Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Bình luận: U23 Việt Nam cần làm những gì để đánh bại Thái Lan?

Thứ Ba 26/03/2019 00:40(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Đối đầu U23 Thái Lan, đây sẽ là một thách thức không nhỏ với các cầu thủ Việt Nam. Và họ cần làm những gì để có ít nhất 1 điểm ở cuộc đọ sức sắp tới?

 

Để Đình Trọng đá chính

Muốn hướng tới một kết quả tốt ở trận U23 Việt Nam vs U23 Thái Lan vào tối nay 26/3, nhiệm vụ cần làm đầu tiên lúc này của BHL U23 Việt Nam chính là để 'đá tảng' Trần Đình Trọng trở lại đội hình xuất phát U23 Việt Nam.

Ở hai trận đấu vừa qua, trung vệ người Hà Nội đều ra sân, nhưng chỉ là trong hiệp 2. Việc HLV Park Hang Seo không để anh đã chính ngay từ đầu bởi ông không muốn Trọng gặp chuyện gì xấu khi vừa mới bình phục chấn thương bàn chân để trở lại thi đấu.

U23 Việt Nam vs U23 Thái Lan Việt Nam cần làm gì để hạ Thái Lan hình ảnh
Sự trở lại của Đình Trọng sẽ mang đến sự tự tin cho đồng đội ở trận U23 Việt Nam vs U23 Thái Lan

Sự trở lại của một gương mặt đáng tin từng tham gia nhiều giải đấu lớn cùng các ĐT Việt Nam như VCK U23 châu Á 2018, ASIAD 18, AFF Cup 2018 sẽ gia cố hàng thủ đã thi đấu không thực sự chắc chắn trước U23 Indonesia. 

U23 Thái Lan tấn công rất mạnh, có những ngòi nổ thực sự sắc bén và chúng ta cần một trung vệ đẳng cấp như Đình Trọng để không chỉ kèm người cá nhân mà còn có thể phán đoán và đánh chặn từ xa, ngăn ngừa bóng tới gần cầu môn U23 Việt Nam.

Hơn hết với bản lĩnh và khả năng chỉ huy của mình, Trọng 'ỉn' chắc chắn sẽ là điểm tựa để các cầu thủ khác thêm tự tin và quyết tâm để hạ gục người Thái trong 90 phút tới đây.
 

Trả lại vị trí cho Văn Hậu

Với việc 'đàn anh' Đình Trọng không có tên trong đội hình xuất phát ở hai trận đấu trước, Văn Hậu đã phải bó vào trong để thi đấu như một trung vệ. Đây không phải yêu cầu quá khó khăn với một cầu thủ có năng lực như Văn Hậu, song nó lại làm hạn chế khả năng tấn công của ngôi sao CLB Hà Nội.

Nếu để Văn Hậu đá cánh trái như thói quen, với thể lực tốt thì anh hoàn toàn có thể công thủ khá nhịp nhàng mà không gặp vấn đề gì. Điều này sẽ giúp cầu thủ trẻ xuất sắc nhất Việt Nam 2018 có nhiều cơ hội tham gia tấn công, hỗ trợ các tiền vệ và tiền đạo phía trên.

Doan Van Hau va U23 Viet Nam co man an mung Viking cung nguoi ham mo.
Đoàn Văn Hậu cần sớm được trả lại vị trí wing-back sở trường tại ĐT U23 Việt Nam

Thậm chí anh hoàn toàn có thể tự mình tỏa sáng với chiều cao ấn tượng cùng khả năng dứt điểm từ xa bằng chân trái cực tốt. Một khi Đình Trọng xuất hiện trên sân, Hậu sẽ được trở lại vị trí yêu thích. Và điều này sẽ là tiền đề để anh tỏa sáng trong 90 phút sắp tới.


