Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

U23 Việt Nam đã tìm thấy đội hình chính?

Thứ Tư 06/11/2013 17:42(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Qua những gì đã thể hiện tại Bình Dương và qua cách HLV Hoàng Văn Phúc sử dụng nhân sự, U23 Việt Nam dường như đã xác định xong đội hình chính. Trong đó, có những vị trí gây bất ngờ nho nhỏ cho những ai theo dõi đội.

Bất ngờ nhất có lẽ là việc Nguyên Mạnh đang chiếm ưu thế so với người đồng nghiệp Bửu Ngọc ở vị trí thủ môn. Việc được sử dụng trong 2 trận đấu cuối cùng của giải quốc tế Bình Dương là trận bán kết và trận chung kết cho thấy Nguyên Mạnh đang được tin dùng.

Việc Nguyên Mạnh đẩy được những quả đá luân lưu trong trận bán kết giữa U23 Việt Nam và Sinh viên Hàn Quốc càng giúp cho thủ thành gốc Nghệ An ghi điểm. Dù vậy, cơ hội của Bửu Ngọc vẫn còn, nhất là khi biết rằng Bửu Ngọc là thủ môn khá giỏi trong các không chiến, nhờ thể hình tốt (cao gần 1m90).

U23 Việt Nam gần như đã tìm thấy đội hình cho SEA Games 27
U23 Việt Nam gần như đã tìm thấy đội hình cho SEA Games 27

Ở hàng hậu vệ, bộ đôi trung vệ Thanh Hào và Mạnh Hùng cũng đã được định hình. So với Đinh Tiến Thành và Quế Ngọc Hải, Thanh Hào và Mạnh Hùng phối hợp với nhau tốt hơn. Khả năng lên tham gia tấn công của Mạnh Hùng cũng dần được cải thiện, qua cách anh ghi bàn vào lưới Semen Padang (Indonesia) ở vòng bảng giải giao hữu tại Bình Dương. Ở vị trí hậu vệ biên phải, Quang Hùng chiếm ưu thế, trong khi ở cánh đối diện, Sầm Ngọc Đức đáng được xem là phát hiện mới của U23 Việt Nam trong những ngày qua.

Hàng tiền vệ 5 người của U23 Việt Nam cũng gần như đã được định hình. 3 vị trí tiền vệ tấn công chắc chắn thuộc về Văn Quyết, Mạnh Dũng và Lê Văn Thắng. Các cầu thủ còn lại khó cạnh tranh với họ cả về mặt chuyên môn lẫn kinh nghiệm, cũng như tầm ảnh hưởng đến lối chơi của đội U23 Việt Nam.

Người thứ 4 có suất ở hàng tiền vệ nhiều khả năng là Vũ Minh Tuấn. Cầu thủ của Than Quảng Ninh có sức bền khá tốt, tham gia tấn công tích cực. Điều mà Vũ Minh Tuấn cần cải thiện là khả năng dứt điểm, để lối chơi hiệu quả hơn.

Cũng ở vai trò tiền vệ tấn công, Phi Sơn có một số trận đấu xem được ở giải quốc tế tại Bình Dương. Nhưng ngặt nỗi, tính ổn định của Phi Sơn không cao, thể lực của cầu thủ này cũng không thuộc loại tốt. Chính vì vậy, Phi Sơn chỉ được tính đến như quân bài trong tay áo của HLV Hoàng Văn Phúc, được tính đến ở từng thời điểm cụ thể của từng trận đấu.

Trong khi đó, ở vị trí tiền vệ trung tâm, nếu Hoàng Thịnh bình phục, cầu thủ đang khoác áo SL Nghệ An chắc chắn có suất đá chính, vì không tiền vệ nào ở đội U23 Việt Nam hiện nay tranh chấp tay đôi, phòng ngự từ xa tốt như Hoàng Thịnh. Chỉ có điều, thời gian mà Hoàng Thịnh thi đấu ở Bình Dương quá ít, khiến người ta chưa thể đánh giá hết phong độ của cầu thủ này, cũng như mức độ bình phục chấn thương của anh.

Còn trong trường hợp Hoàng Thịnh không kịp lấy lại trạng thái tốt nhất, Thanh Hiền sẽ thay anh đá vị trí tiền vệ trung tâm, dù Thanh Hiền vẫn còn một số hạn chế khi chơi ở vị trí xung yếu này. Nhưng đấy là điều mà có lẽ HLV Hoàng Văn Phúc phải chấp nhận, trong bối cảnh mà những con người ông đang có trong tay chỉ có thế.

Trên hàng tiền đạo, Hà Minh Tuấn nhiều khả năng sẽ sắm vai trò trung phong duy nhất. Hà Minh Tuấn mạnh mẽ, không chiến tốt, chịu khó va chạm có thể tạo ra áp lực đáng kể cho các hàng thủ ở khu vực Đông Nam Á. Nhược điểm của Hà Minh Tuấn chính là sự tinh tế ở khâu dứt điểm. Hiệu suất ghi bàn của anh cũng chưa cao. Dù vậy, trong bối cảnh mà đội tuyển U23 Việt Nam thiếu trung phong trầm trọng, thì e rằng cũng khó có giải pháp tốt hơn.

Giải bóng đá quốc tế ở Bình Dương vừa rồi là giải đấu cuối cùng của U23 Việt Nam trước SEA Games 27. Từ đây đến đó, đoàn quân của HLV Hoàng Văn Phúc hầu như không còn các trận thử nghiệm đúng nghĩa, nên nhiều khả năng sẽ rất ít có thay đổi, và đội hình mà ông Phúc sử dụng trong các trận đấu cuối cùng ở giải đấu tại Bình Dương, có thể cũng là đội hình tốt nhất của U23 Việt Nam vào lúc này.

Theo Dân Trí

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X