Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

U23 Việt Nam: Khi “Kẻ diễn trò lố” tỏa sáng

Thứ Bảy 07/03/2015 15:27(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Gặp lại HLV Miura sau nửa năm là một Mạnh Hùng hoàn toàn khác, trưởng thành và điềm tĩnh hơn.

2 tháng “u ám”

Cho đến trước tháng 9 năm ngoái, cánh cửa trước mắt Mạnh Hùng rất rộng mở. Anh là trụ cột của SLNA, người được tin tưởng sẽ lấp được vị trí Huy Hoàng để lại. Mạnh Hùng cũng là thành viên của U23 Việt Nam tham dự SEA Games 2013 và đang hướng tới Asiad 2014.

U23 Viet Nam Khi Ke dien tro lo toa sang hinh anh
 

Tuy nhiên, trong danh sách 16 cầu thủ đến Hàn Quốc, cầu thủ xứ Nghệ lại vắng mặt một cách khá bất ngờ. Một tháng sau đó, Mạnh Hùng chứng minh giá trị bản thân bằng cách cùng SLNA vô địch giải U21 Báo Thanh niên toàn quốc và lọt vào đội hình tiêu biểu.

Nhưng ngày vui không kéo dài được lâu, với những hành động thiếu kiềm chế trong màu áo đội U21 Báo Thanh niên, trung vệ 21 tuổi rơi vào “tâm bão” của dư luận. Cụ thể, Mạnh Hùng đã chơi “rắn” trên mức cần thiết với các đàn em U19 HAGL. Đến loạt sút luân lưu, trung vệ này còn có hành động bị nhiều CĐV “ném đá”: Khiêu khích thủ môn Văn Tiến.

Thế rồi, anh lại thực hiện không thành công quả đá của mình. Lúc ấy, nhiều fan tin rằng Hùng xứng đáng bị như vậy. Chỉ vỏn vẹn 2 tháng ngắn ngủi, con đường lên tuyển của chàng trai xứ Nghệ bỗng trở nên mịt mù.

Chiếc bánh sinh nhật và siêu phẩm đá phạt

Bước vào V-League 2015, Mạnh Hùng đã thi đấu nổi trội tại SLNA. Khát khao chứng tỏ bản thân luôn rực cháy trong suy nghĩ của hậu vệ này. Thành quả anh có được là lệnh triệu tập lên U23 Việt Nam của HLV Miura ngay trước kỳ nghỉ Tết nguyên đán.

Lần này, Mạnh Hùng đã chuẩn bị rất kỹ càng cho việc lên tuyển. Anh chia sẻ: “Lần tập trung trước được xem là một thất bại với cá nhân tôi. Nhưng đó cũng là một bài học bổ ích, giúp tôi có sự chuẩn bị tốt hơn cho đợt tập trung lần này. Tất nhiên, so với nhiều đồng đội khác, tôi đã có kinh nghiệm nhiều hơn. Đổi lại tôi sẽ phải thể hiện, chứng minh khả năng cao hơn để có thể lọt vào mắt xanh của thầy Miura”.

Những ngày đầu tiên, giữa cầu thủ xứ Nghệ và các đàn em lứa U19 còn có chút dè dặt. Tuy nhiên, mọi chuyện đã tốt dần lên nhờ chính sách của HLV Miura và nỗ lực gắn kết của Tuấn Tài. Đúng vào ngày sinh nhật 3/3, các đồng đội đã cùng nhau tặng Mạnh Hùng một chiếc bánh sinh nhật. Những Văn Toàn, Công Phượng cực kỳ tươi tắn chụp ảnh cùng người đàn anh. Mối lo ngại về rạn nứt được xóa nhòa.

Chỉ 2 ngày sau đó, trong trận đấu với Hà Nội T&T, Mạnh Hùng đã tỏa sáng. Phút thứ 5, anh bước và lên vẽ một đường cong tuyệt đẹp tung lưới thủ môn Văn Công mở tỉ số cho U23 Việt Nam. Chiếm trọn niềm tin của cả đồng đội và HLV Miura, cơ hội cho Mạnh Hùng tại đội tuyển đang lớn hơn bao giờ hết.

Các tin bong da Viet Nam mới nhất

Theo Soha

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X