Thứ Tư, 17/04/2024Mới nhất
Zalo

U23 Việt Nam đấu Palestine: Thử nghiệm cuối cùng của thầy Park

Thứ Năm 04/01/2018 08:02(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trận đấu với Palestine sẽ là cơ hội cuối cùng để HLV Park Hang Seo thử nghiệm đội hình, qua đó tìm ra đội hình mạnh nhất cho U23 Việt Nam ở VCK châu Á sắp tới

Sau nhiều thời gian tập làm quen với điều kiện thời tiết lạnh giá tại Trung Quốc, chiều nay 4/1, ĐT U23 Việt Nam sẽ bước vào trận đấu giao hữu cuối cùng trước thềm VCK U23 châu Á gặp đối thủ tới từ Tây Á, U23 Palestine. Trước một đối thủ có sự nhỉnh hơn về thể hình, thể lực, đây sẽ là bài 'test' rất cần thiết để đoàn quân áo đỏ có những sự điều chỉnh trước khi bước vào giải với những thông số tốt nhất.

Ở 90 phút thi đấu sắp tới, nhiều khả năng thầy Park sẽ tung ra sân đội hình mạnh nhất và sẽ sử dụng những miếng đánh ưng ý nhất. Cũng bởi tính chất quan trọng của trận đấu này mà thầy Park đã thống nhất với BHL U23 Palestine về việc sẽ đá kín để tránh lộ bài. “Đây sẽ là trận đấu rất đặc biệt với các cầu thủ. Ngoài việc không có đài truyền hình nào tường thuật trực tiếp thì giới truyền thông cũng bị hạn chế tác nghiệp. Tôi muốn các cầu thủ thi đấu với sự thoải mái nhất", nhà cầm quân Hàn Quốc chia sẻ.

U23 Viet Nam dau Palestine Thu nghiem cuoi cung cua thay Park hinh anh
U23 Việt Nam đấu Palestine: Thử nghiệm cuối cùng của thầy Park

Kết quả của trận đấu này sẽ có ý nghĩa rất lớn với thầy Park trong việc đánh giá lại bộ khung và chọn ra lối chơi hợp lý nhất cho các học trò. Trong các lần thử nghiệm, dễ thấy ông Park còn lưỡng lự giữa việc chọn đội hình tấn công 3-4-3 hoặc 4-1-4-1. Bên cạnh đó, việc không có được đội hình mạnh nhất cũng khiến đoàn quân áo đỏ tỏ ra khá lúng túng trong khâu phòng ngự. 

Cái tên tin tưởng nhất ở hàng thủ, Bùi Tiến Dũng cho tới lúc này vẫn chưa ra sân một phút nào do chấn thương, trong khi đó 'người đóng thế' anh - Đỗ Duy Mạnh lại tỏ ra khá 'non' ở vị trí trung vệ. Không những thế, khả năng phòng ngự từ xa của tuyến tiền vệ ĐT U23 Việt Nam cũng còn khá yếu, các tiền vệ trung tâm thiếu khả năng tranh chấp, còn vị trí hai biên lại phối hợp không tốt và thường để hở sườn để đối thủ khai thác. Đây thực sự là một điều đáng lo ngại trong bối cảnh các đối thủ của Việt Nam đều rất mạnh với những cầu thủ giàu thể hình, thể lực.

Một vấn đề cũng cần được U23 Việt Nam giải quyết chính là việc cải thiện hiệu suất ghi bàn của hàng công. Không khó nhận ra lúc này, Công Phượng đang là chân sút chủ lực tuy nhiên những cái tên vệ tinh như Văn Toàn, Đức Chinh hay Thanh Bình đều thi đấu không được như kỳ vọng. Và khi mà Công Phượng bị 'bắt chết', sẽ là rất khó để đội bóng của ông Park có thể ghi bàn vào lưới đối thủ.

