Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

U23 Việt Nam có nguy cơ phá sản kế hoạch tập huấn tại Bình Dương

Thứ Ba 12/11/2013 13:36(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Việc lịch thi đấu của BTC SEA Games liên tục thay đổi, khiến kế hoạch chuẩn bị của đội tuyển U23 Việt Nam cũng bị đảo lộn theo. Sau khi phải huỷ chuyến tập huấn tại Đà Nẵng vì cơn bão Hải Yến, thầy trò HLV Hoàng Văn Phúc lại có khả năng không vào Bình Dương.

Theo kế hoạch ban đầu, U23 Việt Nam sẽ có chuyến tập huấn 10 ngày tại Đà Nẵng, sau đó sẽ di chuyển vào Bình Dương để hoàn thiện kỹ-chiến thuật, rồi lên đường sang Myanmar tham dự SEA Games từ TP.HCM. Tuy nhiên, hết cơn bão quái ác đến sự thay đổi lịch thi đấu xoành xoạch của BTC, khiến thầy trò HLV Hoàng Văn Phúc bị phá sản nhiều kế hoạch tập luyện của mình.

U23 Việt Nam phải thay đổi kế hoạch tập huấn của mình
U23 Việt Nam phải thay đổi kế hoạch tập huấn của mình

Ở lịch thi đấu chính thức vừa được BTC SEA Games thông báo, U23 Việt Nam đã xác định đá trận ra quân ở SEA Games 27 gặp Brunei vào ngày 8/12. Như vậy, thầy trò HLV Hoàng Văn Phúc sẽ di chuyển sang Myanmar vào khoảng thời gian từ ngày 2-4/12. Với thời gian di chuyển như này, Tổng cục TDTT và VFF buộc phải có sự tính toán lại cho U23 Việt Nam.

Như kế hoạch ban đầu, sau khi rèn quân tại Hà Nội, ngày 17/11, U23 Việt Nam bay vào Bình Dương tập luyện và lên đường sang Myanmar vào ngày 26/11. Sau khi BTC điều chỉnh lịch thi đấu lần 1, U23 Việt Nam lại lên kế hoạch đi Myanmar vào ngày 29/11. Tuy nhiên, tất cả đã lại phải thay đổi lần nữa và chốt lại là sẽ lên đường vào đầu tháng 12.

Vấn đề là nếu như U23 Việt Nam di chuyển vào khoảng 2-4/12, thì thầy trò HLV Hoàng Văn Phúc sẽ được ưu tiên bay cùng đoàn TTVN vào ngày 4/12. Đây là chuyến bay thẳng từ Hà Nội tới thành phố Nay Pyi Taw-nơi diễn ra môn bóng đá nam bảng B. Nếu bay thẳng, thầy trò HLV Hoàng Văn Phúc sẽ không mất nhiều thời gian và mất sức cho hành trình từ TP.HCM đi Yangon, rồi từ Yangon đi Nay Pyi Taw bằng đường bộ.

Tổng thư ký VFF kiêm Trưởng đoàn U23 Việt Nam Ngô Lê Bằng cho biết, đoàn thể thao Việt Nam có tính đến phương án ưu tiên cho U23 Việt Nam di chuyển cùng chuyên cơ do Vietnam Airlines thực hiện, đưa thẳng đến Nay Pyi Taw vào ngày 4/12.

Tuy nhiên, phương án này sẽ được VFF bàn kỹ với HLV Hoàng Văn Phúc bởi nếu đi cùng đoàn TTVN ngày 4/12, U23 Việt Nam buộc phải ở lại Hà Nội tập luyện, đồng nghĩa với việc kế hoạch tập huấn tại Bình Dương sẽ phải huỷ.

Thực tế, việc U23 Việt Nam di chuyển vào Bình Dương là vì ở đây có thời tiết khá giống với Myanmar. Tại đây, U23 Việt Nam có 3 trận cọ xát với các quân xanh là Đồng Nai, An Giang và ĐT Long An. Trong khi đó, nếu ở lại Hà Nội, kế hoạch đá giao hữu với các đội bóng V.League ở thời điểm này sẽ gặp khó khăn bởi sắp diễn ra cúp Thanh - Nghệ mở rộng 2013. HLV Hoàng Văn Phúc cho biết, ông sẽ đưa ra quyết định sau khi có sự bàn bạc kỹ với VFF. Phương án nào cũng có mặt lợi và bất lợi, nên càng phải cân nhắc.

Hiện tại, đội tuyển U23 đang tập thể lực, xen kẽ là những bài tập chiến thuật tại trung tâm đào tạo bóng đá trẻ Việt Nam. Ở giai đoạn cần có sự tập trung cao nhất, nhưng hết sự cố tại BTV Cup vừa qua, lại đến những kế hoạch chuẩn bị phá sản vì nhiều lý do, thầy trò HLV Hoàng Văn Phúc thực sự trắc trở trước khi bước vào chiến dịch chinh phục tấm HCV SEA Games.

Theo Dân Trí

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X