Thứ Sáu, 20/09/2024Mới nhất
Zalo

U23 Việt Nam học được gì từ trận đấu với Ulsan Huyndai?

Thứ Tư 20/12/2017 14:59(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Việc được thi đấu với một đội bóng mạnh của Hàn Quốc sẽ là cơ hội tốt để U23 Việt Nam học hỏi, tích lũy kinh nghiệm để chuẩn bị cho VCK U23 châu Á 2018. Và liệu thầy trò Park Hang Seo sẽ gặt hái được gì ở trận này?

Để chuẩn bị cho VCK U23 châu Á 2018, ĐT U23 Việt Nam đã có cữ tập dượt bổ ích trên đất Thái khi tham dự giải M-150 Cup. Tại đây, họ đã thi đấu khá tốt và có được vị trí thứ Ba chung cuộc sau khi đánh bại đội chủ nhà. Đó được xem là một tín hiệu đáng mừng của U23 Việt Nam trên hành trình hướng tới giải U23 châu Á 2018.

Ở giải đấu này, U23 Việt Nam đã chạm trán U23 Uzbekistan - một đội bóng có thể hình, thể lực và lối đá đơn giản, khoa hoạc, không cần cầu kỳ tương tự như U23 Australia và Syria. Và một lần nữa, sự thua thiệt về thể hình, thể lực và khả năng tranh chấp của đoàn quân áo đỏ đã được bộc lộ rõ. Thua Uzbekistan 1-2, rõ ràng bóng đá Việt Nam còn rất nhiều việc phải làm để hướng tới VCK U23 châu lục.

U23 Viet Nam hoc duoc gi tu tran dau voi Ulsan Huyndai hinh anh
U23 Việt Nam sẽ học được những gì từ trận đấu với Ulsan Huyndai?

Sau giải M-150 Cup, U23 Việt Nam vẫn còn thêm cơ hội cọ xát với các đối thủ mạnh là CLB Ulsan Hyundai và U23 Palestine. Trong số này, cuộc đối đầu với Ulsan được dư luận đặc biệt quan tâm khi nhà ĐKVĐ FA Cup Hàn Quốc chính là tấm gương phản chiếu cho 'những chú hổ Đông Á' U23 Hàn Quốc ở giải đấu sắp tới. 

Trực tiếp bóng đá U23 Việt Nam vs Ulsan Hyundai giao hữu quốc tế 19h00 ngày hôm nay 21/12
Trực tiếp U23 Việt Nam vs Ulsan Hyundai : đây là thuốc thử liều cao cho U23 Việt Nam trước VCK U23 Châu Á 2018

Ở giải đấu này, Ulsan tỏ ra khá nghiêm túc khi mang theo đội hình rất mạnh với nhiều cầu thủ từng góp mặt ở các ĐT Hàn Quốc cho tới các lứa U Hàn Quốc trong những năm gần đây. Vì vậy đó chắc chắn sẽ là một trải nghiệm thú vị, giúp thầy trò Park Hang Seo có sự chuẩn bị tốt hơn trước khi đụng độ U23 Hàn Quốc tại giải châu Á.

U23 Việt Nam thay chiến thuật: Khi thầy Park đã nhìn ra vấn đề
Rút ra những hạn chế trong cách thi đấu của U23 Việt Nam ở giải M-150 Cup, HLV Park Hang Seo dường như đang có những sự điều chỉnh nơi hàng phòng ngự đoàn quân...

Được đá giao hữu với Ulsan Hyundai, đây sẽ là dịp để U23 Việt Nam có cơ hội làm quen với lối chơi đặc trưng của nền bóng đá Hàn Quốc. Từ trận này, HLV Park Hang Seo cũng có cơ hội kiểm tra sức chịu đựng cùng nền tảng thể lực của các học trò, trước một đối thủ chơi bóng với tốc độ cao và không ngại va chạm.

Bóng đá Hàn Quốc sử dụng khá nhiều bóng bổng và bóng dài dựa trên những màn đánh biên tốc độ cao. Đây cũng chính là hạn chế lớn nhất của đoàn quân áo đỏ đã bộc lộ ở giải M-150 Cup vừa qua. Vì vậy, nhiệm vụ của U23 Việt Nam ở trận tới sẽ cần phải ngăn chặn lối đá biên của đối thủ ra sao, kèm người chống bóng bổng thế nào để có thể đẩy lui những nguy hiểm trước khung thành thủ môn Tiến Dũng.

U23 Viet Nam hoc duoc gi tu tran dau voi Ulsan Huyndai hinh anh 2
HLV Park Hang Seo sẽ gặt hái được gì từ trận U23 Việt Nam vs Ulsan Hyundai?

Đội U23 Hàn Quốc tham dự VCK U23 châu Á năm nay thực sự là 'những gã khổng lồ' khi có chiều cao trung bình 1m84, hơn 2cm so với hai năm trước. Đó chắc chắn sẽ là một thách thức với hàng thủ chỉ cao chưa đến 1m80 của U23 Việt Nam. Vì vậy, có lẽ chúng ta nên chủ động đá thấp, phòng ngự chặt phản công nhanh để chờ đợi những sai lầm của đối thủ.

Được thi đấu với Ulsan Hyundai sẽ là một cơ hội trải nghiệm tuyệt vời để hàng phòng ngự U23 Việt Nam nhìn ra vấn đề còn tồn tại và có biện pháp khắc phục. Nhìn chung, trận đấu này sẽ giúp ích nhiều cho các cầu thủ Việt Nam trong hành trình hướng tới VCK U23 châu Á. Ở sân chơi châu lục vào năm tới các đối thủ của U23 Việt Nam đều rất mạnh, và rõ ràng chúng ta cần một sự chuẩn bị kỹ càng nhất để có thể mơ đến những kết quả tốt đẹp.

Thanh Long (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X