Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

U23 Việt Nam cần đặt chỉ tiêu thắng 1 trận vòng bảng

Thứ Tư 06/01/2016 14:31(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

HLV gạo cội Trần Bình Sự cho rằng U23 Việt Nam nên đặt mục tiêu cụ thể là thắng 1 trận vòng bảng VCK U23 châu Á 2016 để… giảm sức ép cho cầu thủ.

U23 Viet Nam dat chi tieu thang 1 tran vong bang VCK U23 chau A 2016 hinh anh
HLV Trần Bình Sự

Vào ngày 14/1 tới, U23 Việt Nam sẽ bước vào sân chơi lớn VCK U23 châu Á 2016 gặp U23 Jordan. Đây là lần đầu chúng ta có vinh dự tham gia giải đấu đỉnh cao này. Ngoài ra đây còn là vòng loại cuối cùng của môn bóng đá Olympic 2016. Việc thầy trò HLV Miura góp mặt tại ngày hội bóng đá trên đất Qatar đã là một vinh dự lớn. Không ngạc nhiên khi hầu hết giới chuyên môn đều đánh giá U23 Việt Nam là đội bóng yếu nhất giải.

Thật ra, VFF và HLV Miura không chính thức đưa ra mục tiêu cụ thể nào tại VCK U23 châu Á 2016. U23 Việt Nam chỉ coi đây là sân chơi bổ ích để tích lũy kinh nghiệm cho SEA Games 2017. Còn bản thân chiến lược gia người Nhật tự đặt chỉ tiêu vượt qua vòng bảng nhưng chỉ là tham vọng của cá nhân HLV Miura. Tuy nhiên, nhiều chuyên gia lại hiểu nhằm rằng VFF và chiến lược gia người Nhật đang áp đặt chỉ tiêu cho các cầu thủ trẻ.

U23 Việt Nam: Phòng ngự đã ổn, đau đầu hàng công
Trận giao hữu U23 Việt Nam 1-2 U23 Yemen đã khép lại với nhiều điểm nhấn đáng chú ý của thầy trò HLV Miura. Một trận đầu mà ý đồ thử nghiệm đã thành công.

HLV Trần Bình Sự lo ngại rằng việc đặt chỉ tiêu vào tứ kết có thể khiến các cầu thủ bị tâm lý, thay vào đó chỉ nên đưa ra chỉ tiêu thắng 1 trận để giảm sức ép cho cầu thủ. Ông Sự cho biết: “Tôi cho rằng chỉ tiêu 1 trận thắng ở vòng bảng là hợp lý. Hoặc tạo động lực cho các cầu thủ để thi đấu hết mình qua từng trận một. Như vậy thôi, đừng đặt chỉ tiêu lớn lao quá. Cầu thủ trẻ mà, họ sẽ lo lắng làm sao để hoàn thành. Khi không hoàn thành mục tiêu được sẽ không điều tiết được cảm xúc”.

Ngoài ra, ông Sự cho rằng chưa thể đánh giá được khả năng U23 Việt Nam đến đâu vì chưa vào giải. HLV gạo cội này chia sẻ: “Để đánh giá một đội bóng trong một trận giao hữu là khó, vì chưa thể thể hiện gì được. Phải vào đá giải chính, căng thẳng, mới lột tả ra được những ưu, nhược. Tôi cho rằng trận thử nghiệm với U23 Nhật Bản ngày 7/1 có thể sẽ đáng chú ý hơn. Vì đó đã là sát giải, HLV Miura phải hoàn thiện sâu hơn về con người, chiến thuật chứ không phải thử nghiệm nữa”.

A.T

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X