Chủ Nhật, 28/04/2024Mới nhất
Zalo

U23 Việt Nam hết tiền vệ trung tâm, HLV Miura phải dùng “độc chiêu”

Thứ Năm 14/05/2015 09:59(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Theo lịch thi đấu bóng đá Seagames 28, chỉ còn đúng 15 ngày nữa là U23 Việt Nam phải bước vào trận mở màn gặp Brunei. Thế nhưng đội bóng áo đỏ đang đứng trước nguy cơ thiếu hụt lực lượng trầm trọng vì chấn thương.

Ngoc Hai se la chia khoa de HLV giai bai toan tuyen giua cho U23 Viet Nam
Ngọc Hải sẽ là chìa khóa để HLV giải bài toán tuyến giữa cho U23 Việt Nam

Trong lịch thi đấu bóng đá Seagames 28, U23 Việt Nam sẽ là đội đầu tiên ra quân vào ngày 29/5 gặp U23 Brunei. Đây là trận đấu không quá khó khăn cho thầy trò HLV Miura nhưng vấn đề nằm ở những trận đấu dày đặc sau đó. Với việc phải thi đấu với mật độ 2,5 ngày/ trận thì U23 Việt Nam phải có được một lực lượng thật sự khỏe mạnh và đồng đều. Trước ngày tập trung chúng ta tự tin bao nhiêu vì có tới 2 lứa cầu thủ tài năng là Olympic tham dự Asiad 17 và U19. Thế nhưng chỉ sau ít ngày tập luyện những chấn thương cứ ập đến U23 Việt Nam.

Cụ thể trong ít ngày qua, đội bóng áo đỏ đã phải nhận tới 10 ca chấn thương khác nhau. Trong số đó, vị trí tiền vệ trung tâm là nơi mà HLV Miura lo lắng nhất khi lần lượt Hoàng Thịnh và Tuấn Anh phải chia tay với Seagames 28. Người còn lại được đặt nhiều kỳ vọng là tuyển thủ Nguyễn Huy Hùng đã chấn thương vài tháng trở lại đây nhưng chưa có dấu hiệu hồi phục. Lúc này trong tay chiến lược gia người Nhật chỉ còn 2 tiền vệ trung tâm đích thực là Hữu Dũng và Duy Mạnh. Tuy nhiên kinh nghiệm trận mạc của 2 cầu thủ trẻ này là hết sức hạn chế.

Trước nỗi lo thiếu hụt về nhân sự thì HLV Miura đang tính tới phương án dùng đòn độc trong thời gian tới. Chiến lược gia người Nhật đang dự định thử nghiệm hậu vệ Quế Ngọc Hải ở vị trí tiền vệ trung tâm của đội tuyển. Với thể hình và khả năng tranh chấp tốt thì hậu vệ 22 tuổi hoàn toàn có thể thi đấu tròn vai ở vị trí này. Chưa kể Ngọc Hải cũng từng nhiều lần thi đấu ở vị trí tiền vệ đánh chặn khi còn thi đấu cho SLNA tại V-League.

Ngọc Hải vốn là cầu thủ đa năng nên HLV Ngô Quang Trường của SLNA luôn muốn sử dụng anh ở nhiều vị trí, trong đó có tiền vệ trung tâm. HLV Quang Trường từng nói về cậu học trò cưng: “Quế Ngọc Hải là mẫu cầu thủ rất đa năng khi có thể chơi tốt nhiều vị trí. Vì thế, vấn đề đau đầu nhất của tôi chính là làm thế nào để phát huy tốt nhất vai trò của cậu ấy trong sơ đồ và chiến thuật của đội”.

Phạm Doãn

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X