Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

U23 Việt Nam: Đến lúc tự chứng tỏ mình

Chủ Nhật 13/10/2013 13:40(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trước áp lực lớn từ chuyện U19 Việt Nam có thể thay đội U23 dự SEA Games, không gì tốt hơn đối với U23 Việt Nam lúc này là tự thể hiện mình, trong giai đoạn chuẩn bị cho Đại hội thể thao Đông Nam Á.

Đội tuyển U23 Việt Nam chuẩn bị có trận giao hữu với U23 Myanmar trên đất Myanmar. Đấy là trận đấu được nhiều người chú ý, bởi cả 2 đang là những ứng cử viên cho bộ HCV môn bóng đá nam ở SEA Games 27.

So với các kỳ SEA Games trước đây, ở kỳ SEA Games sắp diễn ra, U23 Myanmar được đánh giá cao hơn, bởi họ là đội chủ nhà. Bên cạnh đó, lứa cầu thủ hiện tại của Myanmar đã được chuẩn bị rất kỹ, được tham dự SEA Games 26 cách nay 2 năm để tăng cường kinh nghiệm trận mạc. Với U23 Việt Nam, kinh nghiệm lại đang là vấn đề lớn nhất của đội, do lực lượng của đội tuyển U23 Việt Nam hiện nay không có nhiều cầu thủ đáng gọi là sao ở đấu trường V-League.

U23 Việt Nam cần chứng tỏ năng lực của mình
U23 Việt Nam cần chứng tỏ năng lực của mình

Ngoại trừ Văn Quyết và Mạnh Dũng, rất ít cầu thủ trong đội U23 hiện nay thường xuyên có suất đá chính ở CLB của mình tại V-League năm rồi. Đặc biệt những tiền đạo như Mạc Hồng Quân và Hà Minh Tuấn có hiệu suất ghi bàn rất thấp ở giải VĐQG. Riêng Mạc Hồng Quân đôi khi còn được bố trí đá… tiền vệ trung tâm trong màu áo Thanh Hóa.

Với cặp trung vệ, điều đáng ngại là 2 người được đá chính nhiều nhất trong thời gian vừa rồi gồm Thanh Hào và Mạnh Hùng không cầu thủ nào đá ở V-League 2013. Những điều ấy khiến cho U23 Việt Nam bị nghi ngờ về mặt năng lực, khi những vị trí xung yếu nhất của đội lại là những vị trí thiếu kinh nghiệm nhất, có vấn đề nhiều nhất về mặt hiệu suất.

Đấy cũng chính là lý do mà thời gian qua, có không ít dư luận đòi hỏi đội U19 vừa thanh công tại vòng loại U19 châu Á, thay đội U23 dự SEA Games. Dĩ nhiên đòi hỏi ấy khó được đáp ứng và đội U19 cũng chưa đủ sức để đá SEA Games thay đội U23, nhưng điều đó nói lên đội tuyển U23 Việt Nam cần phải thể hiện mình nhiều hơn nữa.

Không khó để nhận ra rằng tất cả các đối thủ mà U23 Việt Nam đã gặp ở Hungary và ở TPHCM vừa rồi đều là các đối thủ kém chất lượng. Thế nên, những chiến thắng của đoàn quân trong tay HLV Hoàng Văn Phúc, kể cả chiến thắng trước U23 Santos (Brazil) và U23 Galatasaray (Thổ Nhĩ Kỳ) đều không tạo được tiếng vang lớn.

Riêng với U23 Myanmar trong những ngày tới đây, U23 Việt Nam chắc chắn sẽ chạm trán một đội bóng có tính chất khác hẳn. Chí ít là về mặt mục đích, U23 Myanmar có mục đích rõ ràng hơn các đội bóng mà U23 Việt Nam từng đá giao hữu trong thời gian qua.

U23 Myanmar tập trung và tập luyện trọng thời gian này là để đá SEA Games, chứ không đơn thuần là sang Việt Nam để “đá chầu” như các đội bóng mà U23 Việt Nam đã đụng ở TPHCM vừa rồi. Với một đối thủ như thế, quyết tâm như thế thì U23 Việt Nam dễ phát hiện những điểm mạnh và điểm yếu của mình hơn.

Một chi tiết khác khiến cho đoàn quân của HLV Hoàng Văn Phúc càng cần phải thể hiện được mình, đấy chính là chuyện U19 Việt Nam thành công trong thời gian vừa rồi. Muốn xứng đáng dự SEA Games hơn đội U19, đội U23 phải thể hiện tốt hơn.

Điều đấy nói cho cùng cũng sẽ giúp cho đoàn quân của HLV Hoàng Văn Phúc có thêm động lực để phấn đấu. Những Mạc Hồng Quân, Vũ Minh Tuấn, Hoàng Danh Ngọc… vốn chưa thật sự máu lửa, cần phải nghiêm túc hơn, máu lửa hơn để thể hiện mình.

Họ phải thể hiện họ xứng đáng khoác áo đội tuyển U23 Việt Nam, thể hiện họ xứng đáng với kỳ vọng mà mấy chục triệu người hâm mộ đang đặt trên vai họ, chứ không phải thái độ thi đấu ểu oải và vật vờ như giai đoạn đã qua.

Cách tốt nhất để U23 Việt Nam dẹp tan dư luận rằng họ không đáng được đá SEA Games 27 chính là việc thể hiện năng lực trên sân cỏ. Người hâm mộ có thể cũng chẳng cần đội tuyển của HLV Hoàng Văn Phúc thắng như chẻ tre trong giai đoạn chuẩn bị, nhưng chí ít họ cần đội tuyển U23 đá có đường có nét hơn.

(Theo Dân Trí)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X