Để Thái Quý dự bị

Ở hai trận đấu vừa qua, dấu ấn của Trương Văn Thái Quý là tương đối mờ nhạt. Không phải mẫu cầu thủ thi đấu thiên về kỹ thuật, có khả năng cầm bóng khéo léo, Quý cũng không có được thể hình hay tốc độ ấn tượng để trở thành một máy quét khu trung tuyến. 

Do đó, có lẽ ông Park nên để cầu thủ mang áo số 10 này ngồi ngoài và bố trí một cầu thủ khác thay thế. Đó có thể là Hoàng Đức, cầu thủ đã thi đấu khá ấn tượng trong hai trận đấu đã qua. 

Chưa hết Thanh Sơn cũng có thể thi đấu tốt ở vị trí này. Việc bộ đôi tài năng trưởng thành từ CLB HAGL là Thanh Sơn, Việt Hưng đá giữa sẽ giúp hàng tiền vệ của U23 Việt Nam trở nên mềm mại hơn, qua đó mở ra những mảng miếng tấn công nguy hiểm hướng về phía khung thành Thái Lan.
 

Trao cơ hội cho Trần Danh Trung

Trần Danh Trung mới lần đầu tiên được thi đấu ở giải này khi được ông Park tung vào sân thay người cuối trận gặp U23 Indonesia. Dù chỉ có ít phút trên sân nhưng cầu thủ 19 tuổi của Viettel đã cho thấy anh xứng đáng được trao cơ hội đá chính trước U23 Thái Lan.

Danh Trung la mot trong nhung cai ten gay chu y trong tran nay khi khien HLV Park Hang Seo phi mot lan doi nguoi voi Dinh Thanh Binh.
Danh Trung có thể mang tới những điều thần kỳ ở trận U23 Việt Nam vs U23 Thái Lan.

Nhanh nhẹn, tốc độ, chọn vị trí tốt và tận dụng cơ hội tuyệt vời,... Danh Trung đang cho thấy mình đang dần trở thành mẫu tiền đạo lợi hại của bóng đá Việt Nam. Tất nhiên điều này cần một quá trình luyện tập kiên trì và lâu dài. 

Tuy nhiên lúc này, với những gì đã thể hiện, có lẽ cầu thủ này xứng đáng được trao cơ hội ra sân trong đội hình xuất phát của U23 Việt Nam, nhất là trong bối cảnh chúng ta không thể chơi với tâm lí cầu hòa mà cần đặt mục tiêu ghi bàn và giành chiến thắng.
 

Nói không với Hà Đức Chinh

Đức Chinh một lần nữa đã cho thấy mình kém duyên với các trận đấu lớn khi không thể ghi bàn vào lưới U23 Indonesia. Và nếu tiếp tục sử dụng anh trong trận đấu với Thái Lan, đây có thể sẽ là một quyết định không sáng suốt lúc này.

Duc Chinh U23 Viet Nam vs U23 Indonesia
Đức Chinh nên ngồi dự bị ở trận U23 Việt Nam vs U23 Thái Lan

Chinh có tốc độ, khả năng tì đè, không chiến tốt song anh lại không có được sự điềm tĩnh và khả năng dứt điểm hiểm hóc để có thể chiến thắng thủ môn đối thủ. Nên nhớ là bàn thắng duy nhất cho tới lúc này của Hà Đức Chinh tại vòng loại U23 châu lục cũng được thực hiện bằng đầu vào lưới Brunei.

Vì thế, để đánh bại U23 Thái Lan, có lẽ HLV Park Hang Seo nên để Chinh 'đen' dự bị. Đinh Thanh Bình có thể là cái tên phù hợp lúc này. Mặc dù kinh nghiệm thi đấu quốc tế không bằng Đức Chinh nhưng anh lại là mẫu trung phong có kỹ thuật, sự khéo léo. Và khi phải đối mặt với một hàng thủ 'cứng' của người Thái, biết đâu Thanh Bình lại có thể tỏa sáng.

Highlight U23 Việt Nam vs U23 Indonesia

Minh Long (TTVN)


Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X