Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

U23 Việt Nam: Đá thế này thì...chết

Chủ Nhật 01/12/2013 08:22(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Đội bóng của HLV Hoàng Văn Phúc vẫn có được chiến thắng đậm 3-0 trong trận giao hữu với CLB vừa từ giải hạng nhì lên hạng nhất TP.HCM, nhưng những gì mà các cầu thủ U23 Việt Nam thể hiện thì...thôi rồi, chẳng hy vọng gì lắm ở SEA Games tới, từ chuyên môn đến đạo đức.

Tính đến lúc này, đội tuyển của tướng Phúc đã có chừng 20 trận đấu trong suốt 3 tháng tập trung đã qua. Và kết quả, lại vô cùng khả quan khi mới chỉ thất bại đúng một trận đấu, còn lại đều thắng và hòa.

Những con số khác, cũng khiến nhiều người lầm tưởng U23 Việt Nam rất mạnh khi đến lúc này hiệu suất bàn thắng là khá cao, trung bình 2,5 bàn/ trận đấu.

 

Nhìn những con số ấy, quả thực tấm HCV SEA Games 27 dường như đã nằm trong túi thày trò HLV Hoàng Văn Phúc, nhất là khi các đội tuyển khác trong khu vực đang có những kết quả không thật tốt cho lắm.

Nhưng, nếu có theo dõi các trận đấu cứ như màu hồng ấy thì mới vỡ ra được nhiều thứ. Tức, U23 Việt Nam không mạnh như nhiều người tưởng tượng, rất đáng lo là đằng khác.

Ví như trận đấu tập huấn cuối cùng mà đội bóng của ông thày họ Hoàng thể hiện trước CLB hạng Nhất TP.HCM vào chiều 30/11 vừa qua là đủ thấy.

U23 Việt Nam vẫn có được một kết quả là chiến thắng, thậm chí với một tỉ số đậm đà 3-0. Nhưng, mà thể hiện của các học trò tướng Phúc khiến nhiều người lầm tưởng đó là trận đấu ở giải hạng nhì, thay vì đó là một đội tuyển trẻ quốc gia.

Chuyên môn thì thôi rồi khỏi nói, đội bóng gồm rất nhiều ngôi sao trẻ của tướng Phúc vẫn đá như "gà mắc tóc", không thể tìm được lối thoát khi mà TP.HCM chủ động chơi áp sát, quyết liệt.

Chơi rất tồi, để đến mức khi bóng mới lăn chưa đầy nửa hiệp đấu, vài trăm khán giả có mặt trên khán đài B sân Thống Nhất đã đồng thanh hô to "U23 cùi bắp" là đủ nói được tất cả.

Cũng...cùi bắp thật, bởi đá với CLB TP.HCM mới từ hạng nhì lên hạng nhất, với nhiều cầu thủ trẻ, và toàn là nội binh cũng như mới tập lại chưa đầy một tháng mà đá không vượt trội, trừ về tỉ số thì chẳng bị mỉa mai như thế.

Không để lại nhiều ấn tượng về chuyên môn, nhưng riêng chuyện đá xấu thì để lại rất lớn. Cụ thể hơn, khi trận đấu chưa qua hết hiệp đấu thứ nhất đoàn quân của tướng Phúc đã chỉ còn chơi với 10 người trên sân.

Tình huống phản ứng với trọng tài chính Võ Minh Trí và phạm lỗi thô bạo đối với một cầu thủ đội bạn đã khiến trung vệ Mạnh Hùng phải nhận 2 thẻ vàng và rời sân.

Mà nào đã hết, sau khi nhận thẻ đỏ cầu thủ của Ninh Bình còn phản ứng mãi đối với trọng tài chính, và phải rất quyết liệt ông Trí mới buộc được cầu thủ ra sân.

Học trò phản ứng thế, nhưng rất lạ tướng Phúc vẫn chỉ đứng khoanh tay và hướng về phía trọng tài chính lắc đầu tỏ ra không hài lòng với quyết định ấy.

Có vẻ như được sự khuyến khích của "cơ trưởng", thành thử vào hiệp 2 các cầu thủ U23 Việt Nam vẫn đá rất nhiệt để phải nhận thêm 5 thẻ vàng nữa. Bất chấp CLB TP.HCM chủ động giảm nhịp độ, cũng như rút một vài cầu thủ chính rời sân.

Tan trận, HLV Hoàng Văn Phúc khẳng định sẽ điều chỉnh lại các học trò về đạo đức, cũng như lối chơi của toàn đội. Nhưng, liệu rằng có kịp khi chỉ còn khoảng hơn 1 tuần nữa U23 Việt Nam sẽ bước vào trận đấu đầu tiên? E là không kịp.

Chuyên môn không nổi bật, đã vậy còn đá láo không hiểu đoàn quân của tướng Phúc sẽ thế nào ở SEA Games tới, khi các trọng tài là người ngoài, cũng như những đối thủ mạnh hơn CLB TP.HCM rất nhiều...

Theo Vietnamnet

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X