Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Muốn có điểm, U23 Việt Nam cần phải chú ý những cầu thủ nào của Úc?

Thứ Bảy 13/01/2018 17:30(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

U23 Australia sở hữu nhiều gương mặt có thể hình, thể lực và khả năng đi bóng, dứt điểm cực kỳ ấn tượng. Chính vì vậy, ĐT U23 Việt Nam cần nghiên cứu kỹ đối phương trước khi chạm trán người Úc vào chiều mai.

Để chuẩn bị cho sân chơi châu lục vào đầu năm nay, người Úc đã có sự chuẩn bị tương đối tươm tất khi chỉ định HLV Ante Milicic lên dẫn dắt đội U23, thay thế cho ông Aurelio Vidmar, nhà cầm quân từng giúp U23 Australia vượt qua vòng loại diễn ra trên đất Myanmar hồi tháng 7 năm ngoái. Chính sự thay thế này đã giúp đội bóng của đất nước Chuột túi cải thiện được những điểm yếu trong lối chơi đồng thời khai thác tối đa hiệu quả tấn công.

Ở trận đấu ra quân tại VCK U23 châu Á 2018, thầy trò Ante Milicic đã cho thấy sức mạnh đáng gờm của mình trước đối thủ tới từ một nền bóng đá hàng đầu Tây Á, U23 Syria để giành thắng lợi với tỷ số 3-1. Trong trận này, đội bóng châu Đại Dương đã trình diễn một lối đá tốc độ, đầy sức mạnh vào dựa nhiều vào những miếng đánh tấn công biên với sự cơ động của các cầu thủ chạy cánh. Không những vậy, họ cũng đang sở hữu một chân sút cực kỳ lợi hạn trên hàng tấn công là George Blackwood, cầu thủ mới chỉ 20 tuổi nhưng đã cho thấy cái duyên với bàn thắng khi hai lần sút tung lưới U23 Syria.

Muon co diem, U23 Viet Nam can phai chu y nhung cau thu nao cua Uc hinh anh
George Blackwood là cái tên đặc biệt nguy hiểm với hàng thủ U23 Việt Nam

George Blackwood là gương mặt từng xuất hiện trong đội hình U19 Australia đã phải nhận thất bại 0-1 trước lứa U19 Việt Nam với những Công Phượng, Xuân Trường tại giải vô địch U19 Đông Nam Á năm 2014 diễn ra tại Hà Nội, tuy nhiên đó là giải đấu mà Blackwood không được đá chính. Cầu thủ này chỉ trở thành trụ cột ở đội hình U19 Úc hai năm sau đó, và anh từng góp công lớn với hai bàn thắng để giúp đội bóng Chuột túi đánh bại ĐT U19 Việt Nam với những cái tên như Đức Chinh, Văn Hậu, Thanh Hậu, Đình Trọng,…  với tỷ số đậm 5-2 ở trận bán kết giải U19 Đông Nam Á 2016.

Blackwood sở hữu chiều cao ấn tượng lên tới 1m86. Nhưng không chỉ có thế, trung phong sinh năm 1997 này còn di chuyển cực kỳ nhanh nhẹn. Điều đó giúp anh có được cú đúp bàn thắng  vào lưới U23 Syria sau những đường tạt cánh của đồng đội. Bên cạnh đó, cầu thủ này còn được đánh giá cao ở kinh nghiệm thi đấu khi đã có thâm niên 4 mùa giải thi đấu ở A-League (giải vô địch quốc gia Australia) trong màu áo Sydney FC (2014-2017) và Adelaide United (2017 đến nay).

Trong màu áo 2 CLB này, Blackwood đã được ra sân tổng cộng 37 trận (28 ở A-League, 3 ở FFA Cup, 6 ở AFC Champions League) và ghi được 2 bàn thắng (1 ở A-League, 1 ở FFA Cup). Do đó, ở trận đấu tới, hàng phòng ngự U23 Việt Nam sẽ cần phải đặc biệt quan tâm tới tiền đạo này và hạn chế tối đa những khoảng trống để Blackwood có thể tận dụng và dứt điểm.

Một cầu thủ khác của Úc cũng thực sự nguy hiểm là trung phong cắm Milislav Popovic. Trong quá khứ, Popovic từng khoác áo U19 Serbia trước khi chuyển sang khoác áo ĐT U23 Australia. Ngôi sao 20 tuổi này có chiều cao lên tới 1m88 rõ ràng có lợi thế hơn hẳn hàng phòng ngự U23 Việt Nam. Bên cạnh đó, anh cũng có thâm niên thi đấu các đội bóng châu Âu như TSV Havelse, FC Koln trước khi chuyển sang thi đấu cho CLB Eintracht Braunschweig ở giải Bundesliga 2 của Đức. Ở cấp độ ĐTQG, Popovic đã có 4 lần khoác áo U23 Australia và có được hai bàn thắng.

Muon co diem, U23 Viet Nam can phai chu y nhung cau thu nao cua Uc hinh anh
Popovic (áo vàng) là chân sút nguy hiểm của U23 Australia

Popovic cũng có tên trong đội hình xuất phát ở trận đấu với Syria hôm 11.1 vừa qua, tuy nhiên cầu thủ này đã phải rời sân ở đầu hiệp 2 do gặp chấn thương. Nếu tiền đạo này không thể trở lại, đó sẽ là một tổn thất với người Úc nhưng đồng thời cũng là một vận may với thầy trò Park Hang Seo ở trận đấu sẽ diễn ra chiều mai 14/1.

