Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

U23 Việt Nam đã rút ra những gì sau trận hòa Palestine?

Thứ Sáu 05/01/2018 19:37(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Chiều 4/1, ĐT U23 Việt Nam đã trải qua 90 phút bất phân thắng bại trước đội bóng tới từ Tây Á Palestine. Thông qua trận đấu này, có lẽ thầy trò Park Hang Seo cũng rút ra nhiều điều để sẵn sàng bước vào VCK U23 châu Á 2018.

1. Tập 'sống' không Công Phượng

Lần đầu tiên ở một trận đấu của U23 Việt Nam, HLV Park Hang Seo trao cơ hội ra sân cho tiền đạo trẻ Hà Đức Chinh ngay từ đầu. Suốt thời gian gia, cựu trung phong U20 Việt Nam không có nhiều cơ hội thi đấu cho đội bóng áo đỏ, bởi 'cái bóng' của Công Phượng là quá lớn. Đức Chinh chỉ được ra sân từ băng ghế dự bị với vỏn vẹn 12 phút ở trận đấu gặp U23 Uzbekistan, hay những phút cuối trong trận đấu với Ulsan Hyundai mới đây. Điều này sẽ khiến chân sút quê Phú Thọ khó có được cảm giác bóng tốt nhất khi bước ra sân chơi châu Á. 

Cũng vì lý do này mà thầy Park đã trao cho anh cơ hội ở trận đấu giao hữu với Palestine. Đức Chinh được đánh giá cao ở thể hình, thể lực nổi trội. Ở khoản này, anh rõ ràng 'ăn đứt' Công Phượng. Do đó, việc sử dụng Đức Chinh trong bối cảnh Công Phượng 'bế tắc' trước hàng thủ cao lớn của cả Hàn Quốc, Úc và Syria đã được HLV Park Hang Seo tính đến. Vì thế, ông đã cho các học trò tập làm quen với cảnh vắng mặt chân sút xứ Nghệ trên sân trong trận gặp Palestine.

U23 Viet Nam da rut ra nhung gi sau tran hoa Palestine hinh anh
Đức Chinh thay thế khá tốt Công Phượng trên hàng công U23 Việt Nam

2. Vẫn là vấn đề hàng thủ

U23 Việt Nam có bàn thắng vươn lên dẫn trước ngay đầu hiệp 2 của Hà Đức Chinh song một lần nữa những lỗ hổng ở hàng phòng ngự đã buộc thủ thành Bùi Tiến Dũng phải vào lưới nhặt bóng thêm một lần nữa. Sau những sai lầm cá nhân dẫn tới những bàn thua của U23 Việt ở những trận đấu trước, lần này U23 Việt Nam bị chọc thủng lưới khi chưa kịp ổn định đội hình vì thay người. 

Ngoài đường biên, thầy Park đã tỏ rõ sự không hài lòng khi các học trò có khoảng 10 phút thiếu tập trung, dẫn tới bàn thua. Ở trận thua Ulsan Hyundai cách đấy ít ngày, nhà cầm quân tới từ Hàn Quốc cũng đã nhận xét về việc U23 Việt Nam không duy trì được tinh thần quyết tâm và sự tập trung ở những thời điểm cuối trận. Do vậy, đội bóng áo đỏ phải khắc phục được vấn đề này trước khi bước vào trận gặp đối thủ U23 Hàn Quốc vào ngày 11 tới.

U23 Viet Nam da rut ra nhung gi sau tran hoa Palestine hinh anh
Hàng thủ U23 Việt Nam thiếu sự tập trung
Vấn đề của U23 Việt Nam lúc này: Chọn 3 hay 4?
Chỉ còn đúng một tuần nữa, ĐT U23 Việt Nam sẽ chính thức bước vào VCK U23 châu Á 2018 với trận đấu gặp U23 Hàn Quốc. Tuy vậy, cho tới thời điểm này, dường như...

3. Khả năng chơi bóng bổng kém

Sau trận hòa 1-1 với U23 Việt Nam, HLV Ayman Sandouqa của U23 Palestine đã thẳng thắn chỉ ra những điểm yếu của đội tuyển U23 Việt Nam là ở khả năng chơi bóng bổng. Vị này thừa nhận: “U23 Việt Nam cần cải thiện khả năng chơi bóng bổng và dài nếu muốn có được kết quả tốt trước các đối thủ có lợi thế thể hình như tại VCK U23 châu Á”.

