Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

U23 Việt Nam: Hãy chứng minh đi Hà Đức Chinh

Thứ Năm 21/03/2019 11:08(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Nhắc tới Hà Đức Chinh, có lẽ nhiều CĐV bóng đá Việt Nam không có thiện cảm về cầu thủ này bởi sự vô duyên của anh trước khung thành đối phương. Và vòng loại U23 châu Á lần này sẽ là cơ hội để Chinh chứng minh mình không vô dụng đến thế.

 

Không còn cái bóng anh lớn

Danh sách chính thức ĐT U23 Việt Nam tham dự vòng loại châu Á 2020 vừa công bố sáng 20/3 đã mang tới sự bất ngờ lớn khi HLV Park Hang Seo gạch tên tiền đạo Nguyễn Tiến Linh.

Đây là điều có phần bất ngờ bởi trước đó đã có những thông tin về việc chân sút Bình Dương đã bình phục và có thể thi đấu trở lại. Tuy nhiên vận đen vẫn chưa buông tha Tiến Linh bởi ở trận đấu đối kháng chiều 19/3, sao trẻ CLB Bình Dương đã tái phát chấn thương và đành lỡ hẹn với vòng loại giải đấu châu lục.

Truoc khi len tap trung, Duc Chinh da phan nao xoa bo hoai nghi bang ban thang vao luoi Quang Nam tai vong 3 V-League 2019.
Cơ hội đã mở ra với Hà Đức Chinh khi tiền đạo Tiến Linh dính chấn thương

Tiến Linh không tham dự, có thể nói thời cơ đã mở ra với Hà Đức Chinh khi mà anh đương nhiên là sự lựa chọn hàng đầu trên hàng công của U23 Việt Nam lúc này. Cầu thủ từng đồng hành cùng U23 Việt Nam lẫn ĐT Việt Nam ở một loạt giải đấu trong hơn một năm vừa qua có thừa kinh nghiệm và bản lĩnh để được ra sân trong đội hình xuất phát.

Trong số các tiền đạo của U23 Việt Nam lúc này, Chinh 'đen' không những là cầu thủ giàu kinh nghiệm chinh chiến quốc tế nhất mà anh còn được đánh giá cao ở sự năng nổ, thể lực bền bỉ, chịu khó di chuyển để tìm kiếm cơ hội.

Tuy nhiên bên cạnh những mặt mạnh cũng có những hạn chế mà cầu thủ quê Hòa Bình chưa thể khắc phục. Đó là những tình huống dứt điểm vô duyên trước khung thành đội bạn. Đức Chinh được đánh giá là một cầu thủ có khả năng chơi bóng bằng đầu cực kỳ ấn tượng song khả năng dứt điểm bằng chân của anh vẫn là một điều mà tiền đạo này cần phải cải thiện.

Dẫu sao đang là 'anh lớn' ở U23 Việt Nam lúc này, Hà Đức Chinh có nhiều cơ hội để đá chính tại vòng loại U23 châu Á sắp tới. Và đó cũng là cơ hội để anh thể hiện và xua tan đi bầu không khí u ám đang vây quanh tiền đạo này trong nhiều tháng qua.

Chứng minh đi Hà Đức Chinh

Nếu như ở VCK U23 châu Á cách đây một năm, Hà Đức Chinh chỉ là quân bài dự vòng cho Công Phượng, Văn Đức trên hàng tấn công U23 Việt Nam thì lúc này thời thế đã đổi thay. 

Không còn đóng vai trò kép phụ, tiền đạo SHB Đà Nẵng đứng trước cơ hội lớn trở thành cây săn bàn chủ lực của đoàn quân áo đỏ nếu tỏa sáng tại vòng loại U23 châu Á sắp tới. 

Thời cơ lớn như vậy, Đức Chinh sẽ phải chứng minh rằng mình không vô dụng như cái tên Chinh 'gỗ' mà cổ động viên hay gọi. Anh sẽ phải chơi bóng sắc sảo hơn, dứt điểm chính xác hơn, tinh tế hơn khi cơ hội đến chân. 

