Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

U23 Việt Nam: Gà cùng một mẹ chớ hoài đá nhau

Thứ Sáu 25/12/2015 14:35(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

U23 Việt Nam đang bước vào giai đoạn nước rút để chuẩn bị cho VCK U23 châu Á 2016. Không khó hiểu khi các cầu thủ trẻ đang thi đấu rất hăng hái để không bị loại. Thế nhưng khi mà ngày sang Qatar đã đến gần thì đang xuất hiện nhiều vấn đề không hay ở đội tuyển.

VCK U23 châu Á 2016 là giải đấu lớn nhất của bóng đá Việt Nam trong năm 20216 bên cạnh AFF Cup 2016. Thậm chí đây còn là giải đấu đáng chú ý nhất của châu lục trong năm nay khi giải đấu tại Qatar cũng là vòng loại cuối cùng của Olympic 2016. Không nói thì ai cũng biết các cầu thủ ao ước góp mặt tại VCK U23 châu Á 2016

vào tháng 1 tới như thế nào, nhất là trong bối cảnh U23 Việt Nam lần đầu tiên được tham dự giải. Chẳng thế mà những Huy Toàn, Ngọc Thắng, Trọng Đại, Văn Khoa đã không thể cầm được nước mắt khi phải chia tay đội tuyển vì chấn thương. Các cầu thủ trẻ đang rất nỗ lực để lọt vào mắt xanh của HLV Miura, kể cả đá tập cũng vô cùng máu lửa, phần nào đó là quyết liệt trên mức cần thiết.

U23 Việt Nam: Xuân Trường trở lại, nín thở với Duy Khánh, Hữu Dũng
U23 Việt Nam đã tập luyện trở lại vào chiều qua sau 1 ngày được xả hơi. Tin vui là Xuân Trường đã trở lại tập luyện nhưng BHL vẫn đang nín thở với nhiều ca...

Ngay trong buổi tập đầu tiên của U23 Việt Nam khi đến Bình Dương, thời điểm bắt đầu chặng nước rút cho VCK U23 châu Á 2016 thì sự quyết liệt được đẩy lên cao trào. Các cầu thủ thi đấu vô cùng quyết liệt, thậm chí không ngại dùng tiểu xảo với chính đồng đội của mình gây ra những chấn thương. Xuân Mạnh mới trở lại nên thi đấu nhiệt tình có phần thái quá. Cầu thủ xứ Nghệ đã có pha kê chân thô bạo khiến Hữu Dũng nằm lăn lội trên sân. Hậu quả là tiền vệ trung tâm người Thanh Hóa nghỉ 10 ngày, đối mặt với nguy cơ vắng mặt tại VCK U23 châu Á 2016. Một tình huống khác, Tuấn Tài tranh chấp tay đôi với Nam Anh nhưng lại dùng… cùi chỏ thúc vào lưng hậu vệ Hà Nội T&T. Tiếp đó, cầu thủ trẻ Trần Duy Khánh vào bóng cực kỳ nguy hiểm với Văn Toàn nhưng tiền đạo HAGL đã né được.

U23 VN truoc VCK U23 chau A 2016, Ga cung mot me cho hoai da nhau hinh anh
Đá tập nội bộ nhưng Tuấn Tài thúc còi chỏ Nam Anh

Buổi tập đầu tiên của U23 Việt Nam tại sân Gò Đậu diễn ra quá quyết liệt nếu không muốn nói là thô bạo khiến một người như HLV Miura phải nổi nóng. Chiến lược gia người Nhật luôn đề cao tinh thần và sự mạnh mẽ, tuy nhiên chơi xấu, đá kiểu triệt hạ lại ở phạm trù hoàn toàn khác. Ông thầy 52 tuổi rất nhiều lần cắt còi bởi các học trò thi đấu quá rát. Mọi thứ sau đó đã dịu hơn nhưng vẫn xuất hiện thêm các ca chấn thương ở U23 Việt Nam dù chỉ là đá tập nội bộ. Vẫn biết các cầu thủ trẻ luôn tràn đầy sự nhiệt tình, năng nổ nhưng nó có ranh giới rất mong manh với cách đá thô bạo, triệt hạ. Mà vấn đề này còn liên quan đến những thứ nhạy cảm như cạnh tranh vị trí trên tuyển.

