Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

"U23 Việt Nam không phải đội bóng lót đường"

Thứ Hai 15/01/2018 09:19(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Thủ thành Bùi Tiến Dũng khẳng định chính quyết tâm phải gây dấu ấn tại giải đấu giúp U23 Việt Nam tạo nên chiến thắng lịch sử.

 
Trước khi bước vào VCK U23 châu Á 2018, U23 Việt Nam bị đánh giá là đội bóng yếu nhất bảng D với sự góp mặt của U23 Hàn Quốc, U23 Australia và U23 Syria. Nhưng sau hai lượt trận đầu tiên, U23 Việt Nam lại trở thành ẩn số thú vị nhất giải với ngôi nhì bảng.
 
Thu thanh tien Dung khang dinh U23 Viet Nam khong cam chiu phan lot duong.
Thủ thành tiến Dũng khẳng định U23 Việt Nam không cam chịu phận lót đường.

Trận thắng lịch sử trước Australia giúp U23 Việt Nam có được ba điểm, bằng đối thủ nhưng hơn về đối đầu. Ở loạt trận cuối cùng nếu U23 Australia không đánh bại U23 Hàn Quốc, thầy trò Park Hang Seo cần một trận hòa với U23 Syria là đủ để tiến vào tứ kết.
 
Dù kết quả cuối cùng có thế nào, U23 Việt Nam đã ghi dấu ấn đậm nét tại giải khi khiến Hàn Quốc phải chật vật thắng ngược, đánh bại cả Australia. Đây là hai nền bóng đá hàng đầu châu lục. Những Quang Hải, Công Phượng, Xuân Trường,... đều cho thấy sự tự tin, cũng như nền tảng thể lực được cải thiện rất lớn.
Kết quả bóng đá VCK U23 Châu Á 2018 mới nhất hôm nay
Cập nhật kết quả bóng đá vòng chung kết U23 Châu Á AFC Championship 2018
Chia sẻ về thành quả của U23 Việt Nam, thủ thành Bùi Tiến Dũng khẳng định chính quyết tâm chứng tỏ mình là chìa khóa dẫn đến thành công: "Trước khi vào giải, toàn đội tự nhủ phải làm được điều gì đó chứ không chấp nhận làm đội bóng lót đường. U23 Việt Nam đã làm được nhờ tinh thần tập thể, tính gắn kết và sự hy sinh của mỗi cá nhân".
 
Thắng Australia là trận hay nhất của U23 Việt Nam, không chỉ với HLV Park Hang Seo mà trong nhiều năm qua. Áp lực U23 Australia đặt lên khung thành chúng ta rất lớn, đặc biệt ở hiệp hai. Cả đội chơi tự tin, nhất là sau bàn thắng của Quang Hải. Thật hạnh phúc khi nỗ lực của tập thể trong nhiều tháng trời đã đem lại niềm vui cho người hâm mộ bóng đá Việt Nam".
 
Tại giải đấu lần này, thủ thành Tiến Dũng là chốt chặn tin cậy của U23 Việt Nam, được đánh giá là một trong số những cầu thủ chơi hay nhất. Đặc biệt trong trận gặp U23 Hàn Quốc, Tiến Dũng đã cản phá thành công một quả phạt đền.

Tổng hợp U23 Việt Nam 1-0 U23 Australia:

U23 Việt Nam gây bất ngờ vì được đầu tư hàng chục triệu USD
Tờ Herald Sun lý giải Australia thất bại trước U23 Việt Nam là nhờ bóng đá trẻ được đầu tư mạnh mẽ trong những năm qua.

N.D (TTVN)
 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X