Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

U23 Việt Nam là tấm gương để Malaysia phát triển bóng đá

Thứ Năm 25/01/2018 15:14(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Chứng kiến thành tích vô tiền khoắng hậu của U23 Việt Nam tại đấu trường châu Á, người Malaysia đã quyết học theo chúng ta để phát triển bóng đá trẻ.


Có thể nói là thành công của ĐT U23 Việt Nam chính là 'trái ngọt' sau một quá trình đầu tư mạnh mẽ cho phát triển đào tạo trẻ từ khắp các trung tâm bóng đá trên cả nước như HAGL, Hà Nội, PVF, SLNA, Viettel... Sau thành công của ĐT Việt Nam tại AFF Cup 2008, có thể nói chúng ta đã quan tâm nhiều hơn tới những lứa cầu thủ trẻ, và chỉ sau 10 năm, điều đó đã mang về thành công vô cùng ấn tượng.

U23 Viet Nam la tam guong de Malaysia phat trien bong da hinh anh
Thành công của U23 Việt Nam là điều mà Malaysia muốn học hỏi

Chứng kiến những gì mà ĐT U23 Việt Nam thực hiện ở giải châu lục, những nhà làm bóng đá và CĐV Malaysia tỏ ra vô cùng thán phục. Phát biểu tại lễ ký kết tài trợ cho Chương trình phát triển bóng đá quốc gia (NFDP) ngày 24/1, Bộ trưởng Bộ Thanh thiếu niên và Thể thao Malaysia (MYS), Khairy Jamaluddin nhấn mạnh nước này cần đầu tư lớn vào phát triển bóng đá cơ sở, tạo tiền đề cho ĐTQG trong tương lai và đưa bóng đá Malaysia sánh ngang tầm với các nước có nền bóng đá phát triển khác.

Không những thế, vị này cũng thừa nhận những gì mà đội tuyển U23 của Việt Nam đã vào tới trận chung kết của Vòng chung kết U23 châu Á 2018 xứng đáng là tấm gương là các nước trong khu vực học hỏi. Chứng kiến thành tích lịch sử của thầy trò Park Hang Seo, ông Khairy đã có cuộc thảo luận với Chủ tịch Liên đoàn bóng đá Malaysia (FAM), Sultan Ibrahim. Và cả hai đi đến kết luận là thành công của bóng đá Việt Nam bắt nguồn từ các nỗ lực phát triển từ vài năm trở lại đây.

Cũng theo vị bộ trưởng MYS, Malaysia không bao giờ tin rằng Việt Nam có thể đánh bại các đội bóng lớn nhưng thầy trò Park Hang Seo đã chứng minh họ đủ sức đánh bại Iraq, Qatar và nếu Việt Nam làm được như vậy thì Malaysia cũng có thể làm được. Ông Khairy cũng tin việc Malaysia vượt qua vòng bảng ở đấu trường U23 châu Á cũng là nguồn khích lệ để bóng đá nước này trong tương lai sẽ thực hiện được điều mà U23 Việt Nam làm được.

Vào ngày 27/1 tới, trận chung kết U23 châu Á 2018 sẽ được diễn ra trên SVĐ Thường Châu. Cuộc đọ sức giữa U23 Việt Nam vs U23 Uzbekistan sẽ diễn ra vào lúc 15h00 (giờ Hà Nội). Mong bạn đọc chú ý theo dõi trên Bongda24h.vn.

Thanh Long (Bóng đá 24h)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X