Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

U23 Việt Nam có nguy cơ chấn thương vì điều kiện sân cỏ ở Trung Quốc

Thứ Hai 08/01/2018 14:30(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Cái lạnh xuống sát mức 0 độ C đang là nguy cơ khiến các cầu thủ U23 Việt Nam bị chấn thương trong quá trình tập luyện và thi đấu tại VCK U23 châu Á 2018.

 

Ngày hôm qua 7/1, ĐT U23 Việt Nam đã chuyển địa điểm đóng quân từ thành phố Thượng Hải về Côn Sơn, tỉnh Tô Châu để chuẩn bị bước vào các trận đấu ở bảng D, VCK U23 châu Á 2018 sẽ diễn ra tại đây. Trong suốt những ngày qua, toàn đội đã cố gắng thích nghi với cái lạnh ở Trung Quốc song thầy trò HLV Park Hang Seo đang gặp nhiều khó khăn hơn thế ở điểm đóng quân mới.

U23 Viet Nam co nguy co chan thuong vi dieu kien san co o Trung Quoc hinh anh
U23 Việt Nam có nguy cơ chấn thương vì điều kiện sân cỏ ở Trung Quốc

Những ngày này, nhiệt độ tại Côn Sơn đang rất thấp, nhiều lúc xuống dưới 0 độ C khiến cho điều kiện sân bãi tại đây không được đảm bảo. Do thời tiết lạnh giá kéo dài, mặt sân khá cứng, đóng băng khiến cỏ bị chết nhiều mảng. Đây là một yếu tố ảnh hưởng không nhỏ tới các đội bóng, bao gồm U23 Việt Nam.

Việc phải thi đấu trên mặt sân cứng, trơn trượt có thể khiến cầu thủ dễ bị chấn thương hơn trong quá trình thi đấu. Điều này rất nguy hiểm, nhất là khi đội hình 1 và 2 của U23 Việt Nam lại có những sự chênh lệch và những cầu thủ dự bị sẽ khó có thể thay thế vị trí của các gương mặt trụ cột ở đội 1.

Ngoài vấn đề sân bãi, một trong những lo ngại của đội U23 Việt Nam là chuyện thời tiết lạnh giá sẽ ảnh hưởng tới sức khỏe và thể lực cầu thủ. Tại Côn Sơn, nhiệt độ sáng nay đã giảm sâu xuống 1 độ C. Thầy trò Park Hang Seo sẽ phải đá hai trận vào lúc 18h30. Đây là thời điểm nhiệt độ bắt đầu giảm mạnh nên nếu không có sự chuẩn bị, họ hoàn toàn có thể mắc các bệnh liên quan tới cái lạnh.

Theo kế hoạch từ ban tổ chức, thầy trò HLV Park Hang Seo sẽ có một buổi tập tại sân chính, diễn ra trong một tiếng từ 20h30 tới 21h30 ngày mai (9/1). Đội sẽ có thêm một buổi tập khác ở sân tập phụ một ngày trước khi diễn ra trận đấu với U23 Hàn Quốc vào tối 11/1.

Lịch thi đấu vòng chung kết U23 Châu Á AFC Championship 2018
Lịch thi đấu toàn bộ giải đấu U23 Châu Á các bảng đấu, ngày giờ kết quả diễn biến của giải đấu năm nay
Đội hình U23 Việt Nam dự VCK U23 châu Á: Ai sẽ thay thế A Hoàng?
U23 Việt Nam sẽ bước vào VCK châu Á 2018 mà không có sự tham gia của hậu vệ A Hoàng vì chấn thương. Liệu thầy Park sẽ sử dụng cầu thủ nào để trám vào vị trí mà...

 Thanh Long (TTVN)
 


 

 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X