Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

U23 Việt Nam: Gian nan đi "săn" Vàng SEA Games

Thứ Ba 19/11/2013 09:03(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Sự chuẩn bị của thầy trò HLV Hoàng Văn Phúc tưởng như hoàn hảo với chuỗi 12 trận bất bại, nhưng đúng thời điểm cần có sự tập trung cao nhất, U23 VN lại xảy ra nhiều chuyện không hay, ảnh hưởng ít nhiều đến tâm lý của các cầu thủ.

Nỗi buồn BTV Cup

BTV Cup đã trở thành giải đấu buồn nhất mà U23 VN trải qua trong quá trình chuẩn bị cho SEA Games năm nay. Trước giải đấu này, toàn đội có sự hưng phấn co độ với chuỗi 10 trận bất bại, nhưng cuối cùng sự cố đã khiến toàn đội bị sốc nặng.

Nhiều cầu thủ dính chấn thương trong quá trình tập luyện
Nhiều cầu thủ dính chấn thương trong quá trình tập luyện

Việc VFF bất ngờ đình chỉ nhiệm vụ với HLV Hoàng Văn Phúc cho đến giờ vẫn gây ra nhiều tranh cãi. Có người nói VFF đã xử lý mạnh tay, có tính răn đe để tránh tình trạng đáng tiếc lặp lại tại SEA Games 27. Cũng có người nói, VFF xử như vậy là vì những mục đích riêng phía sau, rằng “thượng tầng VFF đang đánh nhau”. Dù có thế nào thì thầy trò HLV Hoàng Văn Phúc cũng đánh mất niềm tin ở VFF, dù sau này VFF đã phục chức cho “tướng” Phúc, đồng thời khẳng định sẽ tạo điều kiện tốt nhất để U23 có sự chuẩn bị chu đáo cho SEA Games.

Chẳng biết tin tưởng tới đâu nhưng sau sự cố tại BTV Cup, VFF đã cho thành lập ngay một ban chỉ đạo để giải quyết những vấn đề “nóng” tại SEA Games tới. Chưa hết, VFF cũng mời thêm cán bộ công an theo sát U23 VN để phòng tránh tiêu cực xảy ra ở SEA Games.

Nỗi buồn tại BTV Cup chưa hết, giờ U23 lại bị căng thẳng bởi luôn có người theo dõi sát sao, chắc chắn khiến thầy trò HLV Hoàng Văn Phúc bị phân tâm ít nhiều tại SEA Games tới.

Chấn thương: nỗi lo không của riêng ai

Chấn thương được xem là cơn “ác mộng” với bất cứ đội bóng nào trước khi tham dự các giải đấu lớn. Chấn thương đến từ nhiều nguyên nhân khác nhau, nhưng phần lớn là do cầu thủ tập luyện quá sức, quyết liệt. Ở lần tập trung này, đã không ít lần HLV Hoàng Văn Phúc yêu cầu các cầu thủ phải tỉnh táo trong những pha vào bóng 50-50 để tránh chấn thương cho các đồng đội và mình, nhưng các buổi tập của đội tuyển U23 vẫn diễn ra với tinh thần “fighting” (chiến đấu).

Cũng dễ hiểu khi các cầu thủ đều hăng say tập luyện, thậm chí có phần máu lửa quá sức cần thiết. Đầu tiên, tất cả cảm thấy tự ái khi bị so sánh với đàn em ở đội tuyển U19. Nhưng quan trọng nhất vẫn là tất cả đều muốn ghi điểm với BHL trước khi chốt danh sách tham dự SEA Games. HLV Hoàng Văn Phúc khẳng định cơ hội vẫn chia đều cho tất cả, nên ngay cả những trụ cột cũng phải làm việc hết sức trong mỗi buổi tập để giữ vị trí.

Chính điều này đã khiến U23 VN gặp không ít chấn thương thời gian qua. Đầu tiên là những chấn thương nhẹ của Mạnh Dũng, Mạnh Hùng, sau đó đến chấn thương nặng phải nghỉ 1 tuần của Phi Sơn, Thanh Hào. Từ nay đến SEA Games thời gian không còn nhiều nhưng đội tuyển U23 có tới 3 trận giao hữu nữa. Nếu không giữ được những đôi chân của mình, họ có thể sẽ bị lỡ hẹn với SEA Games.

Liên tục phá sản kế hoạch tập huấn

1 tháng trước khi tới Myanmar tham dự SEA Games 27, thầy trò HLV Hoàng Văn Phúc đã phải thay đổi liên tục kế hoạch tập huấn cũng như lịch thi đấu.

Việc BTC thay đổi xoành xoạch lịch thi đấu môn bóng đá nam bảng A tại SEA Games, khiến U23 chóng mặt. Cũng từ việc thay đổi lịch thi đấu này, ngày lên đường của U23 mới chỉ được chốt lại cách đây ít ngày.

Còn về kế hoạch tập huấn, siêu bão Hải Yến đã khiến đợt tập thể lực của U23 tại Đà Nẵng bị phá sản. Dù VFF và HLV Hoàng Văn Phúc khẳng định toàn đội tập luyện ở Hà Nội vẫn đầy đủ điều kiện, nhưng rõ ràng tập thể lực trên cát hiệu quả nhiều hơn với trên cỏ. Hơn nữa, đợt tập huấn tại Đà Nẵng cũng các tác dụng đổi gió cho các cầu thủ, giúp toàn đội có sự thoải mái.

Hết chuyến tập huấn tại Đà Nẵng bị phá sản, đến kế hoạch tập huấn tại Bình Dương cũng có một số thay đổi. Đến phút chót, VFF thông báo hủy trận giao hữu với ĐTLA, thay vào đó là đội Tây Ninh ngày 24/11. Báo hại cho đội ĐTLA đã chuẩn bị đâu vào đấy, giờ lại bị hủy, làm ảnh hưởng đến sự chuẩn bị cho mùa giải 2014.

Còn với U23 VN, dù tập với quân xanh nào cũng được, nhưng kế hoạch cứ bị thay đổi, chắc chắn khiến họ cảm thấy mất tập trung.

Lửa thử vàng

Trước những trắc trở trong giai đoạn tập luyện nước rút cho SEA Games, đúng là thầy trò HLV Hoàng Văn Phúc đã “Vạn sự khởi đầu nan”. Tuy nhiên, biết đâu khi trải qua những khó khăn như vậy, U23 sẽ càng thêm trưởng thành. Và cũng biết đâu đấy, sau nhiều biến cố, U23 VN sẽ làm nên chuyện tại SEA Games năm nay?

Theo Vietnamnet

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X