U23 Viet Nam dau Palestine Thu nghiem cuoi cung cua thay Park hinh anh 2
U23 Việt Nam còn nhiều vấn đề ở cả 3 tuyến

Trận đấu với Palestine chiều này cũng là cơ hội để HLV Park Hang Seo thử nghiệm khả năng tranh chấp, đeo bám của U23 Việt Nam. Từ trước tới nay, yếu tố sức mạnh và sức bền của các cầu thủ trẻ Việt Nam luôn là một nỗi lo lớn của các nhà cầm quân. Chính thầy Park cũng đã thừa nhận các học trò của mình thường 'cạn pin' sau phút 80 của trận đấu. Được gặp một đối thủ mạnh có chất 'Tây' như Palestine, đây sẽ là cơ hội tốt để ông thầy 60 tuổi người Hàn có cái nhìn chính xác nhất về các học trò, đồng thời có thể đánh giá về những chuyển biến ở vấn đề thể lực của U23 Việt Nam sau một tháng tập trung vừa qua.

Ngoài ra, trước các cầu thủ to cao của đội bạn, đây sẽ là dịp để hàng phòng ngự tập làm quen với sức ép lớn tới từ lối đá mạnh về không chiến, bóng bổng của cả 3 đối thủ Hàn Quốc, Úc và Syria. Cần nhớ rằng, ĐT U23 Việt Nam lúc này đang 'nhỏ con' nhất trong bảng D nên các đối thủ sẽ không bỏ qua cơ hội này để tập trung đánh vào 'điểm yếu cố hữu' của các cầu thủ Việt.

Do tính chất quan trọng của cuộc đối đầu này, theo tìm hiểu rất có thể thầy Park sẽ tung ra đội hình mạnh nhất trong hiệp 1 trước khi có nhiều thay đổi nhân sự trong hiệp đấu còn lại nhằm giúp các cầu thủ khác có cơ hội thể hiện. Từ trận đấu này, ông thầy người Hàn sẽ gạch tên 2 cầu thủ để chốt danh sách cuối cùng 23 gương mặt sẽ bước vào VCK U23 châu Á 2018.

U23 Viet Nam dau Palestine Thu nghiem cuoi cung cua thay Park hinh anh 3
U23 Việt Nam gặp khó trong việc thích nghi với cái lạnh ở Trung Quốc.

Đối thủ lớn nhất của đội tuyển lúc này đang là thời tiết. Việc thi đấu với Palestine trong điều kiện giá lạnh dưới 10 độ C ở Trung Quốc cũng là cơ hội để các cầu thủ tránh việc 'bị cóng' khi bước vào giải đấu chính thức. Trong những ngày vừa qua, do những diễn biến xấu của thời tiết, buổi tập của ĐT U23 Việt Nam chỉ gói gọn trong vòng 40 phút. Khi mà 2/3 trận đấu của đoàn quân áo đỏ sẽ diễn ra vào lúc 18h30 thì rõ ràng, chúng ta sẽ phải nhanh chóng thích ứng với giá lạnh để duy trì được phong độ cũng như sự tập trung tinh thần cao nhất có thể.

Một màn trình diễn tốt trước U23 Palestine sẽ tạo tiền đề để ĐT U23 Việt Nam duy trì sự hưng phấn, và có được điểm rơi phong độ tốt nhất cho trận mở màn tại VCK U23 châu Á gặp U23 Hàn Quốc vào ngày 11/1 tới. Vào lúc này, người hâm mộ nước nhà cũng đang đặt kỳ vọng thầy trò Park Hang Seo sẽ thi đấu tốt và giữ được đội hình mạnh nhất sau trận đấu tới, để sẵn sàng bước vào sân chơi châu lục với phong thái tự tin của một kẻ chinh phục.

Lịch thi đấu đội tuyển U23 Việt Nam ở VCK U23 Châu Á 2018
Lịch thi đấu ngày giờ và link xem trực tiếp các trận đấu của U23 Việt Nam tại vòng bảng vòng chung kết U23 Châu Á AFC Championship 2018

Thanh Long (TTVN)

 

 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X