Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

U23 Việt Nam hồi hộp trước ngày chốt danh sách

Thứ Hai 18/11/2013 09:38(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

HLV Hoàng Văn Phúc khẳng định, ông vẫn chưa quyết định loại ai khỏi danh sách tập trung hiện tại để chốt lực lượng mang tới SEA Games. Việc ông Phúc gút lại danh sách trước 1 ngày đi  Mynamar, khiến toàn đội rất hồi hộp.

SEA Games chỉ là giải đấu khu vực, nhưng không phải cầu thủ nào cũng có vinh dự góp mặt. Thậm chí có những cầu thủ từng nhiều lần được gọi tập trung, nhưng đến khi chốt danh sách  cuối cùng lại bị loại. Có những cầu thủ gặp vận đen như Thanh Hào, đến sát SEA Games bị  chấn thương nên phải ở nhà. Kỳ SEA Games trước trung vệ đội Đồng Tháp đã phải ngậm ngùi chia tay đội tuyển với lý do như vậy, còn lần này Thanh Hào cũng đang trong quá trình hồi phục chấn thương.

HLV Hoàng Văn Phúc sẽ phải loại 3 cầu thủ trước ngày lên đường.
HLV Hoàng Văn Phúc sẽ phải loại 3 cầu thủ trước ngày lên đường.

Sở dĩ HLV Hoàng Văn Phúc chưa quyết định loại ai ở thời điểm này là bởi, U23 vẫn còn một đợt tập huấn nữa, nên ông muốn các cầu thủ tiếp tục thể hiện sự cạnh tranh cao và sòng phẳng để khẳng định vị trí. Ông Phúc thừa nhận, ở lần tập trung này, trình độ các cầu thủ là khá đồng đều, không có ai nổi trội hơn hẳn. Chính điều này càng khiến ông thầy họ Hoàng khó chốt danh sách.

“Tôi hiểu được tâm trạng của cầu thủ lúc này. Họ đã nỗ lực phấn đấu cả năm qua nên không ai muốn ở nhà cả. Tuy nhiên, quy định vẫn phải tuân thủ, tôi buộc lòng phải loại 3 người. Đó sẽ là những cầu thủ không phù hợp với chiến thuật, chứ không hẳn không đáp ứng chuyên môn”, 

HLV Hoàng Văn Phúc cho biết.

Theo kế hoạch, hôm nay đội tuyển U23 sẽ di chuyển vào Nam để tập huấn tại Bình Dương. Thầy trò HLV Hoàng Văn Phúc sẽ có 3 trận giao hữu ở phía Nam trước khi quay ra Hà Nội (ngày 1/12) chuẩn bị di chuyển sang thủ đô Myanmar vào ngày 4/12. U23 sẽ đá giao hữu cùng với ĐT Long An ngày 24/11, An Giang ngày 27/11 và TP.HCM ngày 30/11. Đây là 3 trận giao hữu rất được HLV Hoàng Văn Phúc kỳ vọng, bởi nó không chỉ giúp U23 hoàn thiện kỹ-chiến thuật, mà còn giúp ông Phúc có thể đưa ra quyết định khó khăn của mình.

Như vậy, sau đợt tập huấn ở Bình Dương, U23 VN sẽ loại 3 người, rút gọn danh sách xuống còn 22 cầu thủ mang tới SEA Games. Dù HLV Hoàng Văn Phúc khẳng định chưa có quyết định loại ai, nhưng theo dự đoán của người hâm mộ, những gương mặt ít được sử dụng trong thời gian qua, có khả năng rất cao phải ở nhà. Trong số này, hậu vệ Xuân Hùng và tiền đạo Ngân Văn Đại được coi là những người có nguy cơ ở nhà cao vì cả hai đều không được vào sân phút nào ở BTV Cup. Ngoài ra, thủ môn Tuấn Linh cũng rất ít được sử dụng, nhưng thủ môn này khả năng sẽ vẫn cùng đồng đội tới Myanmar bởi BTC cho phép các đội đăng ký thủ môn dự phòng.

Tuy nhiên, cũng chưa thể nói trước được điều gì bởi trong nhiều lần tham dự SEA Games, có những cầu thủ phải ở nhà vì lý do chấn thương hay những lý do khác nhau. “Chấn thương thực sự là vấn đề khiến ban huấn luyện phải lo lắng. Tại đợt tập trung vừa qua tại Hà Nội, Phi Sơn và Thanh Hào vẫn chưa bình phục 100% phong độ. Do vậy, tôi luôn nhắc các cầu thủ tập luyện  hăng hái, nhưng cũng phải biết giữ chân cho nhau để tránh những chấn thương đáng tiếc xảy ra”, HLV Hoàng Văn Phúc nói.

Về phần mình, các cầu thủ đều tỏ ra rất hồi hộp trước ngày HLV Hoàng Văn Phúc đọc 3 cái tên sẽ phải ở nhà. Tiền đạo Hồng Quân chia sẻ: “Cơ hội vẫn chia đều cho tất cả, không ai chắc suất tham dự SEA Games. Chính điều này khiến tất cả chúng tôi tiếp tục nỗ lực phấn đấu trong những ngày tới”.

Theo kế hoạch, sau 3 trận giao hữu tại Bình Dương, U23 VN sẽ ra Hà Nội vào ngày 1/12 để chuẩn bị lên đường cùng tốp đầu tiên đoàn TTVN ngày 4/12. Toàn đôi sẽ có 4 ngày tập luyện trước khi bước vào trận ra quân gặp Brunei tại bảng A Sea Games. Trước đó 2 ngày, HLV  Hoàng Văn Phúc sẽ chốt lại danh sách còn 20 cầu thủ với BTC.

Theo Vietnamnet

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X