấu đó, thầy trò Park Hang Seo vẫn phải nhận thất bại với kết quả chung cuộc 2-3, song chắc chắn các cầu thủ đã học được nhiều điều từ cuộc đối đầu này.

U23 Việt Nam có những khát vọng ở một sân chơi lớn. Dù cơ hội đi xa không quá nhiều, nhưng tin là nếu có được sự chuẩn bị tốt nhất và quyết tâm cao nhất, họ hoàn toàn có thể làm nên chuyện. Thầy trò Park Hang Seo sẽ gặp các đối thủ từ khó đến dễ tại VCK U23 châu Á 2018. Họ sẽ gặp U23 Hàn Quốc ở trận ra quân vào tối ngày 11/1. Đó thực sự là một trận đấu khó khi mà đội bóng Kim chi đang sở hữu một dàn cầu thủ rất mạnh về thể hình, thể lực đồng thời cũng đang là đương kim á quân của giải. 

Lịch thi đấu đội tuyển U23 Việt Nam ở VCK U23 Châu Á 2018
Lịch thi đấu ngày giờ và link xem trực tiếp các trận đấu của U23 Việt Nam tại vòng bảng vòng chung kết U23 Châu Á AFC Championship 2018
U23 Việt Nam và những vấn đề cần làm trước VCK U23 châu Á 2018
Thầy trò Park Hang Seo còn 4 ngày nữa trước khi bước vào VCK U23 châu Á 2018. Và hy vọng toàn đội sẽ có thêm những sự cải thiện để có phong độ tốt nhất ở giải.

Sau trận đấu này, U23 Việt Nam tiếp tục phải đối đầu một đội bóng rất mạnh khác là U23 Úc. Ở giải đấu này hai năm về trước, chúng ta từng nhận thất bại 0-2 trước đội bóng châu Đại dương. Đó sẽ là một thách thức không nhỏ cho Công Phượng và các đồng đội ở lần tái đấu này. Hy vọng còn lại của thầy trò Park Hang Seo được dồn cả vào trận đấu ở lượt đấu cuối gặp U23 Syria. Nên nhớ rằng, từ trước tới giờ bóng đá trẻ Việt Nam không ngại đối đầu các đội tuyển tới từ Tây Á. Nếu thi đấu tập trung và hiệu quả, U23 Việt Nam hoàn toàn có thể có được chiến thắng đầu tiên trong quá trình tham dự VCK U23 châu lục. 

U23 Viet Nam du VCK U23 chau A 2018 Lan cuoi cua lua Cong Phuong hinh anh
Công Phượng và các đồng đội sẽ cố gắng thi đấu ở lần cuối khoác áo U23 Việt Nam

Như tiền đạo Công Phượng từng chia sẻ: "Chúng tôi xác định VCK U23 châu Á 2018 là giải đấu cuối cùng ở cấp độ U nên dù các đối thủ phía trước rất mạnh, chúng tôi sẽ cố gắng làm cái gì đó để có lời chia tay U23 Việt Nam một cách ấn tượng nhất” thì rõ ràng lúc này các cầu thủ trẻ đang dặn nhau sẽ quyết tâm thực hiện được điều mình mong muốn. Đó cũng sẽ là lời chia tay người hâm mộ không thể ngọt ngào hơn với một thế hệ cầu thủ trẻ tài năng từng ghi dấu ấn đậm nét trong lòng người hâm mộ bằng lối đá tấn công cống hiến, không toan tính khi đã mang trên mình màu cờ, sắc áo của cả dân tộc.

Thanh Long (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X