Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Hàng công U23 Việt Nam: Ai sắm vai dự bị cho Công Phượng?

Thứ Năm 04/01/2018 11:21(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Lúc này HLV Park Hang Seo đang có trong tay không ít tiền đạo. Song ai sẽ sắm vai đóng thế lý tưởng cho Công Phượng trên hàng công U23 Việt Nam?

 

Tầm ảnh hưởng quá lớn của Công Phượng

Bất chấp phong độ phập phù trong màu áo HAGL ở V-League hay là những màn trình diễn gây thất vọng tại SEA Games 29 vừa qua, tiền đạo Công Phượng đã khẳng định được vai trò quan trọng và tầm ảnh hưởng của mình ở đội U23 Việt Nam dưới thời HLV Park Hang Seo. Trong suốt gần một tháng tập trung vừa qua, anh luôn được xem là ngôi sao sáng nhất đội bóng, và cũng là hạt nhân trong lối đá tấn công kỹ thuật, bóng ngắn của thầy Park.

Hang cong U23 Viet Nam Ai sam vai du bi cho Cong Phuong hinh anh
Công Phượng có tầm ảnh hưởng lớn ở U23 Việt Nam

Dưới thời HLV Park Hang Seo, Công Phượng đã tỏa sáng rực rỡ và để lại dấu ấn trong 6/7 bàn thắng mà U23 Việt Nam ghi được tại M-150 Cup vừa qua, trong đó Phượng ghi được 4 bàn và kiến tạo cho đồng đội Quang Hải ghi 2 bàn. Xuyên suốt những trận đấu đã qua của U23 Việt Nam, 'gà cưng' nhà bầu Đức là cái tên thường xuyên xuất hiện và đóng vai trò chủ chốt trên hàng công. 

Đặc biệt, Công Phượng đang thi đấu khá hiệu quả khi được đá tiền đạo cắm theo sơ đồ chiến thuật 3-4-3 của HLV Park Hang Seo. Khi ấy, anh sẽ được hỗ trợ bởi các tiền đạo ảo khác từ hai cánh. Nhờ nhiều năm chơi bóng cùng nhau, Công Phượng tỏ ra khá ăn ý với Văn Toàn và Quang Hải. Điều này đã giúp lối đá tấn công của U23 Việt Nam mượt mà hơn song vẫn ẩn chứa những sự nguy hiểm bởi việc thường xuyên hoán đổi vị trí cho nhau của bộ ba này.

Cách đây không lâu, chính HLV Park Hang Seo cũng thừa nhận tầm ảnh hưởng của Công Phượng: “Công Phượng là cầu thủ quan trọng và tôi rất quý trọng. Phượng có kỹ năng, kỹ thuật tốt. Có thể tôi mới sang Việt Nam nên chưa hiểu rõ về tâm lý, tâm tư của cầu thủ này nhiều lắm nên cần thêm thời gian. Đây là cầu thủ có nhiều tiềm năng, tôi muốn tương lai Công Phượng là cầu thủ trụ cột của ĐT Việt Nam”. 

Và rõ ràng khi Công Phượng gặp chấn thương, sẽ rất khó để thầy Park tìm ra người thay thế phù hợp cho Công Phượng.

U23 Việt Nam: Luyện thể lực thôi là chưa đủ
Trong suốt những ngày qua, HLV Park Hang Seo đã cho các học trò tập luyện rất nhiều các bài tập thể lực. Tuy nhiên điều đó có đủ để U23 Việt Nam thi đấu tốt...

  

Nỗi lo từ những chân sút còn lại

Nhìn vào danh sách cầu thủ mà HLV Park Hang Seo có trong tay, chỉ có Công Phượng, Đức Chinh và Thanh Bình là đóng vai tiền đạo đúng nghĩa. Tuy nhiên, ngoại trừ Công Phượng thì hai cái tên còn lại đều không phải mẫu tiền đạo tấn công xuất sắc. Họ đều thiếu kỹ thuật, tốc độ và sự tinh tế trong những pha dứt điểm cuối cùng. Không ít lần, thầy Park đã trao cơ hội cho các tiền đạo này thể hiện trong các trận đấu vừa qua song dấu ấn mà họ để lại là không thực sự nổi bật và thường xuyên phung phí các cơ hội.

