Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

U23 Việt Nam chinh phục giải châu Á: Thách thức và hy vọng

Thứ Ba 12/03/2019 15:04(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Ít ngày nữa, ĐT U23 Việt Nam sẽ chính thức bước vào vòng loại giải vô địch U23 châu Á 2020. Và đang có nhiều thách thức lẫn hy vọng đang chờ đợi thầy trò Park Hang Seo phía trước.

 

Thách thức là khá nhiều

Để lại kỳ tích Thường Châu 2018 lùi vào dĩ vãng, HLV Park Hang Seo và các học trò sẽ hướng tới một hành trình chinh phục mới với nhiều thách thức lớn hơn. 

Đó là chiến dịch giành vé tham dự VCK U23 châu Á 2020, giải đấu mà thầy trò HLV Park Hang Seo quyết tâm lọt vào nhóm cạnh tranh huy chương để qua đó hướng tới tấm vé tham dự kỳ Olympic sẽ diễn ra trong cùng năm tại Tokyo.

U23 Việt Nam chinh phục giải châu Á Thách thức và hy vọng hình ảnh
Thách thức lớn nhất với HLV Park Hang Seo là khi U23 Việt Nam đã trẻ hóa đội hình hoàn toàn

Tuy nhiên, trước khi mơ tưởng tới tấm vé dự Thế vận hội, trước mắt thầy trò HLV Park Hang Seo sẽ phải vượt qua thách thức đầu tiên mang tên vòng loại U23 châu Á 2020, giải đấu mà chúng ta bắt buộc phải giành ngôi đầu bảng để có vé tham dự sân chơi châu lục.

Ở vòng loại, U23 Việt Nam sẽ lần lượt chạm trán các đối thủ U23 Brunei, Indonesia và cuối cùng là Thái Lan. Ngoại trừ Brunei là đội bóng không được đánh giá cùng đẳng cấp thì hai trận đấu còn lại đều sẽ là những trận chung kết với đoàn quân áo đỏ, bởi chỉ cần có những sơ xảy nhỏ, họ sẽ phải trả những cái giá rất đắt.

Thách thức không chỉ tới các đối thủ mà thầy trò HLV Park Hang Seo cũng sẽ phải giải quyết tốt nhất bài toán lực lượng, khi mà lúc này quá nửa đội hình từng giành ngôi á quân châu lục cách đây một năm đã không còn có thể tiếp tục dự giải do quá tuổi. 

Sẽ chỉ còn rất ít gương mặt đủ tuổi còn trụ lại như Quang Hải, Văn Hậu, Đình Trọng, Đức Chinh, Bùi Tiến Dũng,... Và liệu rằng họ và những gương mặt trẻ có đủ sức giúp U23 Việt Nam tái hiện kỳ tích trên đất Thường Châu hồi đầu năm 2018?

Nhưng cơ hội cũng không ít

Dù gặp phải thách thức không nhỏ với một đội hình trẻ hóa toàn diện, song ĐT U23 Việt Nam vẫn có không ít cơ hội để chinh phục tấm vé tham dự vòng chung kết U23 châu Á vào đầu năm tới.

Đó chính là lợi thế của đội bóng chủ nhà. Chắc chắn những ngày tới, sân Mỹ Đình sẽ trở thành chảo lửa thực sự để tiếp thêm sức mạnh và sự hưng phấn cho đoàn quân áo đỏ, đồng thời cũng làm suy giảm tinh thần của đối thủ.

Cac co dong vien da tao nen bau khong khi tuyet voi tren san My Dinh.
Lợi thế sân nhà sẽ giúp U23 Việt Nam có thể hoàn thành mục tiêu giành vé dự VCK châu Á.

Lợi thế sân nhà sẽ giúp chúng ta có sự chuẩn bị tốt hơn so với các đối thủ, khi mà họ chắc chắn cũng chỉ có vài ngày để làm quen với môi trường thi đấu, điều kiện sân bãi trước khi bước vào các trận đấu chính thức.

Không những thế ở giải đấu lần này, việc Thái Lan đã có vé tham dự VCK U23 châu Á 2020 với tư cách đội chủ nhà khiến họ sẽ không thi đấu nặng tính ăn thua trước Việt Nam. Và đây sẽ là cơ hội để U23 Việt Nam giải mã đối thủ và hướng tới mục tiêu chiến thắng.

Đối thủ đáng ngại nhất với U23 Việt Nam ở giải này có lẽ sẽ chính là ĐT U23 Indonesia, đội bóng đang có quyết tâm và sự tự tin rất cao sau khi vừa lên ngôi ở giải U22 Đông Nam Á cuối tháng 2 vừa qua. 

Bóng đá Indonesia từ trước đến nay vẫn được xem là có lối đá kỵ dơ với người Việt bằng phong cách thi đấu mạnh mẽ, không ngại va chạm và thậm chí là cả việc sử dụng tiểu xảo. Tuy nhiên một khi vượt qua đối thủ này, cơ hội vào VCK U23 châu Á 2020 với chúng ta chắc chắn sẽ rất rộng mở.

Xem lại U23 Việt Nam 1-1 (pen 3-4) U23 UAE (ASIAD 2018)

Đình Trọng chưa trở lại, U23 Việt Nam vắng mặt nhiều trụ cột ngày đầu tập trung
ĐT U23 Việt Nam sẽ trở lại hội quân mà không có sự góp mặt của nhiều trụ cột do bận thi đấu tại CLB.
Hé lộ 11 cầu thủ U22 được triệu tập lên U23 Việt Nam
Theo những nguồn tin bên lề, ở đợt hội quân ĐT U23 Việt Nam, sẽ có khoảng 11 gương mặt U22 thi đấu tại giải U22 ĐNÁ vừa qua sẽ được triệu tập.
HLV U23 Thái Lan tuyên bố mạnh miệng trước thềm vòng loại U23 châu Á
Trước thềm vòng loại U23 châu Á 2020, HLV ĐT U23 Thái Lan đã tuyên bố sẽ làm cho cả U23 Việt Nam lẫn Indonesia phải ngạc nhiên.
Indonesia gọi 8 ngoại binh châu Âu, quyết giành vé dự U23 châu Á với Việt Nam
Người Indonesia đang có tham vọng lớn giành vé tham dự VCK U23 châu Á 2020 với Việt Nam bằng việc triệu tập nhiều ngoại binh có gốc gác nước này.
Hé lộ danh sách 30 cầu thủ sơ bộ của U23 Việt Nam cho vòng loại châu Á
HLV Park Hang Seo đang lên danh sách triệu tập 30 cầu thủ U23 Việt Nam để chuẩn bị cho vòng loại U23 châu Á 2020 sẽ diễn ra trong tháng 3 tới.

Minh Long (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X