Thứ Ba, 23/04/2024Mới nhất
Zalo

Thầy Park đã có "phương án B" cho U23 Việt Nam nếu phải đá trên sân tuyết

Thứ Sáu 26/01/2018 10:18(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trước diễn biến rất phức tạp của thời tiết tại Thường Châu, BHL U23 Việt Nam đã có phương án B cho trận chung kết sắp tới.

 

Sau những ngày đẹp trời có nắng ấm tại Thường Châu, rất có thể ở trận chung kết tới, hai đội U23 Việt Nam và Uzbekistan sẽ phải thi đấu trên mặt sân cứng và trơn trượt do tuyết rơi. Việc tuyết rơi dày tại Thường Châu từ sáng 25/1 đang khiến công tác chuẩn bị cho trận chung kết của hai đội gặp nhiều khó khăn.

Thay Park da co phuong an B cho U23 Viet Nam neu phai da tren san tuyet hinh anh
U23 Việt Nam sẽ dùng giày chuyên dụng nếu phải đá trên sân tuyết

Không chỉ phải hủy buổi tập ngoài trời, BHL U23 Việt Nam cũng đã có phương án B cho trận chung kết sắp tới. Cụ thể, toàn đội sẽ thử thêm một loại giày đặc biệt bên cạnh giày thông thường đã sử dụng trước đó. Các cầu thủ sẽ thử giày trên mặt sân băng, với với thay lại móng, đóng thêm đinh đura (một dạng hợp kim nhẹ) để thi đấu trong điều kiện tuyết rơi để chống trơn trượt.

Điều đáng chú ý là phương án dự phòng này đã được U23 Việt Nam chuẩn bị ngay từ trước khi lên đường sang dự giải. Đích thân HLV Park Hang Seo đã kiểm tra giày của từng cầu thủ trước khi đội sang Trung Quốc đầu tháng 1 năm nay. Với kinh nghiệm của một nhà cầm quân sống ở xứ lạnh như Hàn Quốc, ông Park rất hiểu về sự cần thiết của những đôi giày chuyên dụng này. Và ông đã chuẩn bị kỹ càng cho U23 Việt Nam trong hoàn cảnh tuyết có thể rơi tại Trung Quốc.

Nói về việc phải thi đấu dưới tuyết ở trận chung kết gặp U23 Uzbekistan, tiền vệ Phan Văn Đức (SLNA) chia sẻ: “Có thể nói đây là trận đấu bất lợi cho chúng ta, bởi vì ở Việt Nam chưa bao giờ đá trong thời tiết như thế này. Ban huấn luyện đã nhắc nhở toàn đội sử dụng giày 6 móng để tránh trơn trượt khi thi đấu dưới trời tuyết và mặt sân trơn.”

Theo kế hoạch, các cầu thủ sẽ thử loại giày này vào buổi tập diễn ra vào lúc 14h30 chiều nay (theo giờ Việt Nam). Đội sẽ có khoảng một tiếng tập luyện ngoài trời trước khi về khách sạn để tránh bị cảm lạnh. Nhiệt độ tại Thường Châu lúc này luôn ở mức dưới 0 độ C. Do đó toàn đội không muốn bị ốm trước trận chung kết vào chiều mai.

Cuộc đọ sức giữa U23 Việt Nam vs U23 Uzbekistan sẽ diễn ra vào lúc 15h00 (giờ Hà Nội) chiều thứ Bảy 27/1. Mong bạn đọc chú ý theo dõi trên Bongda24h.vn.

Thanh Long (Bóng đá 24h)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X