Thứ Bảy, 11/05/2024Mới nhất
Zalo

Thầy Park triệu tập 10 cầu thủ HAGL: Do năng lực hay lại theo lối mòn cũ?

Thứ Sáu 01/12/2017 06:16(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Việc thầy Park gọi tới 10 cầu thủ HAGL lên tuyển U23 Việt Nam đã cho thấy tầm quan trọng của những tài năng phố Núi trong chiến thuật của nhà cầm quân Hàn Quốc.
               

Ngày 27/11 vừa qua, VFF đã công bố danh sách hội quân 32 cầu thủ U23 Việt Nam cho đợt tập trung chuẩn bị cho VCK U23 châu Á. Và không nằm ngoài dự đoán, quân HAGL tiếp tục chiếm số đông nhất trên tuyển, dù họ vừa trải qua một mùa giải không thực sự như ý và chỉ đứng thứ 10 trong tổng số 14 CLB tham dự V-League 2017. Điều này cho thấy sự ưu ái nhất định của HLV Park Hang Seo với đội bóng phố núi.

Trên thực tế, các cầu thủ HAGL đã không có một năm thi đấu thành công. Ở V-League, họ liên tục gây thất vọng và phải chờ tới những vòng đấu cuối, với sự hiện diện của GĐKT Chung Hae Soung, các cầu thủ nhà bầu Đức mới cải thiện được phong độ và lối đá để khép lại một mùa giải buồn nhiều hơn vui. Trong khi đó ở cấp độ đội tuyển quốc gia, lứa Công Phượng, Văn Toàn ,Tuấn Anh cũng đã gây thất vọng cực lớn khi không thể giúp U22 Việt Nam vượt qua vòng đấu bảng ở SEA Games 29. 

Thay Park trieu tap 10 cau thu HAGL Do nang luc hay lai theo loi mon cu hinh anh
HLV Park Hang Seo có sử dụng lứa Công Phượng làm nòng cốt U23 Việt Nam?

Niềm hy vọng lớn nhất của HAGL lúc này là Công Phượng vẫn chưa cho thấy những sự tiến bộ trong lối chơi kể từ khi anh được biết tới trong màu áo U19 Việt Nam năm 2014. Không phủ nhận Phượng là cầu thủ có tố chất kỹ thuật tốt, có tốc độ và sự lắt léo, tuy nhiên hạn chế lớn nhất của tài năng xứ Nghệ chính là những pha đi bóng rườm rà, dễ bị bắt bài và đôi khi là sự ích kỷ trong lối chơi khi ham đột phá thay vì đưa bóng cho đồng đội.

Trong khi đó, những tiền vệ tài hoa như Tuấn Anh, Xuân Trường liên tục bộc lộ hạn chế về thể lực, khả năng tranh chấp. Điều này khiến họ khó có thể đảm bảo phong độ ở những trận cầu lớn. Những người còn lại như Văn Toàn, Văn Thanh, Đông Triều, Hồng Duy lại không để lại nhiều ấn tượng dù họ đã cho thấy những nỗ lực cùng khát khao dành chiến thắng. Điểm sáng ở mùa bóng vừa rồi của HAGL chính là Minh Vương và Châu Ngọc Quang, những cầu thủ chỉ đóng vai 'kép phụ' tại HAGL. Song khi có cơ hội, họ luôn biết cách tỏa sáng để ghi điểm trong mắt ông thầy mới.

Việc quân HAGL lên tuyển ồ ạt đợt này đã cho thấy nét tương đồng trong lối chơi của đội bóng phố núi với tư duy cầm quân của HLV Park Hang Seo. Ở vòng đấu cuối V-League vừa qua, thay vì theo dõi các trận đấu quyết định ngôi vô địch V-League 2017, Mr. Park lại tới sân Pleiku xem HAGL so tài với Đà Nẵng, hai đội bóng đã hết mục tiêu phấn đấu. Chỉ vậy thôi cũng đủ hiểu là vị tân thuyền trưởng mới của U23 Việt Nam rất coi trọng năng lực của các cầu thủ HAGL và muốn biến họ thành các trụ cột tại đội U23 Việt Nam của ông.

Đi tìm bộ khung của U23 Việt Nam dưới thời Mr. Park
Sau khi V-League 2017 khép lại, HLV Park Hang Seo sẽ ngay lập tức bước vào công việc mới, với hành trình chuẩn bị cho U23 Việt Nam chinh chiến tại U23 châu Á.

Tuy vậy, việc ưu ái các gương mặt HAGL của ông Park cũng khiến một bộ phận dư luận không khỏi lo ngại vì sợ ông thầy người Hàn sẽ đi theo lối mòn mà cựu HLV trưởng U23 Việt Nam ông Nguyễn Hữu Thắng đã phạm phải trước đó. Rõ ràng việc ĐT U23 Việt Nam thất bại tại SEA Games 29 là vì ông Thắng đã quá trọng dụng các 'con cưng' của bầu Đức, mà không có sự xoay tua đội hình và thử nghiệm các gương mặt mới. Điều này đã khiến các cầu thủ trụ cột bị quá tải và không có phong độ tốt nhất ở những trận đấu quyết định. Vì thế, VFF cần có những góp ý chuyên môn, để nhà cầm quân Hàn Quốc không phạm sai lầm như những gì người tiền nhiệm gặp phải.

Trong lễ nhậm chức HLV trưởng ĐT Việt Nam và U23 Việt Nam, HLV Park Hang Seo đã cam kết xây dựng lối đá nhỏ, đẹp mắt, đưa tuyển Việt Nam vào top 100 thế giới. Và để thực hiện điều này, ông Park rõ ràng đang lựa chọn những cầu thủ theo tiêu chí của mình. Tuy nhiên việc gọi tới 10 cầu thủ HAGL (bao gồm cả Xuân Trường từ Gangwon FC) khiến dư luận không thể không đặt ra những câu hỏi cho ông Park, bởi thực tế vẫn còn rất nhiều cái tên chất lượng từ nhiều lò đào tạo trên cả nước. Để khắc phục điều này, trong những ngày tới, HLV Park Hang Seo, Giám đốc Kỹ thuật Gede cùng các thành viên Ban tuyển chọn sẽ tiếp tục theo dõi giải U21 nhằm có thể phát hiện và bổ sung thêm các các cầu thủ thi đấu ấn tượng lên đội U23 Việt Nam.

Thay Park trieu tap 10 cau thu HAGL Do nang luc hay lai theo loi mon cu hinh anh 2
 

 Thanh Long (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X