Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

U23 Việt Nam: Ác mộng chấn thương lơ lửng

Thứ Tư 13/11/2013 07:36(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Nỗi lo lắng lớn nhất của ông Hoàng Văn Phúc từ giờ đến SEA Games là nguy cơ chấn thương xảy đến với cầu thủ, khi những buổi tập giờ đây là rất quyết liệt.

Đầu buổi tập, Mạnh Dũng có bóng và lao nhanh xuống, Xuân Hùng băng ra cản phá, một pha va chạm sát đường biên, Xuân Hùng chẳng may dính nguyên cả một cùi chỏ của Mạnh Dũng vào vùng đầu và gục xuống sân khá đau đớn. Mạnh Dũng lập tức chạy lại hỏi han đồng đội, còn Xuân Hùng nằm khá lâu trên sân.

Tiền vệ Phi Sơn đang được bác sỹ ĐT U23 Việt Nam kiểm tra chấn thương.
Tiền vệ Phi Sơn đang được bác sỹ ĐT U23 Việt Nam kiểm tra chấn thương.

Cuối buổi tập, lại một pha va chạm khác sát cầu môn khi Xuân Hùng băng nhanh ra cản phá pha xuống bóng của Mạnh Dũng. Chân 2 cầu thủ va mạnh vào nhau và lần này, cả 2 cùng đổ gục xuống sân. Ông Hoàng Văn Phúc rồi tất cả các cầu thủ đều “dừng hình” và tiến lại. Sau pha va chạm này, Xuân Hùng phải rời sân với cái cổ chân sưng lên, phải chườm đá.

Ở một pha bóng khác, đến lượt Mạnh Hùng cũng phải nằm sân. Rất nhiều những pha va chạm quyết liệt diễn ra trong suốt buổi tập, chấn thương có thể xảy đến với bất cứ cầu thủ nào, ở bất cứ thời điểm nào, nguy hiểm tiềm ẩn trong từng pha bóng. Buổi tập diễn ra với tốc độ rất nhanh, các cầu thủ đá hậu vệ cũng buộc phải sử dụng đến những cú tắc bóng ở những tình huống đối mặt tranh chấp trực tiếp. 

Những buổi tập gần đây, tinh thần “fighting”(chiến đấu) từ thời ông Calisto đã trở lại một cách mạnh mẽ. ĐT U23 đang trong giai đoạn tập nặng với cường độ cao nhất từ trước tới nay, khi SEA Games đang đến gần. Các cầu thủ đã nỗ lực trong thời gian rất dài đã qua, và giờ đây họ càng phải cố gắng hơn nữa để trụ lại trong danh sách 22 cầu thủ chính thức đến SEA Games.

“Chẳng có cách nào để hạn chế tối đa chấn thương cả, tôi chỉ nhắc các cầu thủ giữ tối đa cho nhau, tránh những pha va chạm. Tôi không muốn có thêm cầu thủ nào bị chấn thương nữa trong thời gian từ đây tới SEA Games. Các em đều vẫn đang giữ được sự tập trung và cố gắng cần thiết”, HLV Hoàng Văn Phúc phát biểu.

Thanh Hào do bị đau đã vắng mặt ở buổi tập và chấn thương của trung vệ này đang được các bác sĩ theo dõi kỹ càng. Ở buổi tập sáng qua, Phi Sơn bị đau khá nặng và đến buổi chiều, tiền vệ của SLNA ngồi bó gối một góc với vẻ mặt lộ rõ sự đau đớn.

Thủ thành Bửu Ngọc đã có thể luyện tập trở lại bình thường. Hoàng Thịnh, Mạnh Dũng đều vừa bình phục chấn thương, nhiều cầu thủ khác vẫn bị đau nhẹ do dư âm của các chấn thương ở thời gian trước nhưng vẫn có thể tập luyện.

Nguy cơ chấn thương vẫn cứ ám ảnh, nhưng sự quyết liệt ở thời điểm này cũng là điều cần thiết.

Theo Thể Thao Văn Hoá

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X