Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

U23 Việt Nam: Chạy đua cùng thời gian

Thứ Sáu 13/09/2013 17:17(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Tối qua, ĐT U23 Việt Nam đã lên đường sang Hungary tập huấn để chuẩn bị cho SEA Games 27 vào cuối năm nay. Trước đó, ở buổi tập cuối cùng vào sáng qua, bất chấp điều kiện thời tiết không thuận lợi, các học trò của HLV Hoàng Văn Phúc vẫn ra sân tập luyện như bình thường.

Hồng Quân (phải) sống ở châu Âu từ nhỏ nên được các đồng đội ở ĐT U23 Việt Nam hỏi han rất nhiều về kinh nghiệm cho chuyến tập huấn ở Hungary
Hồng Quân (phải) sống ở châu Âu từ nhỏ nên được các đồng đội ở ĐT U23 Việt Nam hỏi han rất nhiều về kinh nghiệm cho chuyến tập huấn ở Hungary

Tranh thủ từng khoảng thời gian nhỏ nhất để tập luyện, tập trung toàn bộ sức lực và trí lực để lao động, đó là điều ông Hoàng Văn Phúc đang làm và HLV trưởng ĐT Việt Nam muốn truyền “cảm hứng chủ đạo” đó đến các học trò. Sáng qua, trời Hà Nội lại đổ mưa, và thầy trò ông Hoàng Văn Phúc dường như đã quá quen với điều này. 8h45, toàn đội ra sân luyện tập và buổi tập kết thúc lúc 10h.

Trong phần tập dứt điểm và cả ở phần đá đối kháng, HLV Hoàng Văn Phúc có đôi lần nhắc nhở các trung vệ ở trên sân về tình huống chống bóng bổng. Khi đối phương bắt đầu triển khai bóng ra biên, cầu thủ đá bám biên được yêu cầu áp sát nhanh, gây sức ép, hạn chế khoảng trống và thời gian không để đối phương thoải mái tạt bóng.  Khi các trung vệ như Tiến Thành, Mạnh Hùng nhảy lên tranh chấp, các tiền vệ được yêu cầu lùi về hỗ trợ kèm người, hạn chế nguy cơ thủng lưới ở các tình huống bóng dội ra sau những pha tạt bổng.

Sang châu Âu, ngay sau khi ổn định chỗ ăn nghỉ, thầy trò ông Hoàng Văn Phúc sẽ lập tức ra sân tập, rồi đá giao hữu với cường độ 2 ngày/trận, nên ngay cả buổi tập nhẹ cuối cùng trước lúc lên đường cũng được tận dụng để kịp chuẩn bị ngay các phương án thi đấu với những đối thủ có thể lực và thể hình tốt hơn.

Trong những ngày qua, chỉ những cầu thủ bị đau không thể vào sân đá tập như Văn Quyết mới chịu ngồi ngoài. Sau một mùa giải dài căng thẳng và quyết liệt, các cầu thủ ĐT U23 đều ít nhiều dính phải những vết đau. Mong muốn thể hiện mình, mong muốn ghi điểm trong mắt ông thầy để có được một vị trí đến SEA Games, hiểu được sự cạnh tranh là rất lớn, nhiều cầu thủ đã nén đau để vào sân tập luyện.

Hoàng Thịnh bị đau nhẹ từ trước đó, lên ĐT U23 luyện tập và lại bị đau, nhưng vẫn cứ vào sân đá. Mạnh Dũng có dấu hiệu quá tải, nhưng chỉ nghỉ nửa buổi là chủ động vào sân tập. Chuyện cầu thủ băng chân, bó gối, băng tay vào sân tập luyện là chuyện thường ở ĐT U23 lúc này. HLV Hoàng Văn Phúc biết điều đó, ông đã phải yêu cầu các cầu thủ hạ bớt nhiệt, đưa ra khuyến cáo ai bị đau thì cần cẩn thận chứ không nên mạo hiểm với đôi chân của mình.

Ngoài tinh thần, ĐT U23 hiện tại còn là một tập thể rất đoàn kết. Trước ngày đi châu Âu, các cầu thủ đã có một buổi liên hoan nhẹ. Chiều qua, các cầu thủ được cho nghỉ tập để chuẩn bị hành trang lên đường. Hồng Quân rất bận rộn giải đáp các thắc mắc của đồng đội, như không khí, thời tiết tại châu Âu thế nào, bên đó thời điểm này có mưa hay không, mặt sân cỏ tại châu Âu thường là loại cỏ thế nào?

Trước đó, một vài cầu thủ tranh thủ sắm thêm giày, mang theo nhiều loại giày với đinh khác nhau để thuận tiện cho luyện tập. Không khí trước ngày lên đường đầy niềm vui, đầy những sự hứng khởi, rất ồn ào, nhưng qua thời gian, từ những yếu tố nhỏ nhất, có thể thấy “những đứa trẻ” của ông Hoàng Văn Phúc cũng đã “lớn” lên nhiều, ý thức chuyên nghiệp cũng cao hơn.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X