Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

"U23 Việt Nam có thể nhất bảng I"

Thứ Bảy 28/03/2015 06:12(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Một kết quả hòa trước U23 Nhật Bản hoàn toàn có thể giúp U23 Việt Nam giành ngôi đầu bảng I, để đường hoàng đi tiếp vào vòng loại trực tiếp U23 châu Á.

Nhận định về chiến thắng vừa rồi của U23 Việt Nam trước U23 Malaysia, HLV Nguyễn Thành Vinh vui mừng: “Đây là trận đấu U23 Việt Nam đã chơi rất tốt, tôi rất vui mừng khi các cháu so với những trận tập huấn đã tiến bộ nhiều.

U23 Viet Nam co the nhat bang I hinh anh
HLV Nguyễn Thành Vinh

Đầu tiên là tinh thần, các cháu đá lăn xả từ đầu đến cuối, càng về cuối càng tốt hơn dù đối phương chơi quyết liệt, đá rắn. Các cháu rất dũng cảm, lì lợm. Thứ hai, các cháu đã biết cầm bóng phối hợp khá gắn bó, đá sắc xảo hơn Malaysia về mặt chuyên môn. U23 Việt Nam chơi đồng đều, có nhiều vị trí chơi tốt. Thứ ba là thể lực, các cháu có tinh thần tốt nhờ thể lực sung mãn, đến phút cuối vẫn chạy băng băng qua đối phương để theo bóng”.

Trong khi đó, BLV Đình Khải cũng tỏ ra ấn tượng với thầy trò HLV Miura: “Trận hôm nay của U23 Việt Nam khiến tôi rất vui, rất mừng khi thầy trò HLV Miura thể hiện khác hẳn so với khi đá tập. Về thể lực, các cầu thủ của chúng ta chơi rất tốt, không mệt mỏi khi đến cuối trận. Còn thể lực Malaysia kém, họ bị chuột rút trong khi chúng ta không bị.

Khi Văn Toàn tăng tốc ở cuối trận thì đội bạn phải phạm lỗi để ngăn cản. HLV Miura đã rèn thể lực hoàn toàn chuẩn xác. Các pha tấn công của chúng ta hơn hẳn, số lần sút cầu môn của chúng ta gần gấp đôi đội bạn. Nếu cú sút phạt của Mạnh Hùng ở hiệp 1 thành công thì chúng ta đã có bàn thắng trước. Đội chúng ta nhỉnh hơn hẳn đội bạn, đội bạn phối hợp toàn bộ đều chưa hợp lý, chỉ trông chờ vào bóng chết”.

U23 Viet Nam co the nhat bang I hinh anh 2
Thắng Malaysia giúp U23 Việt Nam rộng cửa đi tiếp ở vòng loại U23 châu Á

Khen ngợi U23 Việt Nam hết lời, tuy nhiên BLV Đình Khải vẫn “nhắc” ông thầy Nhật về những điểm chưa được: “Cái chưa được của chúng ta là khả năng phòng ngự bóng bổng còn kém. Thứ hai, thủ môn Hoài Anh có những pha bóng làm thót tim NHM. Đặc biệt là pha bóng ở hiệp 2, khi Hoài Anh băng ra phá bóng nhưng lại phối hợp với cặp trung vệ không ăn ý, để đội bạn lấy được bóng. Nhưng may là đội bạn lại sút ra ngoài khung thành bỏ trống. Cần rút kinh nghiệm chống bóng bổng, thủ môn cần rèn luyện để ra vào hợp lý hơn nữa”.

Nói về cơ hội đi tiếp của U23 Việt Nam, HLV Nguyễn Thành Vinh rất tự tin thậm chí cho rằng thầy trò HLV Miura có cơ hội nhất bảng I: “Khả năng chúng ta vào trong là rất lớn nhưng chúng ta mới thắng trận đầu nên không được chủ quan. Chúng ta cần phải quên đi cơ hội vào vòng trong, chúng ta phải nghĩ đến việc đá ngang ngửa với Nhật, chí ít kiếm 1 điểm rồi thắng Đài Loan thật đậm. Chúng ta có thể nhất bảng chứ không phải nhì. Vì Malaysia sẽ phải chơi 1 trận quyết liệt với Nhật nên chúng ta vẫn có lợi thế hơn. Macao thì không phải địch thủ ghê gớm”.

Xem lại trận U23 Malaysia 1-2 U23 Việt Nam



Theo Soha

Có thể bạn quan tâm

HLV Giustozzi Diego nói gì khi đội tuyển futsal Việt Nam không có kết quả như ý?

HLV Giustozzi Diego nói gì khi đội tuyển futsal Việt Nam không có kết quả như ý?

HLV Giustozzi Diego nói gì khi đội tuyển futsal Việt Nam không có kết quả như ý?

Sau trận thua trước Uzbekistan, HLV Giustozzi Diego Raul bày tỏ sự tiếc nuối bởi đội tuyển futsal Việt Nam không đạt được kết quả như mong muốn. Nhà cầm quân này đồng thời cũng khẳng định ĐT futsal Việt Nam vẫn còn cơ hội tranh vé dự World Cup.

Xem thêm
top-arrow
X