Thứ Ba, 23/04/2024Mới nhất
Zalo

U23 Việt Nam có vé dự VCK U23 châu Á 2020 trong trường hợp nào?

Thứ Tư 06/03/2019 16:30(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
ĐT U23 Việt Nam đang quyết tâm chinh phục tấm vé tham dự đấu trường châu lục. Và đâu sẽ là kịch bản giúp thầy trò Park Hang Seo đi tiếp?

Vào chiều ngày mùng 6/3, ĐT U23 Việt Nam đã chính thức hội quân tại Hà Nội với 37 gương mặt để chuẩn bị cho hành trình chinh phục tấm vé tham dự VCK U23 châu Á 2020, sẽ diễn ra tại Thái Lan vào đầu năm tới.

Với việc gọi rất nhiều cầu thủ trẻ lên tuyển, HLV Park Hang Seo đang cho thấy tham vọng xây dựng một ĐT U23 Việt Nam mạnh mẽ, bản lĩnh với nhiều cái tên chất lượng.

Kịch bản để U23 Việt Nam có vé dự VCK U23 châu Á 2020 hình ảnh
Khó khăn đang chờ đợi Quang Hải và đồng đội ở vòng loại U23 châu Á 2020

So với hai năm trước, vòng loại U23 châu Á lần này được đánh giá là không hề dễ dàng cho U23 Việt Nam khi chúng ta sẽ phải chạm trán hai đối thủ đáng gờm trong khu vực là U23 Indonesia và Thái Lan tại bảng K.

Đây đều là hai đội bóng mạnh và muốn đánh bại U23 Việt Nam khi mà chúng ta đang là đương kim á quân giải đấu. Chính vì thế, những trận đấu ở vòng loại sắp tới chắc chắn đều sẽ là những trận chung kết của Quang Hải và các đồng đội.

Theo thể thức giải đấu, 11 đội bóng nhất bảng và 4 đội nhì bảng có thành tích thi đấu ấn tượng nhất sẽ cùng U23 Thái Lan tham dự VCK U23 châu Á năm 2020. Trong trường hợp Thái Lan nằm trong nhóm 11 đội nhất bảng hoặc 4 đội nhì nêu trên thì đội bóng nhì bảng có thành tích tốt thứ 5 sẽ nhận ‘vé vớt’ tham gia VCK.

U23
U23 Việt Nam cần vị trí nhất bảng K mới chắc chắn có vé dự VCK U23 châu Á 2020

Như vậy kịch bản để U23 Việt Nam có vé dự VCK U23 châu Á 2020 là chúng ta buộc phải giành ngôi nhất bảng K. Để làm được điều này, đoàn quân áo đỏ sẽ phải giành 9 điểm tuyệt đối hoặc giành 7 điểm (2 thắng, 1 hòa) nhưng có hiệu số phụ tốt nhất.

Trường hợp chúng ta chỉ giành ngôi nhì bảng K (có một trận hòa/thua), U23 Việt Nam sẽ phải ghi số bàn thắng tối đa để tạo lợi thế trong cuộc đua các đội nhì bảng mới có hy vọng đến Thái Lan.

Bất lợi với U23 Việt Nam là chúng ta sẽ gặp đội bóng yếu nhất bảng là Brunei ở lượt trận đầu tiên, do đó chắc chắn Quang Hải và các đồng đội sẽ chẳng thể bung hết sức ra đá để hướng tới một chiến thắng đậm. Vì điều này có thể sẽ khiến họ bị Indonesia và Thái Lan bắt bài ở các trận đấu kế tiếp.

Do đó, để có vé đi tiếp, không còn cách nào khác là U23 Việt Nam buộc phải thắng tuyệt đối ở bảng K. Nếu không làm được điều này, cơ hội đi tiếp sẽ trở nên mong manh hơn với họ.

Người đại diện hé lộ lý do HLV Park Hang Seo cầm quân dự SEA Games 30
Trong một chia sẻ mới đây, người đại diện Lee Dong-jun đã tiết lộ lý do HLV Park Hang Seo đồng ý dẫn dắt U22 Việt Nam dự SEA Games 30.
Đâu là đội hình trong mơ của U23 Việt Nam tại vòng loại U23 châu Á 2020?
HLV Park Hang Seo vừa triệu tập một lượng lớn cầu thủ trẻ vào danh sách U23 Việt Nam chuẩn bị cho vòng loại U23 châu Á 2020. Và liệu sơ đồ dưới đây có phải đội...
HLV từng coi thường Việt Nam đặt mục tiêu nhuộm xanh Mỹ Đình
Cuối tháng này, người hâm mộ sẽ tiếp tục chứng kiến thầy trò Park Hang Seo tranh tài. Dưới đây là những lời HLV Alexandre Gama chia sẻ trước vòng loại U23 châu...
VFF chọn trợ lý thể lực người Hàn Quốc cho HLV Park Hang Seo
Đại diện VFF thừa nhận sẽ sớm tìm ra HLV thể lực mới cho U23 Việt Nam trước khi bước vào tranh tài ở vòng loại U23 Châu Á 2020.
Tìm hiểu về vị trợ lý có bản hồ sơ còn khủng hơn cả HLV Park Hang Seo
HLV Park Hang Seo sẽ có thêm hai trợ lý mới cho chiến dịch Vòng loại U23 châu Á 2020, trong đó có một trợ lý hỗ trợ chuyên môn. Và đây là ai?

Minh Long (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

HLV Hoàng Anh Tuấn ra 'chỉ thị' cho đội tuyển U23 Việt Nam trước trận gặp Uzbekistan

HLV Hoàng Anh Tuấn ra 'chỉ thị' cho đội tuyển U23 Việt Nam trước trận gặp Uzbekistan

HLV Hoàng Anh Tuấn ra 'chỉ thị' cho đội tuyển U23 Việt Nam trước trận gặp Uzbekistan

Trước màn so tài với đội tuyển U23 Uzbekistan trong khuôn khổ lượt cuối vòng bảng giải U23 châu Á 2024, HLV Hoàng Anh Tuấn đã tổ chức cuộc họp để bàn chiến thuật. Tại đây ông đã yêu cầu các học trò thi đấu hết mình trước đối thủ.

Xem thêm
top-arrow
X