U23 Việt Nam Hãy chứng minh đi Hà Đức Chinh hình ảnh 2
Hà Đức Chinh từ ngày lên tuyển luôn tỏ ra chăm chỉ  trong các buổi tập.

Là mẫu trung phong để thể hình, thể lực và khả năng cán lướt tốt, Đức Chinh rất hợp với những tình huống tấn công nhanh hay các pha chọc khe của tuyến dưới để băng cắt và dứt điểm. Song cái thiếu của cầu thủ này lại là sự lạnh lùng của một sát thủ vòng cấm thực sự.

Có thể nói là khả năng săn bàn của Đức Chinh cần phải cải thiện nếu anh muốn tiếp tục được đá chính ở U23 Việt Nam. Chinh 'đen' vừa mới thoát khỏi chuỗi 15 trận tịt ngòi liên tiếp trong trận hòa 2-2 của Đà Nẵng và Quảng Nam trước khi lên tập trung U23 Việt Nam.

Đây cũng là lý do khiến anh chưa bao giờ khiến người hâm mộ có thể an tâm trong suốt thời gian qua. Là cái tên góp mặt ở 4 giải đấu lớn của bóng đá Việt Nam trong năm 2018 và đầu năm 2019 và VCK U23 châu Á, ASIAD, AFF Cup và Asian Cup nhưng Đức Chinh không để lại nhiều dấu ấn ngoài 1 bàn thắng quan trọng giúp U23 Việt Nam đánh bại Iraq ở tứ kết U23 châu Á 2018.

Duc Chinh vs HLV Park Hang Seo
Đức Chinh cần chứng minh niềm tin của thầy Park cho anh được đặt đúng chỗ

Với những cầu thủ trẻ, việc liên tiếp góp mặt trên các đội tuyển Việt Nam là một thành công nhưng với Đức Chinh, đó lại là áp lực khi anh liên tiếp phải nhận rất nhiều những lời chỉ trích, khi thường xuyên bị so sánh với Anh Đức và Công Phượng về hiệu suất thi đấu. 

Tuy nhiên, ở giải lần này khi không còn sự xuất hiện của các anh lớn, đó sẽ là cơ hội để Đức Chinh bước những bước dài trong sự nghiệp, khi vượt qua cái bóng của các đàn anh để khẳng định mình, khẳng định vị trí số 1 ở hàng tiền đạo của U23 Việt Nam và xa hơn là ở ĐT Việt Nam.

Từ trước đến nay HLV Park Hang Seo thường luôn đúng khi đặt niềm tin vào các học trò của mình. Với ông Park, những cầu thủ mà ông xưa nay trọng dụng đều đã đền đáp xứng đáng được niềm tin đó. Liệu lần này tới lượt Hà Đức Chinh, anh có thể chứng minh được điều đó?

Đội hình U23 Việt Nam: Sự tiếc nuối mang tên Tiến Linh
HLV Park Hang Seo buộc lòng phải gạch tên Tiến Linh sau khi tiền đạo này tái phát chấn thương. Và đây chính là sự vắng mặt đáng tiếc nhất của U23 Việt Nam ở...
Tiến Linh nói gì sau khi bị loại khỏi danh sách U23 Việt Nam?
Được đánh giá cao nhất trong những tiền đạo hiện có tại ĐT U23 Việt Nam, tuy nhiên trung phong của Bình Dương đã phải ở nhà. Dưới đây là những lời Tiến Linh...
Triệu Việt Hưng chia sẻ mục tiêu của U23 Việt Nam tại vòng loại U23 châu Á 2020
Triệu Việt Hưng khẳng định mục tiêu của Đt U23 Việt Nam là đánh bại Thái Lan để giành ngôi đầu bảng K vòng loại U23 châu Á 2020 với thành tích toàn thắng cả ba...
Cầu thủ U23 Thái Lan xem thường sự phát triển của bóng đá Việt Nam
Trả lời giới truyền thông Việt Nam, tuyển thủ U23 Thái Lan Wisarut Imura cho rằng bóng đá Việt Nam phát triển nhưng vẫn sau Thái Lan.


Minh Long (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X