Một cái tên không thể không nhắc tới chính là ‘thần đồng’ bóng đá Úc  một thời Daniel De Silva, cầu thủ từng được CLB Roma (Ý) định giá hơn 2 triệu euro ở tuổi 19. Cầu thủ này sở hữu một kỹ thuật cá nhân ấn tượng cùng nền tảng thể lực, tốc độ và khả năng đi bóng cực kỳ khéo léo. Ở trận đấu ra quân, De Silva cũng đóng vai trò quan trọng trong thắng lợi của người Úc. Anh có pha đi bóng đầy tốc độ ở đầu hiệp 1 và tung ra đường chuyền dọn cỗ cho Blackwood mở tỷ số trận đấu. Tới phút 43, Daniel De Silva tiếp tục châm ngòi cho một pha phản công để rồi Bruce Kamau đánh đầu đập đất nhân đôi tỷ số. Do đó, tuyến tiền vệ U23 Việt Nam cần phải theo kèm De Silva để hạn chế tối đa sự nguy hiểm của ngôi sao này.

Gương mặt nguy hiểm còn lại của U23 Australia là Riley McGree - một trong những tài năng bóng đá trẻ triển vọng nhất của xứ sở chuột túi. Đây cũng là cái tên được hy vọng sẽ dẫn dắt đội bóng xứ Chuột túi tới một tương lai tương sáng hơn. Ngôi sao mới 19 tuổi này đã tạo nên một cú bứt phá khi được lên đội 1 của Adelaide United chơi 5/6 trận ở AFC Champions League 2017. McGree ra mắt đội 1 của Adelaide từ năm 2016. McGree được thi đấu thường xuyên ở đội 1 Adelaide United trong hai năm qua tại A-League. Hiện tại, anh đã là cầu thủ Club Brugge chơi tại Giải VĐQG Bỉ. Ở cấp độ ĐTQG, McGree bất ngờ được triệu tập lên đội tuyển quốc gia Australia tham dự vòng loại World Cup 2018 gặp Iraq và UAE tháng 3/2017. Đây rõ ràng là một cột mốc đáng nhớ trong sự nghiệp của tiền vệ này.

Muon co diem, U23 Viet Nam can phai chu y nhung cau thu nao cua Uc hinh anh
U23 Australia sở hữu đội hình với nhiều cầu thủ vô cùng chất lượng

McGree cũng đã có 2 lần thi đấu cho U23 Australia. Tuy nhiên ở trận đấu đầu tiên của người Úc tại VCK U23 châu Á 2018, McGree đã không thi đấu. Do đó, HLV Milicic hoàn toàn có thể sử dụng cầu thủ này để đối đầu Việt Nam. Chính vì vậy, các cầu thủ Việt Nam cần chú ý tới cầu thủ mang số 18 này nếu anh vào sân.

Người Úc đang rất cần 3 điểm để cầm chắc tấm vé vào tứ kết, song thầy trò Park Hang Seo cũng muốn điều đó, vì vậy chúng ta sẽ phải thi đấu hết sức, phát huy tinh thần thi đấu kiên cường và khát khao chiến thắng để mơ tới kết quả tốt trước đối thủ châu Đại Dương ở 90 phút sắp tới.

Đội hình tối ưu U23 Việt Nam vs U23 Australia: Công Phượng sẽ thay Đức Chinh?
Nhiều ý kiến chuyên môn cho rằng HLV Park Hang Seo nên để Công Phượng đá cắm thay thế Đức Chinh, cầu thủ đã thi đấu không thực sự thành công ở trận gặp Hàn...
Trực tiếp bảng D U23 Châu Á 2018 U23 Việt Nam vs U23 Australia 15h00 chiều nay
Link xem tường thuật trực tiếp diễn biến tình huống trận đấu U23 Việt Nam vs U23 Australia : chờ màn trình diễn của Công Phượng và các đồng đội
Nhận định dự đoán kết quả trận đấu U23 Việt Nam vs U23 Australia 15h00 chiều nay 14/1
Nhận định phân tích trận đấu bảng D U23 Châu Á 2018: U23 Việt Nam liệu có thể viết tiếp giấc mơ.
Thanh Long (TTVN)

 

Có thể bạn quan tâm

HLV Giustozzi Diego nói gì khi đội tuyển futsal Việt Nam không có kết quả như ý?

HLV Giustozzi Diego nói gì khi đội tuyển futsal Việt Nam không có kết quả như ý?

HLV Giustozzi Diego nói gì khi đội tuyển futsal Việt Nam không có kết quả như ý?

Sau trận thua trước Uzbekistan, HLV Giustozzi Diego Raul bày tỏ sự tiếc nuối bởi đội tuyển futsal Việt Nam không đạt được kết quả như mong muốn. Nhà cầm quân này đồng thời cũng khẳng định ĐT futsal Việt Nam vẫn còn cơ hội tranh vé dự World Cup.

Xem thêm
top-arrow
X