Thứ Sáu, 27/09/2024Mới nhất
Zalo

U23 Việt Nam cần ‘bắt chết’ những cái tên nào ở trận gặp Hàn Quốc sắp tới?

Thứ Năm 11/01/2018 11:50(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trận đấu giữa U23 Việt Nam vs U23 Hàn Quốc được đánh giá là một cuộc đọ sức vô cùng chênh lệch, nhưng nếu có những sự chuẩn bị và phong tỏa được những cầu thủ nguy hiểm của đối phương, thầy trò Park Hang Seo có quyền mơ tới những điểm số.
  

Ở trận ra quân tại VCK U23 châu Á 2018, ĐT U23 Việt Nam sẽ phải đối mặt với đối thủ rất mạnh là đội bóng á quân U23 Hàn Quốc. Đây là đối thủ hơn chúng ta về mọi mặt từ kỹ chiến thuật, thể lực cho tới kinh nghiệm thi đấu. Việc phải gặp đội bóng ứng viên vô địch ngay ở trận ra quân của giải rõ ràng là một điều không hề mong muốn với thầy Park và các cầu thủ. Song họ có thể hướng tới một trận hòa nếu biết cách khắc chế những gương mặt nguy hiểm của đối thủ.

U23 Viet Nam can ‘bat chet’ nhung cai ten nao o tran gap Han Quoc sap toi hinh anh
Park In-hyeok (trái) và Kim Gun-hee (phải) là cặp tiền đạo nguy hiểm của U23 Hàn Quốc

Nổi bật trên hàng tấn công của ‘Những chiến binh Taeguk’ chính là bộ đôi Kim Gun-hee và Park In-hyeok. Gun-hee không còn xa lạ gì với Công Phượng và đồng đội khi tiền đạo này từng lập cú đúp vào lưới U19 Việt Nam ở VCK U19 châu Á 4 năm trước. Với chiều cao 1m85 cùng khả năng càn lướt rất tốt, chân sút này tỏ ra lợi hại ở những đường tạt bóng từ 2 biên và đánh đầu lập công hoặc tự mình đi bóng xuyên phá vòng vây của các hậu vệ đối phương.

Nhận định dự đoán kết quả tỷ số diễn biến trận đấu U23 Việt Nam vs U23 Hàn Quốc chiều nay
U23 Hàn Quốc được đánh giá cao hơn rất nhiều liệu U23 Việt Nam có tạo nên bất ngờ đầu tiên của giải đấu

Trong khi đó, tiền đạo Park In-hyeok lại gây ấn tượng với thành tích nhiều năm chơi bóng tại châu Âu. Chân sút sinh năm 1995 từng được TSG 1899 Hoffenheim mượn, sau đó chuyển sang FSV Frankfurt ở giải hạng 2 Đức và ra sân 5 lần. Hiện nay, Park In Hyeok đang thi đấu ở giải Serbia trong màu áo FK Vojvodina. Việc được thi đấu ở châu Âu giúp cầu thủ này thi đấu bóng bổng khá tốt.

Cũng tương tự như người đồng đội trên hàng công, Park In-hyeok với thể hình, thể lực ấn tượng thực sự đang là một nỗi đe dọa tiềm tàng cho thầy trò HLV Park Hang-seo. Cao hơn hẳn các hậu vệ Việt Nam, rõ ràng bộ đôi này đủ sức làm rung lưới đoàn quân áo đỏ bằng những pha không chiến dứt điểm cực tốt.

 

Trong đội hình U23 Hàn Quốc lúc này còn có Jang Yun-ho, tiền vệ tấn công gây ấn tượng bằng lối chơi tốc độ và khả năng chuyền bóng cực tốt. Dù sinh năm 1996 nhưng Yun-ho đã nhanh chóng khẳng định được chỗ đứng trong đội hình Jeonbuk Hyundai, đội bóng đang là nhà ĐKVĐ K-League Classic 2017, đồng thời từng giành danh hiệu vô địch AFC Champions League ở mùa giải 2016.

