Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

U23 Việt Nam có phải nộp thuế cho số tiền thưởng của mình?

Thứ Tư 31/01/2018 11:57(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Câu hỏi mà nhiều người đã đặt ra trong những ngày qua là liệu ĐT U23 Việt Nam có bị khấu trừ thuế cho khoản tiền thưởng trên 20 tỷ đồng của mình? Và chuyện này cuối cùng đã được sáng tỏ.


Với việc thi đấu thành công để lọt vào tới trận chung kết U23 châu Á 2018, ĐT U23 Việt Nam đã nhận được số tiền thưởng khoảng 25,6 tỉ đồng tiền mặt và gần 4 tỉ đồng bằng hiện vật từ các tổ chức, cá nhân trên khắp cả nước.

U23 Viet Nam co phai nop thue cho so tien thuong cua minh hinh anh
ĐT U23 Việt Nam không phải nộp thuế cho số tiền thưởng của mình

Đã có tin cho hay U23 Việt Nam đối diện với khả năng phải đóng thuế gần 10 tỷ cho số tiền hơn 20 tỷ được nhận từ phần thưởng sau U23 Châu Á. Theo quy định của Luật Thuế thì tiền thưởng được đánh thuế đến 35% (cao nhất). Tuy nhiên theo tìm hiểu, các cầu thủ của U23 Việt Nam sẽ không hề phải đóng khoản thuế nào cho số tiền nhận được từ các mạnh thường quân.

Trả lời báo Người Lao Động, bà Nguyễn Thị Hạnh - Vụ trưởng Vụ Thuế Thu Nhập Cá Nhân, Tổng Cục Thuế cho hay: “Các cầu thủ hoàn toàn được hưởng trọn vẹn khoản tiền thưởng trên mà không phải đóng thuế Thu nhập cá nhân như một số ý kiến tranh cãi gần đây”.

Sở dĩ có chuyện này vì theo các luật và nghị định đã được nhà nước ban hành, các cá nhân sẽ phải nộp thuế TNCN khi nhận quà tặng dưới 4 hình thức gồm chứng khoán, phần vốn doanh nghiệp, bất động sản và các loại tài sản phải đăng ký quyền sở hữu như ô tô, xe máy, du thuyền,...

Như vậy, “tiền thưởng” cho các cầu thủ U23 không phải là một loại quà tặng trong 4 nhóm quà tặng trên và cũng không phải là tài sản phải cấp quyền sở hữu như “sổ đỏ, sổ hồng” đối với nhà ở, hay “giấy đăng ký” đối với phương tiên nên không phải nộp thuế. Tuy nhiên HLV Park Hang Seo sẽ vẫn phải nộp thuế cho chiếc xe Kia do công ty Trường Hải trao tặng.

Thanh Long (Bóng đá 24h)

 

 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X