U23 Việt Nam: Phân tích điểm mạnh, yếu của các trung phong cắm
(Bongda24h.vn) – Khi vòng chung kết U23 châu Á 2016 đang cận kề, điều mà HLV Miura lo ngại nhất bên cạnh khủng hoảng chấn thương, chính là sự sắc sảo của hàng...

Từ trước tới nay, chúng ta vẫn râm ran câu chuyện “quân anh, quân tôi” ở các ĐTQG. Không ai nói nhưng đều hiểu vấn nạn chia bè phái, nhóm cầu thủ cùng CLB trên các đội tuyển là có thật. Ngoài chuyện sinh hoạt thì những nhóm cầu thủ đều có “toan tính” để trụ lại đội tuyển trước các giải đấu lớn. Thậm chí ở thời điểm cao trào, câu chuyện này được đẩy lên tới mức “tinh vi” như cô lập những cầu thủ không có “vai vế” trên đội tuyển. Kể cả chuyên môn có giỏi đến đâu mà không được chuyền bóng thì cũng chẳng thể chơi tốt. Cho dù đến thời HLV Miura nạn “kiêu binh nổi loạn” đã bị hạn chế tối đa. Các cầu thủ đều được trộn phòng để ở với nhau, tăng tính đoàn kết. Thế nhưng trong thâm tâm mỗi cầu thủ đều có sự cạnh tranh để được trụ lại đội tuyển.

U23 VN truoc VCK U23 chau A 2016, Ga cung mot me cho hoai da nhau hinh anh 2
Xuân Mạnh kê chân khiến Hữu Dũng đứng trước nguy cơ vắng mặt tại VCK U23 châu Á 2016

Trong suốt thời gian qua khi U23 Việt Nam sống trong cơn khủng hoảng lực lượng thì đa số đều băn khoăn tại sao chấn thương nhiều đến thế. Có thể là do các cầu thủ trẻ thi đấu quá quyết tâm, có thể là do HLV Miura luôn yêu cầu tập luyện với cường độ cao, có thể do mặt sân xấu. Thế nhưng rõ ràng có những chấn thương không tự nhiên mà trên trời rơi xuống. Sao lại có chuyện dùng cùi chỏ, kê chân trong tập luyện thì e phải xem lại. Vì chút ích kỷ bản thân, vì muốn có chỗ đứng trong đội tuyển mà sẵn sàng tung ra một cú triệt hạ với đồng đội thì có lẽ không đáng. Rất nhiều trụ cột quan trọng đã phải chia tay U23 Việt Nam, và tính cả số chấn thương nặng hiện nay thì những người lành lặn còn lại gần như chắc suất đi Qatar.

Lịch thi đấu - Kết quả - BXH VCK giải vô địch U23 châu Á 2016
(Bongda24h.vn) - Chuyên trang Bóng đá 24h cập nhật liên tục, đầy đủ và chi tiết lịch thi đấu, kết quả, bảng xếp hạng vòng chung kết VCK giải vô địch U23 châu Á...

Căn bệnh bè phái nói riêng, ghen ghét đố kỵ nói chung để cạnh tranh là có. Cho dù BHL đã cố gắng tạo ra sự đoàn kết tối đa nhưng nếu ai nói không có chuyện nọ kia ở các đội tuyển Quốc gia là dối trá. Đã có thời, những cầu thủ là ngôi sao ở đội tuyển Việt Nam bây giờ cũng từng bị cô lập khi lên tuyển. HLV bắt lau giầy, nhặt bóng, khi thiếu người mới được vào sân nhưng dù chạy rất nhiều nhưng không được đồng đội chuyền bóng. Vì thế chẳng có gì ngạc nhiên khi các cầu thủ trẻ đang làm mọi cách để được dự VCK U23 châu Á 2016. Cũng không thể trách BHL và HLV Miura bởi điều đó đã hình thành ở CLB rồi. Khi ngày lên đường sang Qatar chẳng còn bao lâu thì chỉ mong các tuyển thủ biết quý trọng đôi chân của nhau. Bằng không nếu vẫn cứ kiểu “gà nhà đá nhau” như thế này thì chúng ta đã tự làm suy yếu mình trước khi tham dự giải mất rồi.

Doãn Công

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X