Trong 3 mùa giải thi đấu tại đây, Jang Yun-ho đã thi đấu 38 trận và có được 4 bàn thắng. Cầu thủ này được biết đến là mẫu tiền vệ tấn công có tốc độ và sự sáng tạo. Sự khéo léo của cầu thủ này cũng giúp anh có thể tạo ra những pha kiến tạo thuận lợi cho các đồng đội ghi bàn thắng.
U23 Viet Nam can ‘bat chet’ nhung cai ten nao o tran gap Han Quoc sap toi hinh anh
Jang Yun-ho là mẫu tiền vệ thi đấu khôn khéo, kỹ thuật và đầy tốc độ
Một cái tên không thể không nhắc tới chính là hậu vệ đội trưởng Hwang Hyun Soo. Cầu thủ này đã có 4 mùa giải chinh chiến ở K-League trong màu áo FC Seoul với 14 lần ra sân và đóng góp 1 bàn thắng. Dù đá ở hàng phòng ngự nhưng với chiều cao 1m83, Hwang Hyun Soo cũng sẽ là một mối đe dọa nhờ khả năng không chiến, phán đoán cực tốt.
Gương mặt cuối cùng mà U23 Việt Nam không được xao nhãng chính là Hwang Ki-wook, tiền vệ có chiều cao 1m85 này đang nổi lên như cầu thủ đầy triển vọng của ĐT Hàn Quốc trong tương lai, bởi đây là một trong số ít những gương mặt của U23 Hàn Quốc hiện thi đấu ở châu Âu.
Cụ thể, Hwang Ki-wook hiện đang thi đấu cho CLB AFC Tubize ở Bỉ, theo bản hợp đồng cho mượn từ FC Seoul. Trong màu áo đội bóng này, Ki Wook đã ra sân 10 lần và có được 1 bàn thắng. Từ năm 2011 đến nay, cầu thủ 21 tuổi này thường xuyên góp mặt ở U17, U20 và U23 Hàn Quốc, và đang là chốt chặn đầy tin tưởng ở hàng tiền vệ của đội bóng được dẫn dắt bởi HLV Kim Bong-gil.
U23 Viet Nam can ‘bat chet’ nhung cai ten nao o tran gap Han Quoc sap toi hinh anh
Hwang Ki-wook (trái) gây ấn tượng bởi thể hình và khả năng tranh chấp
Ngoài những gương mặt kể trên, các cầu thủ còn lại của U23 Hàn Quốc đều là những cái tên rất ưu tú với kinh nghiệm thi đấu ở K-League Classic Hàn Quốc. Họ đều là những cầu thủ có thể hình, thể lực lý tưởng và sở hữu tốc độ cực tốt. Sẽ là một trận đấu cực kỳ khó khăn cho U23 Việt Nam khi phải đối đầu thầy trò Kim Bong-gil vào tối nay. Hy vọng các cầu thủ sẽ duy trì sự tự tin và tập trung để hóa giải sức mạnh của đội bóng tới từ Đông Bắc Á.
Muốn có điểm trước Hàn Quốc, U23 Việt Nam hãy học từ Thái Lan và Đông Timor
Lúc này ĐT U23 Việt Nam đang dành sự tập trung cho một trận đánh lớn, song có lẽ thầy trò Park Hang Seo nên tham khảo thêm kinh nghiệm thi đấu ở các đội bóng...
Hãy nhớ: Đã có một thế hệ U23 Việt Nam từng đánh bại ĐT Hàn Quốc
So về đẳng cấp, ĐT U23 Việt Nam chưa bao giờ được đánh giá đứng ngang hàng với bóng đá Hàn Quốc. Tuy nhiên trong bóng đá không có gì là không thể, nhất là khi...
Link xem tường thuật trực tiếp U23 Việt Nam vs U23 Hàn Quốc 18h30 hôm nay
Bongda24h tường thuật trực tiếp trận đấu U23 Việt Nam vs U23 Hàn Quốc thuộc bảng D VCK U23 Châu Á. U23 Việt Nam được đánh giá yếu hơn rất nhiều nhưng chúng ta đã từng tạo nên bất ngờ khi đánh bại họ vào năm 2004
Thanh Long (TTVN)
 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X