Thứ Ba, 16/04/2024Mới nhất
Zalo

U23 Việt Nam: Chia tay chẳng hề tiếc nuối

Thứ Ba 17/12/2013 20:49(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Những hy vọng mong manh vào một chiến thắng cho đoàn quân của tướng Phúc để giành chiếc vé cuối cùng ở bảng A để vào bán kết rốt cuộc cũng đã tắt vào chiều 17/12. Chẳng có điều gì tiếc nuối, kể cả khi các cầu thủ U23 Việt Nam đã nỗ lực hơn rất nhiều so với trước đó, bởi một điều đội bóng áo đỏ chỉ có thế...

Nỗi thất vọng của U23 Việt Nam
Nỗi thất vọng của U23 Việt Nam

1. Ở thế buộc phải thắng Malaysia mới có thể đủ điều kiện để đi tiếp, đoàn quân của HLV Hoàng Văn Phúc đã có một trận đấu quyết tâm nhất kể từ đầu giải. Các cầu thủ đã chịu di chuyển nhiều hơn, tranh chấp quyết liệt hơn, và tất nhiên cũng biết nhìn nhau để chơi bóng hơn, thay vì trước đây chỉ chăm chăm đẩy bóng ra xa khung thành.

Sự thay đổi ấy đã giúp U23 Việt Nam chơi khởi sắc và có sinh khí hơn rất nhiều so với trước đó. Cũng bởi vậy, đã có thời điểm đoàn quân của tướng Phúc chơi tốt, đẩy đối thủ vào thế khá vất vả. Tuy nhiên, mọi sự thay đổi chỉ mang lại thành quả quá ít, bởi một thực tế quá lớn rằng các nhà ĐKVĐ Malaysia vẫn mạnh hơn đoàn quân của tướng Phúc rất nhiều, từ con người cho tới lối chơi.

2. Đã có những tiếc nuối nho nhỏ với màn thể hiện của U23 Việt Nam trong trận đấu được coi như sinh tử của mình khi cũng có những cơ hội để giải quyết được vấn đề. Nhưng rốt cuộc những yếu kém cố hữu và kéo dài đã không cho đoàn quân của tướng Phúc một kết quả ngọt ngào hơn, mà đổi lại là một thất bại đau đơn nữa trước người Mã.

Hàng loạt cơ hội của Văn Quyết trong cả hai hiệp đấu, hay của Văn Thắng, Hồng Quân chỉ được đền đáp khi mọi thứ đã an bài. Hàng thủ vẫn là một câu chuyện dài, với vô số tình huống hớ hênh ngay từ phút đầu tiên.

Đá như thế nếu không nhận một thất bại, có lẽ là hơi phí. Mà nên nhớ, đây không phải lần đầu tiên U23 Việt Nam mới thể hiện tồi đến như vậy, mà nó đã diễn ra cả một quá trình rất dài, chứ không chỉ là 90 phút với Malaysia.

3. U23 Việt Nam đã thua, và thua rất xứng đáng khi như đã nói không thể tận dụng thành công những cơ hội khá "bỗng dưng" từ trên trời rơi xuống, thay vì là bài bản, hay cách đánh có chủ đích. Nhìn người Mã chơi bóng, hơn trăm CĐV cũng như vài chục phóng viên đến từ Việt Nam có cảm giác "thèm". Thèm cũng đúng thôi, khi đối thủ chỉ cần vài cơ hội là kết liễu được trận đấu.

Hoặc, ngay từ cách điều tiết trận đấu theo ý của mình, U23 Việt Nam vẫn phải ngước lên để nhìn đối thủ. Malaysia thắng, và rất xứng đáng để có vé vào bán kết trước một đoàn quân chỉ biết lóe lên ở vài thời điểm. Thành thử ra, nhìn những gì mà U23 Việt Nam chơi trong 90 phút với Malaysia, hoặc xa hơn là một chặng đường dài thì quả thực đó là cuộc chia tay không...tiếc nuối. Thế thôi.

Theo Vietnamnet

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X