Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

U23 Việt Nam gặp bất lợi lớn từ lịch thi đấu mới

Thứ Sáu 08/11/2013 07:14(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Chưa kịp vui mừng sau thông tin Philippines bỏ không tham dự môn bóng đá nam tại SEA Games 27, thầy trò HLV Hoàng Văn Phúc đã phải “choáng” với lịch thi đấu rất vô lý mới được BTC thông báo.

Với việc U23 Philippines không tham dự giải thì bảng A sẽ chỉ còn lại 5 đội bóng, gồm: ĐKVĐ Malaysia,Singapore, Lào, Brunei và Việt Nam. Tưởng như sau khi U23 Philippines bỏ, lịch thi đấu của U23 Việt Nam sẽ dễ thở vì theo nguyên tắc, nếu đã bốc thăm xong rồi mà có đội bỏ cuộc thì BTC cứ việc áp theo mã số cũ để thi đấu, chỉ bỏ đội đã bỏ cuộc, nhưng BTC lại thay đổi lại toàn bộ lịch thi đấu. Điều đáng nói, sự thay đổi này lại khiến U23 VN gặp bất lợi rất lớn.

U23 Việt Nam sẽ gặp nhiều bất lợi tại SEA Games sắp tới
U23 Việt Nam sẽ gặp nhiều bất lợi tại SEA Games sắp tới

Cụ thể, theo lịch mới nhất được BTC thông báo, tại vòng bảng SEA Games 27, U23 Việt Nam gặp Malaysia ngày 4/12, gặp Singapore ngày 6/12, gặp Lào ngày 8/12 và gặp Brunei ngày 12/12. Như vậy, 3 trận đầu của U23 Việt Nam diễn ra với mật độ 2 ngày/trận. Sau trận cuối gặp Brunei ngày 12/12, U23 Việt Nam sẽ được nghỉ tới…7 ngày nếu như thầy trò HLV Hoàng Văn Phúc giành vé vào bán kết.

Khó hiểu hơn nữa khi 2 trận đầu của U23 Việt Nam gặp các đối thủ mạnh là Malaysia và Singapore, lại diễn ra vào lúc 14h30-lúc trời nắng nhất trong ngày. Cách xếp lịch này sẽ khiến U23 Việt Nam đối mặt với tình trạng quá tải, có thể dẫn đến những chấn thương rất đáng tiếc.

HLV Hoàng Văn Phúc đã không hài lòng với cách xếp lịch mới của BTC: “Tôi đã lo lắng với lịch thi đấu gặp bất lợi và điều đó đã xảy ra.Trước đây chúng ta được nghỉ 4 ngày sau trận đầu tiên, lần lượt gặp các đối thủ từ thấp đến cao trong việc cạnh tranh vé vào bán kết. Giờ thì U23 gặp đội mạnh nhất là Malaysia ngay từ đầu, rồi lần lượt gặp các đội yếu dần”.

Đặc biệt, HLV Hoàng Văn Phúc đã thể hiện sự bức xúc của mình với cách xếp lịch rất vô lý: “Thời gian thi đấu vòng bảng khá dài, nhưng không hiểu sao BTC lại xếp U23 đá với lịch 2 ngày 1 trận trong 3 trận đấu tiên. Đó đều là những trận đấu quan trọng, gặp những đối thủ mạnh trong bảng đấu. Sau mỗi trận đấu, chúng tôi chỉ có 1 ngày sau đó để điều chỉnh, bởi ngày sau nữa sẽ lại thi đấu tiếp. Đáng ra khi U23 Philippines không dự giải, BTC chỉ việc bỏ đi những trận đấu có họ là xong và giữ nguyên lịch thi đấu như ban đầu. Vậy mà không hiểu sao họ thay đổi tất cả, lại gây bất lợi cho U23 Việt Nam lớn như thế”.

Như vậy, U23 Việt Nam chắc chắn sẽ phải đối mặt với “đối thủ” lớn là lịch thi đấu. Vẫn biết sân chơi SEA Games mang nặng tính ao làng, nhưng việc bị xếp lịch theo kiểu bị chơi khó như vậy, thì thật khó chấp nhận. Xác định gặp nhiều khó khăn, U23 Việt Nam càng phải nỗ lực tập luyện, đặc biệt là vấn đề thể lực. Ngoài ra, thầy trò HLV Hoàng Văn Phúc cũng phải có những kế hoạch cụ thể trong từng trận đấu, nhằm duy trì được nền tảng thể lực tốt nhất cho các cầu thủ.

Liên quan đến thông tin U23 Philippines không tham dự giải, trong ngày hôm nay, Chủ tịch LĐBĐ Philippines, ông Nonong Areneta tỏ ra hết sức bất ngờ khi BTC vẫn ghi tên U23 Philippines trong lễ bốc thăm, dù trước đó nước này có thông báo không tham dự SEA Games môn bóng đá nam.

Theo Dân Trí

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X