Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

U23 Việt Nam: Đâu rồi, cảm xúc?

Thứ Hai 09/12/2013 13:00(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Ngoài một tỉ số có phần hoành tráng ra, trận đấu của thầy trò tướng Phúc chẳng đọng lại cho người xem bất cứ một cảm xúc đẹp nào trong chiến thắng đầu tay ở SEA Games. Nói ra có phần nghiệt ngã, nhưng đó lại là sự thật khi mà bóng đá vẫn cần sự thăng hoa chứ không nhất thiết là một kết quả tốt.

U23 VN thắng đậm ngày ra quân.
U23 VN thắng đậm ngày ra quân.

Từ U19 đến U23...

Nói thật rằng, không muốn so sánh các học trò của tướng Phúc với lứa đàn em đến từ học viện của bầu Đức nữa. Nhưng, rồi vẫn cứ phải đặt lên bàn cân để mà so đo.  Còn nhớ, khi mà U19 Việt Nam thất bại trước đối thủ cùng lứa Indonesia cách đây chưa lâu, gần như không ai trong số hàng triệu người hâm mộ cảm thấy buồn, hay tiếc nuối cả.

Rất đơn giản, bởi khi đó những cầu thủ đàn em của lứa U23 bây giờ chơi quá đẹp và quá hay. Chẳng có lời trách cứ đã đành, đằng này U19 Việt Nam vẫn nhận nhiều sự cảm thông về trận thua ấy. Đó là sự khác biệt rất lớn giữa học trò của tướng Phúc với lứa đàn em về cách chơi, cũng như sự thể hiện đủ để người hâm mộ tin, cũng như cảm thấy "sướng" sau mỗi chiến thắng.

Vậy nên, chiến thắng đậm đà trước Brunei, rốt cuộc cũng chỉ có những thanh niên mới lớn xuống đường, và lấy đó làm trò quậy phá. Còn người hâm mộ chân chính lại vô cùng dửng dưng, dù đội nhà đã thắng.

Đâu rồi, cảm xúc?

Đặt một trường hợp, nếu như trận đấu với Brunei vào chiều tối 8/12 là trận chung kết SEA Games, có lẽ niềm vui của người hâm mộ cũng sẽ chỉ đọng lại trong chốc lát. Bởi như đã nói, U23 Việt Nam dù chiến thắng, nhưng lại đá thiếu sự đam mê và không khiến người hâm mộ cảm thấy thỏa mãn. Tất nhiên, đối với những người yêu bóng đá, đôi khi có sự "tham lam", nhưng rõ là như thế.

Cả trận đấu 90 phút, Brunei chẳng tạo được những sức ép gì, mà ngược lại luôn bị dồn về phần sân nhà, bóng luôn nằm trong chân các cầu thủ của ông Phúc, nhưng rốt cuộc ngoài pha ghi bàn của Phi Sơn được coi là đẹp ra, thì chẳng còn gì để nói.

Không có nhiều pha phối hợp nhuyễn và ít lỗi chứ chưa cần là đẹp dựa trên sự hưng phấn khi đội nhà đã chắc một chiến thắng. Không có được những cơ hội ăn bàn đến từ các pha bóng mà mình là người chủ động... Nhìn lại toàn bộ trận đấu, ngoài việc có nhiều bàn thắng và có 3 điểm (như lẽ tất nhiên) ra...còn lại U23 Việt Nam không để lại điều gì. Nói giấu bài, hay là điều gì đó "đánh lừa" những đối thủ kế tiếp là hoàn toàn không.

Bởi thật ra, đội hình xuất phát với Brunei là những người tốt nhất hiện tại mà tướng Phúc có thì chẳng thể đổ lỗi cho việc giấu bài, hay nhìn cả chặng đường đến với SEA Games, U23 Việt Nam cũng chỉ thể hiện được thế. Thành thử ra, thắng cũng chẳng "đã" bằng một trận thua mà lối chơi hay phong cách chơi có hồn, như lứa đàn em U19 đã từng...

Theo Vietnamnet

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X