Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

U23 Việt Nam 2-1 U23 Thái Lan: Làm tốt lắm, Công Phượng!

Thứ Sáu 15/12/2017 21:59(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trong một ngày thi đấu chói sáng tại I-Mobile, tiền đạo Công Phượng đã khiến người ta phải nghĩ khác về mình sau khả năng chớp thời cơ và dứt điểm cực kỳ ấn tượng.

                   

Không chỉ riêng gì Công Phượng mà cả đội tuyển U23 Việt Nam đã phải đối mặt với rất nhiều áp lực sau trận thua Uzbekistan. Đó là trận đấu mà các vị trí trên sân của đoàn quân áo đỏ đều đã thi đấu không tốt. So với chiến thắng trước Myanmar, HLV Park Hang Seo đã có một số sự điều chỉnh trên hàng công và dường như điều này đã khiến sức mạnh của đội bóng áo đỏ bị hạn chế. Không có những ‘vệ tinh’ chất lượng xung quanh, chân sút xứ Nghệ dù thi đấu rất cố gắng song anh đã không thể giúp U23 Việt Nam có điểm trước Uzbekistan. Và bàn thắng trên chấm đá phạt 11m của Phượng chỉ khiến cho thất bại của U23 Việt Nam bớt nặng nề hơn mà thôi.

Bỏ lại trận thua đó sau lưng, Công Phượng và U23 Việt Nam đã hướng tới trận đấu với đội chủ nhà U23 Thái Lan bằng một quyết tâm cao độ. Đây cũng là điều dễ hiểu bởi nếu tiếp tục để thua trước người Thái chắc chấn khi áp lực với thầy trò Park Hang Seo sẽ là rất khủng khiếp. Nói cách khác, sau thất bại trước Uzbekistan, U23 Việt Nam ở vào hoàn cảnh giống như ‘một con thú’ đã bị trọng thương, và khi bị dồn vào chân tường, nó sẽ vùng lên mạnh mẽ để trốn thoát.

U23 Viet Nam 2-1 U23 Thai Lan Lam tot lam, Cong Phuong! hinh anh
Công Phượng tỏa sáng rực rỡ ở trận U23 Việt Nam 2-1 U23 Thái Lan

Khác với những lo ngại ban đầu của người hâm mộ, các học trò của HLV Park Hang Seo ở trận này đã thi đấu khá tự tin và bình tĩnh khi gặp lại người Thái – đối thủ mà 4 tháng trước đó đã từng đánh bại họ với tỷ số 3-0 cách biệt. Sau những phút đầu thi đấu chệch choạc, đội bóng áo đỏ đã dần lấy lại thế trận và chơi ăn miếng trả miếng với đội chủ nhà. Công bằng nói ở trận này, Công Phượng đã có quyết tâm rất lớn và anh đã cụ thể điều đó bằng những bàn thắng ngay sau tiếng còi khai cuộc.

Và chỉ mất đúng 21 phút, chân sút HAGL đã làm tất cả phải vỡ òa với một cú đúp. Bàn thắng đầu tiên là một cú đánh đầu chuẩn xác sau đường tạt bóng như đặt của Quang Hải ở phút thứ 7. Đó là một pha dứt điểm bằng đầu rất hiểm ngoài tầm với của thủ môn U23 Thái Lan. Còn bàn thắng thứ hai đến theo đúng phong cách HAGL. Xuân Trường chuyền dài cho Công Phượng và tiền đạo xứ Nghệ đã khống chế khéo léo trước mặt hậu vệ U23 Thái Lan rồi tung ra cú vuốt bóng đẹp mắt và quyết đoán vào góc gần, nâng tỉ số lên 2-0 cho U23 Việt Nam khi hiệp 1 mới trôi qua được ít phút.

Ở trận này, được thi đấu cao nhất trên hàng tấn công, Công Phượng đã chứng tỏ mình là người có trọng trách ghi bàn lớn nhất. Anh thi đấu xông xáo, liên tục di chuyển và chịu khó tranh cướp bóng. Những phút cuối trận dù thể lực đã xuống, cầu thủ quê Đô Lương, Nghệ An vẫn cho thấy những cố gắng đáng khen ngợi. Anh liên tục có mặt ở các điểm nóng trên sân nhằm tìm kiếm cơ hội lập một hat-trick bàn thắng vào lưới người Thái.

Với màn trình diễn chói sáng ở trận này, tiền đạo của U23 Việt Nam xứng đáng trở thành cầu thủ xuất sắc nhất trận tranh hạng 3 tại M-150 Cup. Cú đúp bàn thắng vào lưới Thái Lan cũng giúp anh sở hữu 4 pha lập công và vươn lên trở thành cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất giải đấu. Có thể nói, được thi đấu ở vị trí tiền đạo cắm, Công Phượng đã phô diễn hết ưu điểm của mình là khả năng chọn vị trí và dứt điểm khá tốt. 

U23 Viet Nam 2-1 U23 Thai Lan Lam tot lam, Cong Phuong! hinh anh
Thầy Park có lẽ đã giải bài toán tìm tiền đạo giỏi cho U23 Việt Nam

Không phải đá thấp và di chuyển rộng, chân sút HAGL đảm bảo được thể lực và thời gian để sẵn sàng xuất hiện ở các điểm nóng trong vòng cấm U23 Thái Lan. Nhìn cách Công Phượng thi đấu và tỏa sáng, chính HLV Lê Thụy Hải cũng phải cất lời ngợi khen ‘gà cưng’ nhà bầu Đức: "Tôi rất thích Công Phượng đá trung phong như hôm nay. Em ấy hoạt động rất rộng, đâm vào, ra biên, đột phá rất mạnh mẽ. Em ấy thể hiện khát khao có bàn thắng cực kỳ mãnh liệt. Đó là những điều tôi thấy được ở Phượng. Khác với mọi lần, em ấy không rườm rà, cũng biết lùi về, hỗ trợ, cũng biết tranh cướp mạnh mẽ”.

Một chiến thắng ở một giải đấu giao hữu trước Thái Lan không có gì là quá tự hòa. Tuy nhiên, thầy trò Park Hang Seo đã nhận được những giá trị còn tốt hơn giải Ba chung cuộc, đó chính là niềm tin và động lực để hướng tới VCK U23 châu Á. Màn tỏa sáng của Công Phượng cũng giúp HLV Park Hang Seo tìm được đáp số cho bàn toán tìm tiền đạo cắm khi Phượng đang cho thấy mình là sát thủ số 1 của U23 Việt Nam trong vòng cấm. Có lẽ lúc này, thầy Park chỉ còn phải tìm cách nâng cao khả năng phòng ngự bởi những gì mà hàng hậu vệ U23 Việt Nam thi đấu ở trận này vẫn chưa thể khiến người ta có thể hoàn toàn yên tâm được.

Thanh Long (TTVN)
Highlight U23 Việt Nam 2-1 U23 Thái Lan

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X