Ngoài ra, việc ít được thi đấu cũng khiến phong độ của Thanh Bình và Đức Chinh khó được đảm bảo ở mức độ tốt nhất. Thanh Bình chỉ được ra sân 78 phút trong trận gặp U23 Uzbekistan. Đức Chinh cũng chỉ được ra sân từ băng ghế dự bị với vỏn vẹn 12 phút ở trận đấu gặp U23 Uzbekistan, hay những phút cuối trong trận đấu với Ulsan Hyundai mới đây. Nhìn chung, dù đã thi đấu rất nỗ lực nhưng những màn trình diễn của cả hai đều khá mờ nhạt trên hàng công U23 Việt Nam.

Hang cong U23 Viet Nam Ai sam vai du bi cho Cong Phuong hinh anh
Rất khó để Đức Chinh có thể thế chỗ của Công Phượng ở U23 Việt Nam

Trong bối cảnh Công Phượng vừa dính chấn thương trong buổi tập chiều 27/12, đó sẽ là một thách thức lớn với HLV ParK Hang Seo trong việc tìm ra một gương mặt thi đấu ổn định có thể thay thế Công Phượng. Khi mà cái bóng của anh là quá lớn, sẽ rất khó để tìm được người phù hợp diễn vai 'cascadeur' cho chân sút xứ Nghệ. Với việc bị lật cổ chân trái, suốt thời gian qua, Công Phượng đã không thể cùng các đồng đội tập luyện bình thường, và anh cũng đang phải giữ sức để chuẩn bị VCK U23 châu Á sắp tới.

Công Phượng và phần còn lại, đó là những gì mà HLV Park Hang Seo sẽ phải thu xếp ổn thỏa trong thời gian tới, bằng không sẽ rất khó khăn cho U23 Việt Nam khi đối đầu các đội tuyển rất mạnh tại sân chơi châu lục. Nên nhớ Công Phượng chính là cầu thủ ghi bàn nhiều nhất của bóng đá Việt Nam trong năm qua, và khi vắng anh, rất khó hình dung đoàn quân áo đỏ sẽ tấn công ra sao. 

Chỉ còn đúng một tuần nữa, ĐT U23 Việt Nam sẽ chính thức bước vào VCK U23 châu Á với trận đấu với U23 Hàn Quốc. Đây cũng giải đấu cuối cùng Công Phượng khoác lên mình màu áo ở lứa U23. Và thầy Park cùng người hâm mộ cũng đang hồi hộp chờ đợi vào sự tỏa sáng của anh cùng các tuyển thủ U23 Việt Nam ở sân chơi châu lục.

Thanh Long (TTVN)

U23 Việt Nam đấu Palestine: Thử nghiệm cuối cùng của thầy Park
Trận đấu với Palestine sẽ là cơ hội cuối cùng để HLV Park Hang Seo thử nghiệm đội hình, qua đó tìm ra đội hình mạnh nhất cho U23 Việt Nam ở VCK châu Á sắp tới

Có thể bạn quan tâm

HLV Giustozzi Diego nói gì khi đội tuyển futsal Việt Nam không có kết quả như ý?

HLV Giustozzi Diego nói gì khi đội tuyển futsal Việt Nam không có kết quả như ý?

HLV Giustozzi Diego nói gì khi đội tuyển futsal Việt Nam không có kết quả như ý?

Sau trận thua trước Uzbekistan, HLV Giustozzi Diego Raul bày tỏ sự tiếc nuối bởi đội tuyển futsal Việt Nam không đạt được kết quả như mong muốn. Nhà cầm quân này đồng thời cũng khẳng định ĐT futsal Việt Nam vẫn còn cơ hội tranh vé dự World Cup.

Xem thêm
top-arrow
X