Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Việt Nam được đăng cai vòng loại U23 châu Á

Thứ Ba 07/02/2017 02:17(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

U23 Việt Nam sẽ có thêm lợi thế tại vòng loại U23 châu Á 2018 khi được AFC chỉ định đăng cai bảng đấu mà chúng ta góp mặt.

⇒ Bóng đá 24h cập nhật nhanh chóng tin thể thao mới nhấtkết quả V-league.

Viet Nam duoc dang cai vong loai U23 chau A hinh anh
U23 Việt Nam sẽ được đá vòng loại U23 châu Á trên sân nhà

Trong năm 2017, bóng đá Việt Nam sẽ tràn ngập các giải trẻ. Là SEA Games 29 tại Malaysia vào tháng 8, là World Cup U20 vào tháng 5 tại Hàn Quốc và cuối cùng là vòng loại U23 châu Á 2018. Vòng loại U23 châu Á là sân chơi mà chúng ta cũng đặt mục tiêu giành vé vào VCK. Để đạt được điều đó, thầy trò HLV Hữu Thắng sẽ phải giành ngôi đầu bảng hoặc trở thành 1 trong 5 đội nhì bảng có thành tích tốt nhất ở vòng loại.

Phải ngày 16/3 tới đây thì U23 Việt Nam mới xác định được các đối thủ trong bảng. Tuy nhiên mới đây, AFC đã mang tin vui khi quyết định cho Việt Nam đăng cai bảng đấu của mình. Đây là lợi thế không nhỏ để chúng ta hoàn thành chỉ tiêu vượt qua vòng loại.

U23 Việt Nam vs U23 Malaysia (18h00 ngày 7/2): Vạn sự khởi đầu nan
Trận giao hữu U23 Việt Nam vs U23 Malaysia diễn ra ngay sau Tết Nguyên Đán, và ỹ nghĩa của nó không gì ngoài sự chuẩn bị cho SEA Games 29 vào tháng 8 tới. Giải...

PCT Trần Quốc Tuấn hồ hởi thông báo tin vui này: “Đây là cơ hội cọ xát rất hữu ích cho đội U23 Việt Nam trước khi tham dự SEA Games 29 vào tháng 8. HLV Hữu Thắng rất mong muốn các học trò mình có sự chuẩn bị thật tốt trước sân chơi lớn của khu vực và chính anh Thắng cũng mơ ước, vòng bảng U23 châu Á được diễn ra trên sân nhà. Nay ước mơ đó đã trở thành hiện thực. Càng tạo ra hứng khởi cho các cầu thủ trẻ”.

Do AFC vừa mới quyết định chọn Việt Nam làm chủ nhà nên VFF cũng chưa kịp tìm địa phương tổ chức. Hiện nay chúng ta có 3 sự lựa chọn là sân Quốc gia Mỹ Đình, sân Hòa Xuân (Đà Nẵng) và sân Thống Nhất (Hồ Chí Minh) đủ tiêu chuẩn đăng cai sự kiện này. Ông Tuấn chia sẻ thêm: “Chúng tôi chưa quyết mà cần phải tính toán thêm vì giao cho địa phương nào đăng cai còn phụ thuộc nhiều yếu tố. Nhưng chắc chắn, khâu tổ chức phải được tiến hành cho tốt, chu đáo”.

“Mỗi vòng bảng, có khoảng 4, 5 đội tham dự. Như vậy, đội U23 Việt Nam sẽ có số trận đấu tương đối nhiều. Bản lĩnh trận mạc và tâm lý thi đấu sẽ được rèn giũa. HLV Hữu Thắng sẽ thử nghiệm đội hình. Những cầu thủ trẻ của đội U.19 Việt Nam như Quang Hải, Đức Chinh, Tiến Dụng, Tiến Dũng…sẽ có thêm sự trải nghiệm đáng kể. Sau khi tham dự World Cup U20 tại Hàn Quốc, họ sẽ trở về Việt Nam thi đấu vòng bảng U23 – những thử thách lớn tạo nên độ dày về cả chuyên môn lẫn tinh thần cho lớp trẻ”. Phó chủ tịch phụ trách chuyên môn VFF khép lại vấn đề.

A.T (Theo Thể Thao Việt Nam)

Có thể bạn quan tâm

HLV Giustozzi Diego nói gì khi đội tuyển futsal Việt Nam không có kết quả như ý?

HLV Giustozzi Diego nói gì khi đội tuyển futsal Việt Nam không có kết quả như ý?

HLV Giustozzi Diego nói gì khi đội tuyển futsal Việt Nam không có kết quả như ý?

Sau trận thua trước Uzbekistan, HLV Giustozzi Diego Raul bày tỏ sự tiếc nuối bởi đội tuyển futsal Việt Nam không đạt được kết quả như mong muốn. Nhà cầm quân này đồng thời cũng khẳng định ĐT futsal Việt Nam vẫn còn cơ hội tranh vé dự World Cup.

Xem thêm
top-arrow
X