Thứ Sáu, 03/05/2024Mới nhất
Zalo

U23 Việt Nam: 3 nhiệm vụ khó đang chờ thầy Park hóa giải

Thứ Ba 19/03/2019 07:05(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Chỉ còn vài ngày nữa, ĐT U23 Việt Nam sẽ bước vào chinh chiến tại vòng loại U23 châu Á với mục tiêu giành tấm vé đi tiếp. Và liệu trước giờ bóng lăn, HLV Park Hang Seo có thể giải quyết xong 3 vấn đề của đội tuyển hiện tại?

 

Điểm yếu hàng thủ

ĐT U23 Việt Nam từng vào tới chung kết U23 châu Á 2018 nhờ sở hữu một hàng thủ vững chắc. Năng lực, bản lĩnh thi đấu, sự tự tin của bộ ba ngự lâm Tiến Dũng, Duy Mạnh, Đình Trọng ở thời điểm đó đã mang tới sự chắc chắn nơi tuyến phòng ngự của đoàn quân áo đỏ và giúp họ tạo nên một câu chuyện cổ tích thật sự ở đấu trường châu lục.

Tuy nhiên khi mà lứa cầu thủ sinh năm 1995, 1996 đã không còn đủ tuổi tham dự một VCK U23 châu Á thêm một lần nữa, thách thức đang đặt lên vai những gương mặt mới của U23 Việt Nam khi mà nhiều cầu thủ trong số họ vẫn còn yếu ở cả bản lĩnh lẫn kinh nghiệm chơi bóng.

U23 Việt Nam 3 nhiệm vụ khó đang chờ thầy Park hóa giải hình ảnh
Chấn thương của trung vệ Trần Đình Trọng để lại nhiều nỗi lo cho HLV Park Hang Seo

Trong số bộ 3 trung vệ U23 Việt Nam từng tỏa sáng trên đất Trung Quốc một năm trước, lúc này chỉ còn mình Đình Trọng là còn đủ tuổi dự giải. Tuy nhiên thực tế lúc này cầu thủ trẻ của CLB Hà Nội lại đang trong quá trình bình phục ca chấn thương bàn chân. 

Đình Trọng đã không thi đấu từ AFF Cup 2018 tới nay. Hơn 3 tháng ngồi ngoài dưỡng thương, chắc chắn sẽ rất khó để Trọng 'ỉn' có thể lấy lại phong độ cao nhất ngay cả khi anh đủ sức ra sân trong các trận đấu ở vòng loại U23 châu Á sắp tới.

Bên cạnh Đình Trọng, vẫn còn một cầu thủ nữa từng dự VCK U23 châu Á 2018, đó là trung vệ Nguyễn Thành Chung. Tuy nhiên việc ít được thi đấu cùng những màn trình diễn không thực sự chắc chắn của Thành Chung trong thời gian gần đây là lý do khiến nhiều người lo ngại anh sẽ tiếp tục mắc lỗi nếu được thầy Park trao ra sân. 

Ngoài hai cầu thủ kể trên, trong tay HLV Park Hang Seo vẫn còn nhiều gương mặt trẻ triển vọng như trung vệ Huỳnh Tấn Sinh, Nguyễn Văn Đạt,... tuy nhiên liệu họ có thể thi đấu ổn định ở vòng loại châu Á sắp tới thì đó thực sự vẫn là một câu hỏi chưa có lời giải.

Bài toán thể lực

Bên cạnh những nỗi lo ở khâu phòng ngự, một vấn đề mà HLV Park Hang Seo cũng phải giải quyết chính là nền tảng thể lực của các cầu thủ. 

Bóng đá Việt Nam từ trước đến nay luôn gặp những khó khăn ở việc duy trì thể lực, một yếu tố có tầm quan trọng mang tính sống còn trong bóng đá. Khi mà các đối thủ đều có những khát khao chiến thắng, các trận đấu được dự báo rất khó khăn cho U23 Việt Nam tại vòng loại U23 châu Á 2020.

Khách quan mà nói, các cầu thủ Indonesia, Thái Lan đều có thể hình, thể lực rất tốt cũng như lợi thế trong các pha tranh chấp trên không. Do đó, nếu không có một thể lực dẻo dai đây chắc chắn sẽ là một bất lợi cho các cầu thủ U23 Việt Nam.

Quang Hai lang le thuc hien cac bai tap khi tro thanh thu quan cua DT U23 Viet Nam.
 ĐT U23 Việt Nam miệt mài rèn thể lực trong những ngày qua

Ý thức được chuyện này, trong những ngày qua, HLV Park Hang Seo cùng các cộng sự đã liên tục rèn thể lực cho các cầu thủ bằng những bài tập luyện sức bền và khả năng chịu đựng của các khối cơ. 

Thầy Park cũng rất ý thức được chế độ dinh dưỡng của các cầu thủ, điều mà trước đó vốn ít được coi trọng. Đó được xem là chìa khóa để HLV Park Hang Seo giải mã bài toán thể lực của U23 Việt Nam ở một giải đấu mà thắng thua chung cuộc sẽ được quyết định sức mạnh trên sân bóng.

Năng lực tấn công

Điều cuối cùng và cũng là yếu tố quan trọng nhất quyết định thành bại của ĐT U23 Việt Nam ở giải đấu sắp tới chính là sự hiệu quả của hàng tiền đạo.

Cũng như tuyến hậu vệ, lúc này gương mặt sáng nhất trên hàng công U23 Việt Nam là tiền đạo Tiến Linh cũng đang gặp vấn đề chấn thương và chưa thể thi đấu cùng các đồng đội. Tiến Linh gặp vấn đề về đầu gối trước trận tranh Siêu cúp giữa Bình Dương vs Hà Nội hồi cuối tháng 2 và từ đó đến nay, anh vẫn phải tập riêng dưới sự theo dõi của các bác sĩ.

Tien Linh
Chấn thương của tiền đạo chủ lực Tiến Linh cũng đặt ra thách thức với HLV Park Hang Seo

Nếu sao trẻ của Bình Dương không thể tìm lại phong độ ở giải đấu sắp tới, đây thực sự sẽ là một thách thức với U23 Việt Nam. Thực tế, trong tay HLV Park Hang Seo lúc này đang không có nhiều mẫu tiền đạo cắm giàu kinh nghiệm như Tiến Linh, chân sút nội từng ghi nhiều bàn thắng nhất tại V-League 2018.

Di chuyển khôn khéo, dứt điểm tốt và khả năng chơi đầu cực kỳ ấn tượng, đó là những yếu tố giúp Tiến Linh trở thành sát thủ của CLB Bình Dương ở mùa giải trước. Và đây chính là mẫu tiền đạo mà vị chiến lược gia người Hàn Quốc đang rất cần sau thời của Văn Đức, Công Phượng.

Nếu Tiến Linh không thể thi đấu tốt ở vòng loại U23 châu Á, đây sẽ là một bài toán khó với thầy Park bởi Đức Chinh không phải mẫu tiền đạo có khả năng ghi bàn hiệu quả. Trong khi đó, những gương mặt mới như Hoàng Đức, Thanh Bình hay Danh Trung liệu có thể tạo được dấu ấn trong lần đầu tiên thi đấu ở đấu trường U23 châu Á khi được ông thầy người Hàn Quốc trao cơ hội?

Video: ĐT U23 Việt Nam tập chống đẩy chiều 8/3

 

Minh Long (TTVN)


Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X