Thứ Năm, 09/05/2024Mới nhất
Zalo

U23 Việt Nam: Hữu Thắng khen, Hoàng Anh Tuấn chê

Thứ Bảy 04/02/2017 14:52(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Hai vị HLV là Hữu Thắng và Hoàng Anh Tuấn đã có những nhận xét về điểm mạnh và yếu của U23 Việt Nam thời điểm hiện tại.
HLV Hoang Anh Tuan se thay Huu Thang dan dat U23 Viet Nam
Hai ông thầy có cái nhìn khác nhau về U23 Việt Nam

Mới đây, U23 Việt Nam đã tập trung đầy đủ quân số tại Sài Gòn để tiến hành tập luyện chuẩn bị cho trận giao hữu với Malaysia vào ngày 7/2. Điểm đặc biệt của lần tập trung này là đội bóng được dẫn dắt bởi 2 chiến lược gia thuộc vào hàng “số má” của bóng đá nội hiện nay là Hữu Thắng và “người hùng World Cup” Hoàng Anh Tuấn.

Hiện các cầu thủ cùng ban huấn luyện đang bước vào những ngày tập luyện gấp rút để lắp ghép đội hình. Trực tiếp làm việc cùng các học trò, hai HLV đã cho ra những nhận xét khác nhau về những cái được và chưa được của cầu thủ. Với HLV Hữu Thắng, ông khẳng định U23 Việt Nam có những cầu thủ mà tài năng vượt xa độ tuổi.

“Những cầu thủ được gọi tập trung lần này, là thành phần đã và đang đủ khả năng đá SEA Games. Nhưng quãng đường phía trước còn rất dài, và vẫn còn cơ hội cho nhiều cầu thủ khác thể hiện mình ở V-League hoặc hạng Nhất, cũng như để ban huấn luyện chọn ra được tập thể chất lượng nhất”, HLV Hữu Thắng khẳng định vẫn mở rộng cánh cửa đội tuyển với mọi cầu thủ. 

“Có nhiều cầu thủ trẻ mà tài năng của họ vượt xa so với độ tuổi. Vì thế không có lý do gì mà không gọi tập trung họ. Bên cạnh đó là những cầu thủ ở độ tuổi U23 nhưng đã là lực lượng nòng cốt ở đội tuyển. Lứa tuổi thì không chênh lệch lắm, vấn đề là tôi phải xây dựng được cho họ một lối chơi hài hòa, nhuần nhuyễn”. 

Trong khi đó, trợ lý Hoàng Anh Tuấn lại có những băn khoăn của riêng mình: “Mối lo lớn nhất không phải là tính gắn kết, vì đội bóng mới hội quân, mà là vấn đề thể lực. Nhiều cầu thủ thậm chí không đủ thể lực để chơi trọn 90 phút. Với ngay cả Xuân Trường, Tuấn Anh... khi trở lại cũng phải tập bổ trợ rất nhiều. Trong bóng đá, cần phải đảm bảo thể lực mới có thể tính được các bước tiếp theo”.

Đây chắc chắn sẽ là những vấn đề mà cả 2 HLV cần phối hợp để khắc phục. Trước đối thủ U23 Malaysia, những vấn sẽ được bộc lộ và qua đó là cả những bài học kinh nghiệm bổ ích.

Bạch Sa (Theo Thể Thao Việt Nam)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X