Cái khó của thầy trò Park Hang Seo là việc các cầu thủ Việt Nam không có được chiều cao lý tưởng như các đội bóng khác. Do vậy, khả năng chơi bóng bổng chưa khi nào là điểm mạnh của bóng đá Việt. Có lẽ U23 Việt Nam nên luyện tập nhiều hơn nữa để cải thiện điều này và tìm ra hướng tấn công mới trong tình cảnh gặp bế tắc trong việc tìm đường vào khung thành đối thủ.

U23 Viet Nam da rut ra nhung gi sau tran hoa Palestine hinh anh
U23 Việt Nam chơi bóng bổng chưa hiệu quả

4. Vấn đề thủ môn

Ở 4 trận đấu trước đó, các thủ môn Tiến Dũng và Văn Hoàng đều có hai lần bắt chính. Và ở trận đấu với Palestine, mỗi cầu thủ đều được thi đấu trong một hiệp. Việc cả hai thủ môn U23 Việt Nam đang cho thấy sự 'đồng cân, đồng lạng' cũng khiến thầy Park cảm thấy bối rối trong việc tìm người bắt chính. Văn Hoàng có thể hình lực lưỡng và khả năng không chiến tốt trong khi đồng đội của anh, Bùi Tiến Dũng cũng không tỏ ra thua kém với khả năng phản xạ và bắt penalty cực ấn tượng.

Lúc này, HLV Park Hang Seo có lẽ vẫn còn đang vân phân trong việc lựa chọn 'người gác đền' cho U23 Việt Nam. Và có thể ông sẽ tiếp tục phải theo dõi màn thể hiện của hai học trò trong ngày tới để tìm ra cái tên tin tưởng nhất.

U23 Viet Nam da rut ra nhung gi sau tran hoa Palestine hinh anh
Tiến Dũng và Văn Hoàng đều khá 'ngang cơ' nhau

5. Chưa hết lo với 3-4-3

Mặc dù chiến thuật 3-4-3 đã cho thấy sự hữu dụng ở cả phương diện tấn công lẫn phòng thủ, tuy nhiên quãng thời gian một tháng có lẽ vẫn là chưa đủ để Công Phượng và các đồng đội vận hành chiến thuật này theo cách nhuần nhuyễn nhất. 

Ở trận đấu chiều 4/1, HLV Park Hang Seo vẫn quyết định sử dụng sơ đồ 3-4-3 cho U23 Việt Nam. Bùi Tiến Dũng đã trở lại sau chấn thương và sát cánh cùng Duy Mạnh và Đình Trọng tạo thành bộ 3 trung vệ của U23 Việt Nam. Trong khi Văn Hậu và Văn Thanh đá nhô cao ở hai cánh để tạo thành cặp tiền đạo lùi.

U23 Viet Nam da rut ra nhung gi sau tran hoa Palestine hinh anh
Sơ đồ 3-4-3 mà U23 Việt Nam đang áp dụng vẫn bộc lộ những sơ hở

Tuy nhiên đây vẫn chưa phải đội hình ưng ý nhất khi mà Duy Mạnh đã không cho thấy sự phù hợp với vị trí hậu vệ của U23 Việt Nam. Do đó thầy Park cũng đang nghĩ tới cái tên thích hợp hơn chính là Nguyễn Thành Chung. Trung vệ xịn này đã ra sân trong hiệp 2 ở cả trận gặp Ulsan Hyundai và Palestine. Điểm mạnh của cầu thủ Hà Nội là khả năng tranh chấp và chiều cao ấn tượng. Song để đá chính ở U23 Việt Nam thì Thành Chung vẫn phải cố gắng hơn nữa nhằm có được sự tin tưởng của thầy Park.

Theo kế hoạch, U23 Việt Nam sẽ tiếp tục tập huấn ở Thượng Hải đến ngày 7/1, sau đó đội sẽ di chuyển tới Côn Sơn. HLV Park Hang Seo cũng sẽ chốt danh sách 23 cầu thủ tham dự VCK U23 châu Á 2018 vào ngày 9/1.

2018, năm đại phát của bóng đá Việt
Bóng đá Việt Nam sẽ có nhiều sự kiện lớn trong năm 2018. Và hy vọng đây sẽ là năm đại thành công của các đội tuyển ở sân chơi khu vực và châu lục.
Lịch thi đấu đội tuyển U23 Việt Nam ở VCK U23 Châu Á 2018
Lịch thi đấu ngày giờ và link xem trực tiếp các trận đấu của U23 Việt Nam tại vòng bảng vòng chung kết U23 Châu Á AFC Championship 2018
Thanh Long (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X